วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

สิ่งของเรืองแสงสุดแนว


สิ่งของเรืองแสงสุดแนว



credit: Oddee , Wikipedia : UV Tattoo , Answers Yahoo , trendsupdate , thinkgeek


ข้าวของเครื่องใช้ธรรมดาๆ ที่เห็นกันอยู่ทุกวันไม่มีอะไรน่าสนใจเป็นพิเศษ แต่เมื่อมีคนไอเดียดีๆ นำเอาของเหล่านี้มารวมเข้ากับสารเรืองแสงแล้ว ทำให้ของธรรมดากลายเป็นของเรืองแสงที่โด่ดเด่นแปลกตา ใครๆ ก็ชอบใจ และอยากได้มาไว้ในครอบครองบ้าง และนี่คือตัวอย่างบางอันของสิ่งของเรืองแสงสุดแนว

รอยสักเรืองแสง
รอยสักเรืองแสงในที่มืด หรือ Blacklight Tattoo มีสองแบบคือ แบบที่จะมองเห็นได้ในแสง Black light เท่านั้น ถ้าเป็นที่สว่างๆ ก็จะเห็นเหมือนเป็นแค่รอยแผลเป็นจางๆ กับอีกแบบคือ ในที่สว่างจะดูเหมือนรอยสักธรรมดา แต่เมื่ออยู่ในที่มืดแล้วจะเรืองแสง
ที่มาภาพ mridulgame , anatomytatto , tattoodonkey
รอยสักแบบนี้ใช้หมึกแบบพิเศษในการสักซึ่งมีการรับรองในบางประเทศแล้วว่าไม่เป็นอันตราย (แต่ในประเทศเราคงยังไม่มี นอกจากจะสั่งนำเข้าจากต่างประเทศเท่านั้น) ทำให้เป็นที่นิยมมากในหมู่นักเที่ยวกลางคืนที่อยากมีรอยสักเจ๋งๆ ไว้อวดคนอื่น

คอนแทคเลนส์เรืองแสง
ที่มาภาพ fantasy-lenses , colorcontactlens
วิธีการใช้และหน้าตาเหมือนกับคอนแทคเลนส์ธรรมดา แต่คอนแทคเลนส์นี้เรืองแสงใน Black light ซึ่งเมื่อก่อนมีการใช้กันเฉพาะในการแสดงหรือในภาพยนตร์เนื่องจากมีราคาสูง แต่ปัจจุบันสามารถหาซื้อได้ในราคาที่ถูกลง จึงได้รับความนิยมขึ้นมาในคนทั่วไปด้วย
คอนแทคเลนส์แบบนี้มีทั้งแบบสำหรับสายตาสั้น เอียง หรือแบบไม่มีสายตา ถ้าเป็นในบางประเทศจะสามารถหาซื้อได้ตามร้านขายเสื้อผ้าแฟนซีทั่วไป หรือสามารถสั่งซื้อผ่านร้านขายแว่นได้เลย

หนังสือเรืองแสง
หนังสือที่ชื่อ “Good ideas glow in the dark” หรือ ความคิดดีๆ เรืองแสงได้ในที่มืด ตีพิมพ์ออกมาได้เก๋ไก๋ เหมาะสมกับชื่อหนังสือเป็นที่สุด เพราะเมื่อวางไว้ในที่สว่าง ปกหนังสือจะเป็นสีขาวไม่มีอะไรเลย แต่เมื่ออยู่ใต้แสง Black light ก็จะเห็นเป็นชื่อหนังสือเรืองแสงขึ้นมา
ที่มาภาพ bettertastethansorry , visua
หนังสือเล่มนี้ตีพิมพ์โดยบริษัทธุรกิจที่ชื่อ Adis Group ในปี ค.ศ.2008 ที่เศรษฐกิจซบเซาที่สุด แต่บริษัทนี้ก็แทบไม่ได้รับผลกระทบและยังคงมีรายได้ดี จึงได้มีการตีพิมพ์หนังสือเพื่อนำเสนอแนวคิดในการดำเนินธุรกิจของบริษัท พร้อมๆ กับการโปรโมทบริษัทไปด้วย ซึ่งก็ได้ผลดีเพราะได้รับความสนใจมากมาย สมกับเป็นความคิดของนักธุรกิจมืออาชีพจริงๆ

กางเกงยีนส์เรืองแสง
ที่มาภาพ nakedandfamousdenim
กางเกงยีนส์ที่ดูเหมือนกางเกงธรรมดาทั่วไป แต่เมื่อเข้าไปยังที่มืดกางเกงยีนส์นี้จะเรืองแสงเป็นสีเขียวเด่นสะดุดตา เหมาะสำหรับผู้ชอบเที่ยวกลางคืนเพื่อให้ดูโดดเด่นกว่าใครๆ
ผลิตโดยบริษัท Naked&Famous Denim โดยใช้สารเรืองแสงเคลือบลงไปยังเนื้อผ้า และเมื่อผ้าค่อยๆ ดูดซึมสารเข้าไปเนื้อผ้าก็จะเรืองแสงสีเขียวเมื่ออยู่ในที่มืด แต่ก็เหมือนกับของเรืองแสงหลายๆ อย่างคือ กางเกงยีนส์นี้ต้องถูกแสงแดดมาก่อนเพื่อสารจะได้ดูดซับแสงเอาไว้แล้วจึงจะปล่อยแสงออกมาในที่มืด

ฟองสบู่เรืองแสง
ที่มาภาพ thinkgeek
ของเล่นน่าสนุกอีกชิ้นที่ไม่ใช่แค่เด็กๆ แต่ผู้ใหญ่ก็น่าจะชอบกัน กับที่เป่าฟองสบู่แบบที่เราชอบเล่นกันตอนเด็กๆ แต่เอามาดัดแปลงทำให้ฟองสบู่ที่ออกมาจะเรืองแสงเป็นสีน้ำเงิน และทอง ภายใต้แสง Black light

กระดาษชำระเรืองแสง
ที่มาภาพ neatshtuff , crnchy
สำหรับใครที่ชอบตื่นมาเข้าห้องน้ำกลางดึกมืดๆ กระดาษชำระนี้จะช่วยให้คุณไม่ต้องเปิดไฟห้องน้ำให้แยงตา และไม่ต้องควานหากระดาษชำระในความมืดอีกต่อไป
ในเวลากลางวันกระดาษชำระนี้จะดูคล้ายๆ กับกระดาษปกติแต่จะมีสีเขียวอ่อนๆ ดูแปลกตา แต่เมื่อปิดไฟแล้วกระดาษจะเรืองแสงเป็นสีเขียวชัดเจน แต่แสงนี้จะหายไปเมื่อกระดาษเปียกน้ำ สีอาจจะดูน่ากลัวไปนิดสำหรับการเอามาใช้จริง แต่ทางผู้ผลิตก็ยืนยันว่าใช้ได้ปกติ ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

ลูกอมเรืองแสง
ที่มาภาพ instructables , sternlab
ผลิตขึ้นโดย Britt Michelsen หนึ่งในสมาชิกของเว็บไซต์ instructables ซึ่งไม่แค่นำผลงานมาโชว์เท่านั้น แต่ยังสอนวิธีทำแบบง่ายๆ ที่ทำเองที่บ้านได้อีกด้วย

ถึงหน้าตาดูไม่น่าจะกินได้ แต่ลูกอมนี้ก็ทำมาจากวัตถุดิบธรรมดาคือ น้ำตาล แต่ที่เรืองแสงได้ก็เพราะมีการใส่วิตามินบีเข้าไปด้วย ทำให้ลูกอมเรืองแสงได้ใน Black light
ถึงจะกินได้อย่างปลอดภัย แต่ก็ไม่มีใครบอกไว้ว่ารสชาติเป็นอย่างไรบ้าง (แต่เราเดาว่าคงจะหวานแสบคอน่าดู) แต่ก็เหมาะสำหรับเอามาลองทำเล่นแจกคนอื่น หรือทำตั้งโชว์เอาไว้ในบ้าน น่าจะมีแต่คนให้ความสนใจกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น