วันศุกร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

10 สนามฟุตบอลที่แปลกและสวยที่สุด จากทั่วโลก

10 สนามฟุตบอลที่แปลกและสวยที่สุด จากทั่วโลก

www.culturedcreatures.co

เพื่อเป็นการต้อนรับ ฟุตบอลโลก 2014 ที่เพิ่งเริ่มต้นขึ้น เราขอนำภาพสนามฟุตบอลที่แปลกตาที่สุด สูงที่สุด ห่างไกลที่สุด และทิวทัศน์สวยงามที่สุด จากทั่วโลกมาให้ชมกัน แต่ละสนาม ล้วนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่แตกต่างกันไป ตามลักษณะภูมิประเทศ และวัฒนธรรม ไม่ว่าจะในประเทศ Tajikistan, Morocco, Greenland  หรือแม้แต่ประเทศไทยเอง ก็มีสนามฟุตบอลแปลกประหลาดที่คุณอาจยังไม่เคยเห็นมาก่อน

Ottmar Hitzfeld Stadium ในประเทศ Switzerland เป็นสนามฟุตบอลที่สูงที่สุดในยุโรป โดยมีความสูงที่ 2,000 เมครเหนือระดับน้ำทะเล (Image credit: Anthony Cullen/Ford Fascinating World of Football)

สนามฟุตบอลตั้งอยู่กลางเมือง La Paz, Bolivia (Image credit: Bloomberg/Getty Images)

สนามฟุตบอลลอยได้ที่เกาะปันหยีในจังหวัดพังงาบ้านเรานี่เอง (Image credit: Larry Goodman/Alamy)

สนามฟุตบอลกลางทะเลทรายที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากเมือง Agdz, Morocco (Image credit: Cultura/Rex)

Adidas Futsal Park ใน Tokyo ตั้งอยู่บนดาดฟ้าตึกห้างสรรพสินค้า Tokyu Toyoko ที่ตั้งอยู่ใจกลางย่าน Shibuya (Image credit: Shaun Botterill/FIFA/Getty Images)

สนามฟุตบอล Victoria ตั้งอยู่ในร่มเงาของโขดหินใน Gibraltar ดินแดนโพ้นทะเลของ United Kingdom (Image credit: Marcos Moreno/AFP/Getty Images)

สนามฟุตบอลสาธารณะใน Sao Carlos favela, Rio de Janeiro ประเทศ Brazil (Image credit: Tony Burns/Getty Images/Lonely Planet Image)

The Float สนามฟุตบอลลอยน้ำที่ Marina Bay, Singapore เป็นสนามฟุตบอลลอยน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก  (Image Credit: Paul Briden/Alamy)

สนามฟุตอลใน Tasiilaq, Greenland. (Image credit: Grant Dixon/Getty Images/Lonely Planet Image)

สนามฟุตบอลที่ประเทศ Tajikistan ที่ความสูง 2,500 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล (Image credit: Jean-Philippe Tournut/Getty Images)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น