วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Messy Braided Crown for Short Hair ขั้นตอนถักเปียมงกุฏแสนเก๋…สำหรับสาวผมสั้น

Messy Braided Crown for Short Hair ขั้นตอนถักเปียมงกุฏแสนเก๋…สำหรับสาวผมสั้น



    www.wonderforest.com

ถักเปียมงกุฏสำหรับคนผมสั้น
ไม่มีทรงผมไหนจะวิเศษไปกว่าทรงผมที่ใช้เวลาในการจัดแต่งทรงไม่นานเพียง 5 นาทีเท่านั้น กับ 7 ขั้นตอนง่ายๆ ที่คุณจะได้เปียมงกุฏสวยเลิศประดับอยู่บนศีรษะที่ทั้งเก๋ทั้งชิคและทำได้ง่ายๆ
ขั้นตอนการถักเปียมงกุฏสำหรับคนผมสั้น
  1. ทำผมให้เป็นลอน แต่ถ้าคุณมีผมที่เป็นลอนอยู่แล้วก็ข้ามขั้นตอนนี้ไปได้เลย และถ้าคุณต้องการประหยัดเวลาก็ให้ถักเปียทิ้งไว้ข้ามคืน จากนั้นก็ค่อยแกะผมออกในตอนเช้า คราวนี้ผมของคุณก็เป็นลอนสวยใช้ได้แล้ว
  2. เริ่มจากปอยผมข้างหนึ่งก่อน เอาปอยที่อยู่ใกล้ใบหน้าของคุณมากที่สุด แบ่งออกเป็น 3 ส่วนแล้วเริ่มถักเปีย แต่คุณต้องถักเปียแบบกลับด้าน โดยการเอาผมสอดขึ้นมาจากข้างล่างแทนที่จะเอาผมสอดจากข้างบน
  3. เริ่มถักเปียโดยหยิบปอยผมจากชั้นบนสุดนำไปแซมรวมกับเปียที่กำลังถักอยู่ เพื่อยึดผมไว้ไม่ห้อยหล่นลงมาจากรอบๆศรีษะในลักษณะของฐานมงกุฏ และเมื่อถักไปได้ความยาวประมาณ 2 นิ้วก็ไม่ต้องเอาปอยผมมารวมเพิ่มอีก ทิ้งไว้อย่างนั้นก่อนแล้วเริ่มถักเปียอีกข้างหนึ่ง
  4. ถักเปียอีกข้างโดยทำตามขั้นตอนเดียวกัน
  5. เพิ่มปอยผมจากชั้นบนเข้าไปอีกเป็นช่วงๆ
  6. และถักเปียต่อไปจนสุด
  7. นำผมเปียทั้งสองข้างมาผูกเข้าด้วยกันไว้ที่ด้านหลังศีรษะด้วยหนังยาง
คราวนี้คลายผมเปียให้หลวมสักเล็กน้อยเพื่อให้ดูสบายๆ จากนั้นดึงปอยผมออกมาอีกหน่อยเท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย
วิธีถักเปียมงกุฏสำหรับคนผมสั้น
Source : www.thewonderforest.com/2014/09/messy-braided-crown-for-shorter-hair.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น