วันพุธที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2558

10 ของต้องห้ามนำเข้าไมโครเวฟ!!

10 ของต้องห้าม..นำเข้าไมโครเวฟมีแต่พังกับพัง!!

www.ssballthai.in.th



ทุกวันนี้ไมโครเวฟเหมือนเป็นอีกปัจจัยหนึ่งคนมนุษย์โลก เพราะมันสะดวกสบาย ราคาไม่แพง จะกินอะไรก็แค่เอาเข้าไมโครเวฟก็พอ ด้วยด้วยความที่มันสบายเกินไปคนเลยได้ใจ อยากใส่อะไรเข้าไปก็ได้ แต่จริงๆแล้วมีของต้องห้ามที่ห้ามเอาเข้าไมโครเวฟด้วย วันนี้ทางทีมงาน Toptenthailand จึงได้นำ 10 สิ่งทั้งอาหารและภาชนะที่เป็นของต้องห้ามของไมโครเวฟมาฝากกัน


10. ไข่ เชื่อว่าคงมีหลายๆคนเคยเอาไข่(แบบเป็นฟองๆ) ใส่เข้าไปในไมโครเวฟและหวังว่าพอมันสุกจะหลายเป็นไข่ต้ม!! แต่ผิดถนัดค่ะ แค่เอาเข้าไปไม่ถึง 1 นาทีคุณก็จะได้ยินเสียงตู้ม!! กลายเป็นไข่ระเบิดเลยทีเดียว



9. พลาสติกและโฟม คงมีคนที่ขี้เกียจเปลี่ยนภาชนะเวลาเข้าเวฟอยู่แล้ว แต่การเอาพลาสติกหรือโฟมเข้าไมโครเวฟนั่นอันตรายอย่างยิ่ง เพราะจุดหลอมเหลวของมันนั้นต่ำ ทำให้สารอันตรายบางอย่างลงไปในอาหารได้ ดังนั้นควรดูให้ดีก่อนว่าข้างกล่องมันบอกว่าเอาเข้าได้มั้ย?

8. อาหารที่เป็นซอส อันนี้คงเคยโดนกันมาบ้างใช่มั้ยคะ กับการนำเอาอาหารพวกสปาเกตตี้ หรืออะไรก็ตามที่มีซอสราดอยู่ข้างหน้า นำไปเข้าไมโครเวฟ ถ้าเอาเข้าแป้บๆไม่เท่าไหร่หรอกค่ะ แต่ลองเอาใส่ไปเกิน 3 นาที รับรองสภาพไมโครเวฟคุณจะมีซอสกระจัดกระจายเละไปหมด!!

7. ถุงกระดาษ คนมักง่ายหลายๆคนพอซื้อขนม ซื้อของกินเล่นที่ใส่ถุงกระดาษมาและขี้เกียจหาอะไรมาใส่ก่อนเข้าเวฟ และคิดไปเองว่าเอาไปแป้บเดียวคงไม่เป็นอะไร รอเวลาได้เลยค่ะ แป้บเดียวเท่านั้นถุงของคุณก็จะติดไฟ กลายเป็นไหม้ไมโครเวฟไปเลย

6. เครื่องกระเบื้องเคลือบ ด้วยความที่กระเบื้องเคลือบนั้นมีส่วนผสมของโลหะและมีลวดลายมากมาย ซึ่งมันไม่มีความทนทานความร้อนได้ดีนัก และแน่นอนว่าพอเอามันเข้าไมโครเวฟบ่อยๆ หรือนานๆมันก็จะแตก หรือร้าวได้ง่ายนิดเดียว

5. พริก คงไม่มีใครเล่นอะไรแผลงๆกันใช่มั้ยค่ะ เพราะการเอาพริกเข้าไมโครเวฟนี่มันแสบสันสุดๆ ทั้งกลิ่นฉุน ทั้งความเผ็ดของพริก จะลอยเข้ามาเตะตาคุณตั้งแต่คุณเปิดฝาไมโครเวฟออกมาเพียงแป้บเดียวเท่านั้นแหละค่ะ คุณจะรู้ซึ้งถึงความรุนแรงของพริก

4. นมแม่ ทุกวันนี้คุณแม่ก็เป็นเวิคร์กิ้ง วูแมนกันทั้งนั้น การปั๊มนมเก็บไว้ให้ลูกน้อยถือเป็นเรื่องปกติ แต่!! หากนำนมเอาแม่ที่ปั๊มออกมาแล้วไปอุ่นในไมโครเวฟ ไม่ใช่เรื่องที่ดีแน่ เนื่องจากอุณหภูมิที่พอเหมาะของไมโครเวฟจะทำให้เชื้อแบคทีเรียอีโคไลในน้ำนมเติบโตขึ้นถึง 18 เท่า ซึ่งเป็นอันตรายต่อเด็กได้

3. อลูมิเนียมฟอยล์ ฟอยล์ห่ออาหารนั่นแหละค่ะ ที่คุณทั้งหลายคิดว่ามันสามารถนำเข้าไปพร้อมกับอาหารได้เลย แต่จริงๆแล้วมันมีหน้าที่แค่ เก็บความชุ่มชื่นของอาหารไว้ เก็บกลิ่นไม่ได้กระจายออกไปทั่วตู้เย็น แต่มันนำเข้าเวฟไม่ได้นะคะ เพราะดีไม่ดีมันจะไฟลุกแบบที่คุณไม่ตั้งตัว

2. ผลไม้แช่แข็ง คงไม่มีใครรีบกินผลไม้แช่แข็งจนต้องเอาไปเข้าเวฟหรอกนะคะ เพราะจริงๆแล้วการแช่แข็งมันไว้เป็นการรักษาคุณค่าทางอาหาร แต่การนำเข้าไมโครเวฟนั้นจะทำให้สารอาหารที่อยู่ในตัวผลไม้หายไป และน้ำตาลที่มีประโยชน์ต่อร่างกายในผลไม้เปลี่ยนสภาพกลายเป็นสารก่อมะเร็งค่ะ

1. เนื้อสัตว์ แช่แข็ง หลายบ้านคงเคยทำแบบนี้สินะคะ แต่การเอาเนื้อพวกนี้ไปละลายในไมโครเวฟจะทำให้เชื้อโรคที่เป็นอันตรายต่อร่างกายเจริญเติบโต ยังมีผลการวิจัยจากญี่ปุ่นเผยว่า การนำเอาเนื้อสัตว์ไปทำอาหารในไมโครเวฟเกิน 6 นาที จะทำให้วิตามิน B-12 ในเนื้อสัตว์ลดลงไปครึ่งหนึ่งเลยล่ะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น