วันอาทิตย์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

นอนหันหัวไปทางทิศไหนดี การจัดเตียงนอนให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย


นอนหันหัวไปทางทิศไหนดี การจัดเตียงนอนให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย



credit: www.indexlivingmall.com 


การจัดเตียงนอนให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย







1 หัวเตียง
การจัดวางเตียงนอนในวิชาฮวงจุ้ยต้องเน้น และให้ความสำคัญกับทิศที่ดี และประการสำคัญ คือหัวเตียงต้องนิ่ง มืด สงบ และไม่เคลื่อนไหว เนื่องจากการนอนหลับร่างกายคนเราจะต้องการพลัง หยิน เพื่อให้ร่างกายได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ ร่างกายต้องผ่อนคลายเพื่อความสบาย และสุขภาพที่แข็งแรง

2 ปลายเตียง
ปลายเตียงต้องมีลักษณะตรงกันข้ามกับหัวเตียง นั่นคือ ต้องมีพลังหยาง ต้องสว่าง และมีความเคลื่อนไหว เช่น เป็นที่วางสำหรับโทรทัศน์ ตู้เย็น พัดลม เป็นต้น

3 ไขข้อข้องใจสำหรับคำถามยอดนิยม
3.1 มนุษย์เราสามารถนอนหันศีรษะไปทาง ทิศตะวันตก ได้หรือไม่ เนื่องจากคนไทยเชื่อว่า ทุกคนควรนอนหันศีรษะไปทางทิศเหนือ หรือทิศตะวันออก จึงจะเป็นมงคล
ตอบ ตามหลักการของฮวงจุ้ย เราจะเน้นทิศที่ดีของหัวนอนมากกว่า ดังนั้นในศาสตร์นี้เราไม่ถือว่าทิศตะวันตกเป็นทิศที่ไม่ดี และไม่มีข้อห้ามที่จะไม่ให้ใครนอนหันศีรษะไปทางทิศตะวันตก
ซึ่งหากมีการคำนวณอย่างละเอียดแล้วพบว่าทิศตะวันตกเป็นทิศที่ดีสำหรับคน ๆ นั้น (การคำนวณต้องใช้ศาสตร์ฮวงจุ้ยขั้นสูง) ยกตัวอย่างสำหรับตัวผู้เขียนเอง ปัจจุบันก็นอนหันหัวไปทางทิศตะวันตก เนื่องจากทิศตะวันตกคือธาตุทองซึ่งเป็นธาตุที่สำคัญสำหรับตัวผู้เขียนเอง เป็นต้น
3.2 มนุษย์เราสามารถนอนโดย ขาหันออกไปทางประตูหน้าบ้าน ได้หรือไม่ เนื่องจาก คนโบราณมักกล่าวว่าใครที่นอนเอาขาหันออกไป ทางหน้าบ้านแล้วจะเปรียบเสมือนคนตาย เพราะเวลามีการสวดศพในบ้านเขามักจะวางศพหันขาออกไปทางหน้าบ้าน
ตอบ การนอนที่ดีต้องยึดหลักของทิศทางหัวนอนเป็นสำคัญ หากท่านนอนในทิศทางที่ดีสำหรับท่านแล้ว บังเอิญขาของท่านหันออกไปทางหน้าบ้านก็ไม่เป็นไร ประเด็นคำถามที่ถามมานั้นถือเป็นความเชื่อของคนกลุ่มหนึ่งเท่านั้นเอง

บทสรุป
การนอนหลับพักผ่อนของมนุษย์เป็น การเติมพลังงานอย่างหนึ่งเข้าไปในตัวเรานั่นเอง ดังนั้น หากท่านสามารถล่วงรู้ได้ว่าตัวท่านต้องการพลังงานชนิดใด หรือธาตุที่สำคัญที่ท่านต้องการ คือธาตุใด ท่านก็สามารถหันทิศหัวนอนให้สัมพันธ์กับตัวท่านได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น