วันอาทิตย์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

คลินิกทำฟันสุดแนวจากทุกมุมโลก


คลินิกทำฟันสุดแนวจากทุกมุมโลก

Cute Dental Clinics from Around the World


www.everyday-readers.com

Heart Dental Clinic :: คลินิคทำฟันคิตตี้
สถานที่ : เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น
ที่มาภาพ ani.me
ในประเทศบ้านเกิดของคิตตี้ ตัวการ์ตูนแมวเหมียวชื่อดังระดับโลก นอกจากจะมีร้านขายของเกี่ยวกับคิตตี้ ร้านอาหารคิตตี้ หรือโรงแรมคิตตี้แล้ว ยังมีคลินิคทำฟันคิตตี้อีกด้วย การตกแต่งร้านทำได้น่ารักหวานแหววมากๆ น่าจะเรียกลูกค้าเด็กๆ กับสาวๆ ได้เยอะทีเดียว

DFT- Dentistry for Teens :: คลินิกทำฟันสำหรับวัยรุ่น
สถานที่ : รัฐโอเรกอน สหรัฐอเมริกา
ที่มาภาพ embellishmentskid
ออกแบบโดย Aaron Christensen ศิลปินและนักออกแบบชาวอเมริกา ผู้สร้างสรรค์งานออกแบบสำหรับเด็กไว้มากมาย (ลองเข้าไปดูผลงานของเขาได้ ที่นี่) คลินิคหมอฟันนี้น่าจะเป็นเหมือนสวรรค์สำหรับเด็กวัยรุ่นเลยทีเดียว เพราะเต็มไปด้วยเครื่องเล่นมากมาย เช่น ห้องเกม ที่มีทั้งเครื่องเกม XBox, Playstation และหนังสือการ์ตูนอัดกันเต็มผนัง ห้องนั่งเล่นที่มีเครื่องเล่นเกม Pacman แบบเก่า กับตู้เพลงหยอดเหรียญ แม้แต่ในห้องทำฟันก็ตกแต่งด้วยกีต้าร์ตัวใหญ่ขนาด 9 ฟุต และยังมีจอหนังสำหรับให้คนไข้นอนดูอีกด้วย แบบนี้อยากจะนอนที่คลินิคไม่อยากกลับบ้านกันเลย

Children’s Dental Care :: คลินิคทำฟันในป่าใหญ่
สถานที่ : รัฐมินนิโซตา ประเทศอเมริกา
ที่มาภาพ strapko.com
ก่อ ตั้งขึ้นโดยหมอฟันสองคนที่ต้องการสร้างคลินิคสำหรับเด็กๆ เลยทำการตกแต่งให้เหมือนกับอยู่ในป่า โดยอาศัยความช่วยเหลือจากทั้งศิลปินนักออกแบบ และบริษัทจัดแสดงของพิพิธภัณฑ์ ช่วยกันสร้างฉากขนาดใหญ่ขึ้นมาโดยมีทั้งบ้านไม้ไผ่ เก้าอี้หิน และหินแกะสลักเป็นต้นไม้ ไม่น่าเชื่อว่า คนไข้ที่มาหานอกจากพวกเด็กๆ แล้ว ยังมีวัยรุ่นและผู้ใหญ่อีกหลายราย ดูเหมือนว่าไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่คนก็ยังชอบมาคลินิคที่ตกแต่งอย่างน่าตื่นตา ตื่นใจแบบนี้

KU64 :: คลินิกทำฟันแนวโมเดิร์น
สถานที่ : เมืองเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน
ที่มาภาพ acrspace.com
คลินิกแนวโมเดิร์นนี้ถูกออกแบบให้มีสีสันเรียบง่ายโดยใช้แค่ 3 สี คือ ส้ม แดง และขาว มีการจัดวางแสงเป็นอย่างดีประกอบกับเครื่องตกแต่งแนวโมเดิร์นที่ดูกลมกลืนกัน การจัดวางเฟอร์นิเจอร์และการเล่นระดับพื้นถูกออกแบบมาให้มีมิติและดูเปลี่ยนแปลงไปตามมุมที่มองโดยไม่ทำให้ดูรกหรือทำให้ห้องดูแคบลง ทำให้คลินิคนี้ดูสวยงาม น่าทึ่งไปอีกแบบ

Kinderdentist :: คลินิกทำฟันใต้ท้องทะเล
สถานที่ : เมืองเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน
ที่มาภาพ arcspace.com , Wegweiser
อีกหนึ่งคลินิกทำฟันที่น่าทึ่งจากเมืองเบอร์ลิน คลีนิกนี้ถูกออกแบบมาเพื่อให้เหมือนกับอยู่ในโลกใต้น้ำ แต่เป็นในแบบ Pixel art (นึกถึงเกมมาริโอสมัยก่อนที่ภาพเป็นแบบช่องสี่เหลี่ยมหลายๆช่องมารวมกันเป็นรูปภาพใหญ่) ภายในจะประกอบด้วยภาพคลื่นเคลื่อนไหวได้ และเมื่อเดินเข้าไปเรื่อยๆ ภาพก็จะเปลี่ยนกลายเป็นฝูงปลาแหวกว่ายอยู่บนผนัง เหมาะสำหรับเด็กๆ ที่คงจะได้เพลิดเพลินกันและมาหาหมอฟันอย่างสบายใจ

DJM Orthodontics :: คลินิคย้อนยุค 50
สถานที่ : รัฐอาร์คันซอ ประเทศอเมริกา
ที่มาภาพ djmortho.com
ตกแต่งให้เป็นร้านอาหารและที่พักรถแนวย้อนยุคช่วงปี 1950 เฟอร์นิเจอร์ทั้งหมดทำขึ้นด้วยมือและสั่งทำมาเป็นพิเศษ ดูสดใสสมจริงจนไม่เหมือนอยู่ในคลินิกทำฟันเลย ไฮไลท์ของคลินิกนี้อยู่ที่โซฟาและเคาเตอร์รับแขกที่ทำเป็นรูปรถคาดิลแลค



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น