วันพุธที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

เครื่องช่วยสร้างฟองเบียร์

คำศัพท์ภาษาอังกฤษที่เกี่ยวกับโฟม


www.www.marumura.com






สิ่งที่สำคัญมากที่สุดอย่างหนึ่งสำหรับคอเบียร์ก็คือฟองค่ะ และวันนี้ คุณจะได้ลิ้มรสฟองสมใจแล้วด้วยเครื่องมือตัวนี้ เครื่องนี้มีชื่อว่า [b]“Sonic Hour Beer Head Froth Maker” [/b]ราคาอยู่ที่ประมาณ 2,400 บาท ผู้ผลิตเครื่องมือสุดล้ำชิ้นนี้คือ Takara Tomy ได้ประยุกต์นำความรู้ทางวิทยาศาสตร์เรื่อง Ultrasonic มาทำให้เครื่องดื่มเกิดฟองขึ้นมาได้เพียงแค่ภายในไม่กี่วินาที! 





สำหรับการใช้งานก็ง่ายและรวดเร็วมาก เพียงแค่คุณใส่เบียร์ (หรือถ้าไม่ดื่มเบียร์ ก็สามารถใส่เป็นเครื่องดื่มอะไรก็ได้ค่ะ) ลงไปประมาณครึ่งแก้ว (เว้นพื้นที่ให้ฟองซักหน่อย) แล้วก็กดปุ่ม รอเพียงไม่กี่วินาที ก็จะได้ฟองบนเบียร์แก้วโปรดแล้วค่ะ




   

อุปกรณ์ชิ้นต่อไป ยังคงมาจากผู้ผลิตรายเดิมนั่นคือ Takara Tomy แต่ครั้งนี้ เนื่องจากว่า ในช่วงหน้าร้อน คนญี่ปุ่นนิยมดื่มเบียร์ที่มีความเย็นจัด เครื่องมือตัวนี้จึงไม่เพียงช่วยให้เกิดฟองเท่านั้น ยังช่วยทำให้เบียร์แก้วโปรดของคุณเย็นขึ้นด้วย!




เครื่องนี้มีชื่อว่า “Beer Hour Cold” ราคาอยู่ที่ประมาณ 1,200 บาท






วิธีการทำก็ง่ายมาก เพียงแค่คุณเอากระป๋องเบียร์ที่ชื่นชอบมา (ขนาด 300 หรือ 500 มิลลิลิตรก็ได้) จากนั้นก็กดปุ่มลงไป ก็จะได้ฟองอร่อยๆแล้ว ส่วนที่กิ๊บเก๋ของเครื่องมือตัวนี้ก็คือ เครื่องนี้จะมี ice pack อยู่รอบๆ ขวดกระป๋อง คอยช่วยเพิ่มความเย็นให้จุใจ เพียงแค่ใส่น้ำลงไป แล้วใส่มันเข้าตู้เย็น 24 ชั่วโมง พอเอามา ก็ได้เบียร์อร่อยๆ เย็นเจี๊ยบเหมาะกับหน้าร้อนเป็นที่สุด




ถ้าสองเครื่องที่ผ่านมา มีการออกแบบที่ยังไม่ถูกใจ ลองดูเครื่องสร้างฟองเครื่องต่อไปกันค่ะ





เครื่องนี้มีชื่อว่า “Koku-Awa” ราคาแพงขึ้นหน่อย อยู่ที่ประมาณ 1,500 บาท



สำหรับการสร้างฟองหน้าตาน่ากิน ก็เหมือนเดิมเลยค่ะ เพียงแค่ใส่กระป๋องเบียร์เข้าไป แล้วกดปุ่ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย พร้อมดื่มแล้วค่ะ


เครื่องสุดท้าย ดูเผินๆ เป็นเหมือนแก้ว แต่จริงๆ มันสร้างฟองได้เหมือนกันนะคะ





เครื่องนี้มีชื่อว่า “Beer Jug Jokki Hour Foam Maker” ราคาอยู่ที่ประมาณ 1,000 บาท







การใช้งานก็เหมือนเดิม แค่เทเบียร์ลงไป แล้วกดปุ่ม เพิ่มปริมาณฟองให้มากเท่าที่คุณต้องการ





จะว่าไปแล้ว เครื่องสร้างฟองเบียร์มีให้เลือกหลายแบบ หลายราคามากเลย คอเบียร์อย่าพลาดนะคะ ไปหาซื้อเป็นเจ้าของกันเถอะค่ะ ^0^


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น