วันศุกร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2558

ทะเลไทยสวยติดอันดับโลก

ทะเลไทยสวยติดอันดับโลก 

www.weloveandaman.com
สำหรับคนรักการเที่ยวทะเลแล้ว ทะเลไทยขึ้นชื่อว่า เป็นทะเลที่สวยติดอันดับโลก ไม่ว่าจะเป็นฝั่งอันดามัน หรือ อ่าวไทย หรือจะเป็น เที่ยวทะเล เที่ยวกระบี่ เที่ยวภูเก็ต เที่ยวพังงา วันนี้ก็เลยอยากจะจัดอันดับทะเล ที่ที่ผมไปแล้วชอบและประทับใจมากที่สุด (ที่เคยไปมานะครับ)


 สำหรับคนรักการเที่ยวทะเลแล้ว ทะเลไทยขึ้นชื่อว่า เป็นทะเลที่สวยติดอันดับโลก ไม่ว่าจะเป็นฝั่งอันดามัน หรือ อ่าวไทย วันนี้ก็เลยอยากจะจัดอันดับทะเล ที่ที่ผมไปแล้วชอบและประทับใจมากที่สุด (ที่เคยไปมานะครับ) ไม่รู้ว่าเพื่อนๆ จะชอบเหมือนกันรึเปล่า เอาเฉพาะ Landscape นะครับเพราะรูปที่ถ่ายไม่เน้นใต้น้ำ

รูป เซ็ตนี้เก็บมา เกือบๆ 5 ปีแล้วเที่ยวเรื่อยๆ ครับ  ยังไม่ได้ไปอีกหลายๆ ที่เลย ถ้ามีโอกาส ไม่อยากให้พลาดกันเลยครับ เอาลงที่ละ รูป สองรูปนะครับ

เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้  รักประเทศไทย i love u



 อันดับ 1 :อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน  น้ำใสจนนึกว่าเรือลอยได้ ^^ ถ้าไปเที่ยวแนะนำ 3 วัน 2 คืนครับ  จุใจแน่นอน ทั้งดำน้ำ และ วิวสวยๆ  จนไม่อยากกลับเลยละ

 

เกาะสิมิลัน



เกาะสิมิลัน



........................................................

อันดับ 2 : อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ที่ที่ดำน้ำตื้นที่สวยที่สุดในประเทศ ไม่เคยคิดว่า จะดำลงไปใต้ทะเล แล้วพบกับ ประการังเขากวาง ยาว สุดลูกหูลูกตา สวยจับใจ   ถ้าไปเที่ยวแนะนำ 3 วัน 2 คืนครับ เพราะมีจุดดำน้ำเยอะรวมทั้งวิวสวยงามมากคับ


อ่าวช่องขาด หมู่เกาะสุรินทร์


........................................................

อันดับ 3 :  เกาะตาชัย   ตอนนี้ได้จัดให้อยู่เป็นเกาะที่ 10 ในหมู่เกาะสิมิลันเรียบร้อยแล้วครับ เพิ่งเปิดเกาะได้ สองปีนิดๆ  หาดทรายปุยนุ่น ทะเลใสเครียร์ เหมาะกับไป 1 day trip มากๆ ครับ  ชิวดีจริงๆ



........................................................


อันดับ 4 : อุทยานแห่งชาติตะรุเตา ( อาดัง ราวี หลีเป้ะ และเกาะเล็กๆ อีก 51 เกาะ) ไปที่เดียวเที่ยวได้ทุกเกาะ  อยู่ใกล้ๆ กันหมดเลยครับ อยากจะอยู่ซักอาทิตย์นึง  รูปข้างล่างนี้ เช่าเรือหางยาวเที่ยวได้ทั้งวัน คุ้มยิ่งกว่าคุ้มครับ

เกาะรอกลอย

เกาะกระ เป็นเกาะเล็กๆ ที่อยู่ ติดๆ หลีเป้ะเลย

หาดทรายขาว เกาะราวี

เกาะหลีเป้ะ

เกาะไข่ จะแวะเวลาไป ตะรุเตาครับ


ตะรุเตา   ท่าเรือ ตะโล้ะวาว  ทางเข้าไปคุก ครับ


อันดับ 5 : อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตนธารา - หมู่เกาะพีพี 
ที่ เที่ยวในตำนาน ยุคบุคเบิกเลยก็ว่าได้ครับ ตอนนี้กลายเป็นเมืองไปแล้วเสียความเป็นธรรมชาติไปเยอะครับ แต่ความสวยงาม ก็ยังคงอยู่แต่ก็ไม่สวยเท่าเดิม ที่เที่ยวที่มีคนรู้จักมากมายก็คือ หาดมาหยา อ่าวปิเละ



จุดชมวิว เกาะพีพี

อ่าวปิเละ


อันดับ 6 : เกาะราชา   อยู่ใกล้ภูเก็ตนิดเดียวครับ  เหมาะกับการเที่ยวชิวๆมากๆ มีชายหาดเล็กๆ รอบเกาะ หลายที่ เลยครับ




อันดับ 7  : onedaytrip  ทะเลแหวก เกาะห้อง ไร่เลย์  ไปวันเดียวก็เที่ยวได้ทุกที่ครับ ทะเลกระบี นำสีเขียวใส สวยมั่ก


ทะเลแหวก

เกาะห้อง

หาดไร่เลย์

อันดับ 8 : เกาะไข่นอก  เกาะเล็กๆ เป็นรูปไข่เดินได้รอบเกาะภายใน 20 นาที 555  เป็นเกาะแวะ เวลาทัวร์เค้าไปเกาะอื่นๆ เช่นพีพี ราชา




อันดับ 9 : เกาะหมาก  มาทางอ่าวไทยกันบ้างครับ ฝั่งนี้ผมไม่ค่อยได้ไปเท่าไหร่ เลยมี น้อยครับ ไม่นานจะต้องเก็บให้หมดให้ได้




อันดับ 10  :  เกาะกูด  อ่าวไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น