วันเสาร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

เข้าใจพฤติกรรม Generation Y


เข้าใจพฤติกรรม GENERATION Y 



credit: mashingupfiles.com 


ใครเป็น Gen Y บ้างยกมือขึ้น…Generation Y ที่เรียกๆ กันนั้นพูดถึงกลุ่มคนที่ตอนนี้อายุ 18 – 28 ปีค่ะ เรียกได้ว่าเป็นกลุ่มที่นักการตลาดต้องทำความเข้าใจให้มากๆ ทีเดียว เพราะถือเป็นกลุ่มผู้บริโภคหลักในอนาคตอันใกล้นี้ กลุ่ม Gen Y นี้ถูกเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า the Net Generation เพราะเติบโตมาพร้อมๆ กับการเติบโตของโลกอินเตอร์เน็ต เทคโนโลยีและสื่ออินเตอร์เน็ตจึงมีบทบาทสำคัญมากๆ สำหรับคนกลุ่มนี้ค่ะ
ลองมาดูพฤติกรรมการเสพสื่อของกลุ่ม Gen Y กันค่ะ เป็นการรวบรวมข้อมูลมาจากกลุ่มคน Millennials ในสหรัฐฯ ของเว็บไซต์ Flowtown ค่ะ ที่น่าสนใจก็คือว่าตั้งแต่ปี 2005 กลุ่ม Gen Y มีการใช้ Social Media ที่เพิ่มขึ้นอย่างมากเลยทีเดียว จาก 7% ในปี 2005 มาเป็นถึง 75% เมื่อต้นปีที่ผ่านมาค่ะ! และถึง 5 ใน 10 ของคนกลุ่มนี้จะเข้าใช้บริการเว็บเครือข่ายสังคมออนไลน์มากกว่า 1 ครั้งต่อวัน ซึ่งไม่น่าแลกใจว่าทำไม Social Networks ถึงได้กลายเป็นหนึ่งในช่องทางสำคัญในการสื่อสารกับคนกลุ่มนี้ค่ะ
แต่ยังไงก็อย่าลืมทีวีนะคะ เพราะก็ยังเป็นสื่อที่เป็นที่นิยมอันดับหนึ่งสำหรับกลุ่ม Gen Y อยู่ด้วยความนิยม 65% ค่ะ และตามมาติดๆ ด้วยสื่ออินเตอร์เน็ต 59%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น