วันพฤหัสบดีที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

สมาร์ทโฟนเพื่อมวลชน!! Google เปิดตัว Android One สมาร์ทโฟนราคาถู๊กถูก

    Google เปิดตัว สมาร์ทโฟน Android One สมาร์ทโฟนราคาถู๊กถูก

     credit: tech.th.msn 


สมาร์ทโฟนเป็นปัจจัยที่ห้าไปแล้วสำหรับคนในเมืองอย่างเราๆ เพราะมันสามารถทำอะไรได้หลายๆ อย่างเลย เหมียวก็ยอมรับว่าเหมียวขาดมันไม่ได้เหมือนกัน เพื่อเปิดโอกาสให้กับผู้ที่ยังไม่มีสมาร์ทโฟนใช้ กูเกิ้ลได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนราคาย่อมเยา มาในชื่อ Android One

Android_One_head

ในงาน Google I/O เป็นงานสำหรับนักพัฒนาซอฟท์แวร์และแนะนำนวัตกรรมใหม่ของกูเกิ้ล มีการเปิดเผยถึงรายละเอียดของสมาร์ทโฟนตัวใหม่จากทางกูเกิ้ลเอง “Android One” ตีราคาแล้วจะไม่เกิน 100 เหรียญสหรัฐฯ  (3,000 บาท) ซึ่งมีความคิดที่ว่าอยากให้มีผู้ใช้เพิ่มขึ้นอีก 190 ล้านคนทั่วโลก โดยจะมอบหน้าที่ผลิตนี้ให้กับบริษัท Micromax จากประเทศอินเดีย

android-one

เจ้า Android One นี้ มีสเปคพื้นฐานที่เหมาะสมกับการใช้งานระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ จะมีหน้าจอขนาด 4.5 นิ้ว ใส่ 2 ซิมได้ รองรับ SD Card และระบบวิทยุ FM และที่สำคัญคือ ราคาต่ำกว่า 100 เหรียญสหรัฐฯ

1bn-android-820x420

ทางกูเกิ้ลยืนยันว่า Android One นี้จะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่นล่าสุดอย่างแน่นอน และจะได้รับการอัพเดตโดยตรงจากกูเกิ้ลเหมือนกับตระกูล Nexus นั่นเอง อย่างไรก็ตามชื่อตอนวางจำหน่ายอาจมีการเปลี่ยนแปลง โดยจะเริ่มต้นขายที่อินเดียก่อน แล้วจะขยายไปยังประเทศอื่นๆ ซึ่งหวังว่าจะแตะระดับผู้ใช้ 1 พันล้านคนจากทั่วโลกในไม่ช้านี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น