วันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2557

สำนวนประโยคที่ควรรู้ ตอนที่ 2

สำนวนประโยคที่ควรรู้ ตอนที่ 2 

เรียนภาาาอังกฤษที่ Lingo 02.270.0249 


สำนวนประโยคที่ควรรู้ ตอนที่ 2


Can you help me with this? กรุณาช่วยผมเรื่องนี้ด้วย
There are ………… มี ………… (มากกว่า 1 อย่าง)
There is ………… มี ………… (1 อย่าง)
How's your work? งานคุณเป็นอย่างไรบ้าง
How's your study? การเรียนคุณเป็นอย่างไรบ้าง
How was your holiday? พักร้อนเป็นอย่างไรบ้าง
How was your weekend? เสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมาเป็นอย่างไรบ้าง
How's your fried rice? ข้าวผัดอร่อยไหม
Great! อร่อยมาก
How's yours? แล้วของคุณล่ะ
How's John? จอห์นเป็นอย่างไร (สบายดีหรือ)
What's Somchai like? สมชายเป็นคนแบบไหน
He's very kind/talkative/cheerful. เขาเป็นคนใจดี/ช่างพูด/ร่าเริง
He always looks happy. เธอมักจะดูมีความสุขเสมอ
She's very honest/patient. เธอเป็นคนซื่อสัตย์/อดทน
She's very serious/shy. เธอเป็นคนจริงจัง/ขี้อาย
What's Bangkok like? กรุงเทพ ฯ เป็นอย่างไร
What do you think of Thailand? คุณคิดอย่างไรกับประเทศไทย
Where are you going? กำลังจะไปไหน
What are you doing? กำลังทำอะไรอยู่
What will I do?/What am I going to do? ผมจะทำอย่างไร
Do you enjoy the work? คุณชอบงานนั้นไหม
Was it fun? มันสนุกไหม
Can you swim? คุณว่ายน้ำได้ไหม
Do you smoke? คุณสูบบุหรี่หรือเปล่า
The show was fun. การแสดงสนุกจัง
I've been to Patthaya. ผมเคยไปพัทยา
I've seen you before. ฉันเคยเห็นคุณมาก่อน
I must go./I have to go. ผมต้องไปล่ะ
I'm interested in cooking. ฉันสนใจการทำอาหาร
Cooking is interesting. การทำอาหารน่าสนใจ
Could you please slow down? กรุณาพูดช้า ๆ หน่อยได้ไหม
Could you speak more slowly, please? กรุณาพูดช้า ๆ หน่อยได้ไหม
I'm bored. ฉันเบื่อ
It's boring. มันน่าเบื่อ
I'm excited. ฉันรู้สึกตื่นเต้น
It's exciting. มันน่าตื่นเต้น
Do you have any paper clips? คุณมีที่หนีบกระดาษไหม
I'd like to buy some drink? ผมอยากจะซื้ออะไรดื่มสักหน่อย
It's getting late/dark? จะสายแล้ว/จะมืดแล้ว
I'd better be going now. ผมไปตอนนี้ดีกว่า
I've had a good time this evening. ผมสนุกมากเลยเย็นนี้
I enjoyed the dinner very much. อาหารมื้อเย็นนี้เยี่ยมมาก
Say hello to Tom. ฝากสวัสดีทอมแทนผมด้วย
Pass my regards to Kelly. ฝากความระลึกถึงแคลลี่แทนผมด้วย
Pass my love to Jane. ฝากความรักถึงเจนให้ผมด้วย
Take care of yourself. ดูแลตัวเองด้วยนะ
Take it easy. ทำตัวตามสบายนะ
Please come and see me again. แล้วมาหาใหม่นะ
When can I see you next time? แล้วจะพบกันอีกเมื่อไร
It's a nice day. วันนี้อากาศดีจังนะ
I can't find ………….. ผมหา …. ไม่เจอ
Hurry up! รีบ ๆ หน่อย
Don't bother me. อย่ากวนผมสิ
I'm coming. ผมกำลังไป
That's my favorite dish. นั่นเป็นอาหารจานโปรดของผม
I don't like that. ฉันไม่ชอบอย่างนั้น
I'm going to bed. ผมจะเข้านอนแล้ว
Will you wake me up at 6 o'clock? ปลุกฉันตอน 6 โมงได้ไหม
I was up late last night. เมื่อคืนผมนอนดึก
I'm going to play football. ผมจะเล่นฟุตบอล
What time are you coming back? เธอจะกลับมากี่โมง
Around five. ราว ๆ 5 โมงเย็น
We'll start at ten. เราจะเริ่มเวลา 10 โมง
That's great/wonderful. เยี่ยม/วิเศษเลย
Bring the camera. เอากล้องถ่ายรูปไปด้วย
Don't forget anything. อย่าลืมอะไรนะ
I can't go with you. ฉันไปกับพวกเธอไม่ได้
Can you wait a moment? รอสักครู่ได้ไหม
I'll be waiting for you at …… at four. ผมจะรอคุณที่ … ตอน 4 โมง
What do you do in your spare time? เธอทำอะไรในเวลาว่าง
What do you do when you have a free time? เธอทำอะไรในเวลาว่าง
I listen to music. ฉันฟังเพลง
What kind of music do you like? คุณชอบดนตรีประเภทไหน
Pop music. เพลงป๊อบ
Are you interested in ……? คุณสนใจใน ….. หรือเปล่า
Do you like ….? คุณชอบ ….. ไหม
I read books. ฉันอ่านหนังสือ
I like fishing. ฉันชอบตกปลา
Do you have a hobby? คุณมีงานอดิเรกไหม
What are your hobbies? งานอดิเรกของคุณคืออะไร
I collect stamps/coins. ผมสะสมแสตมป์/เหรียญกษาปณ์
I'm hungry/thirsty. ฉันหิว/หิวน้ำ
How did you make it? คุณทำมันอย่างไร
How do you like it? คุณชอบแบบไหน
When will you be ready? คุณจะพร้อมเมื่อไร
Next Monday. วันจันทร์หน้า
Something is wrong with this มีสิ่งผิดปกติกับเครื่องเล่นเทปนี้
tape recorder.
The lamp doesn't light. โคมไฟไม่มีแสง
It doesn't work. มันไม่ทำงาน
Will you take a look at it for me? ช่วยดูให้ฉันหน่อยได้ไหม
I think it's broken. ฉันคิดว่ามันเสีย
It's not plugged in. ไม่ได้เสียบปลั๊กน่ะ
Can you fix/repair it for me? เธอช่วยซ่อมมันให้ฉันหน่อยได้ไหม
There's a fire someplace. เกิดไฟไหม้ขึ้นที่ไหนสักแห่ง
There's been an accident somewhere. เกิดอุบัติเหตุขึ้นที่ไหนสักแห่ง
Let's go and see. เราไปดูกันเถอะ
Is anybody hurt? มีใครได้รับบาดเจ็บไหม
Two people were injured. มีบาดเจ็บ 2 คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น