วันอังคารที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ประโยคภาษาอังกฤษ การแสดงความคิดเห็น English Phrases: Expressing an Opinion

ประโยคภาษาอังกฤษ การแสดงความคิดเห็น English Phrases: Expressing an Opinion




การแสดงความคิดเห็น (Expressing an Opinion)
การเห็นด้วย มีสำนวนที่ใช้อยู่หลายสำนวน เช่น
I agree. ผมเห็นด้วย
So do I. ฉันก็เช่นกัน
That’s a good idea. เป็นความคิดที่ดี
You’re right. ถูกของคุณ
ใช้อย่างไม่เป็นทางการ ระหว่างเพื่อนฝูง เช่น
Good idea! ความคิดเยี่ยม!
That sounds great! ฟังดูเยี่ยมเลย!
Wonderful! วิเศษ!
การไม่เห็นด้วย
I don’t agree. ผมไม่เห็นด้วย
I think you’re wrong. ผมคิดว่าไม่ใช่
I don't think so. ผมไม่คิดเช่นนั้น
I'm not sure. ฉันไม่แน่ใจ
I wouldn't do that. ผมจะไม่ทำเช่นนั้น (ไม่เห็นด้วย)
การถาม
Do you have any (good) ideas? เธอมีความคิดอะไร (ดี ๆ) ไหม



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น