วันอาทิตย์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2558

คุยมือถือเดือนละ 15 ชั่วโมง เสี่ยงมะเร็งสมอง 3 เท่า

คุยมือถือเดือนละ 15 ชั่วโมง เสี่ยงมะเร็งสมอง 3 เท่า

www.unlockmen.com
คุยมือถือเดือนละ 15 ชั่วโมง เสี่ยงมะเร็งสมอง 3 เท่า - UnlockMenคุยมือถือเดือนละ 15 ชั่วโมง เสี่ยงมะเร็งสมอง 3 เท่า - UnlockMen
เราได้ยินกันมานานแล้วว่าการคุยโทรศัพท์มือถือบ่อยๆอาจมีอันตราย การวิจัยล่าสุดยืนยันพร้อมตัวเลขว่า การคุยมือถือนานกว่า 15 ชั่วโมงต่อเดือน มีโอกาศเสี่ยงเป็นมะเร็งสมองมากถึง 3 เท่า

     UnlockMen มีข่าวดีมาฝากผู้ชายทุกท่านที่มีปัญหาทะเลาะกับสาวๆเรื่องการไม่ค่อยโทรหา โดยหาว่าเราไม่ใส่ใจ ตอนนี้เราสามารถพูดได้เต็มปากว่าที่ไม่โทรไปเพราะเป็นห่วง ไม่อยากให้เธอเป็นมะเร็งสมอง เพราะนักวิจัยชาวฝรั่งเศสทำการทดลองชี้ชัดว่าการคุยโทรศัพท์มือถือบ่อยๆ ประมาณ 15 ชั่วโมงต่ออาทิตย์ เสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งสมองกว่าคนปกติถึง 3 เท่า

     มีคำเตือนบอกเรามามากมายว่าโทรศัพท์มือถือมีคลื่นที่ทำอันตรายร่างกายเราได้ แต่ล่าสุด University of Bordeaux ทำการวิจัยและมีตัวเลขสรุปมาให้เราได้เข้าใจง่ายขึ้นครับ โดยกลุ่มที่เสี่ยงต่อมะเร็งสมองที่สุด คือพวกนักบริหาร หรือคนที่ทำงานตำแหน่งสูงๆ ที่ต้องคุยติดต่อธุรกิจตลอดเวลา ในขณะที่คนทั่วไปใช้เวลาคุยมือถืออยู่ที่ 2 - 3 ชั่วโมงเท่านั้นเอง 
การทดลองครั้งนี้ทำโดยการนำสถิติผู้ป่วยที่ใช้โทรศัพท์มือถือบ่อยๆ และผู้ป่วยทั่วไปมาเปรียบเทียบอาการป่วย สิ่งที่พบคือจำนวนผู้ป่วยที่เป็นมะเร็งสมองอยู่ในกลุ่มผู้ใช้โทรศัพท์บ่อยๆเกือบทั้งหมดอีกด้วย

cell-phone-radiation-unlockmen

     ถึงแม้คนทั่วไปอย่างเราๆจะไม่ได้ใช้โทรศัพท์นานขนาดนั้น แต่อย่าวางใจไป เพราะเราต้องไม่ลืมว่านอกจากคลื่นจากสัญญานโทรศัพท์ปกติ สมัยนี้ยังมีคลื่นสัญญานอื่นๆอีกมากมาย เช่นสัญญาน 3G, 4G ที่น่าจะเป็นตัวเร่งให้เกิดผลเสียกับร่างกายเร็วขึ้นกว่าในผลวิจัยครั้งนี้ครับ 

     ครั้งต่อไปที่แฟนสาวของคุณทะเลาะกันเรื่องคุณไม่โทรหา ให้คุณตอบอย่างภูมิใจว่า เพราะเราไม่อยากให้เธอเป็นมะเร็งสมองต่างหาก ;)
- See more at: http://unlockmen.com/health/item/617-spending-15-hours-on-mobile-phone-gives-you-cancer.html#sthash.fo7kwgXQ.dpuf

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น