วันพุธที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

รักจริงต้องเข้าใจ!! 15 พฤติกรรมสุดป่วงของแมวเหมียวที่ทาสแมวต้องรู้

รักจริงต้องเข้าใจ!! 15 พฤติกรรมสุดป่วงของแมวเหมียวที่ทาสแมวต้องรู้



www.meekhao.com




รักจริงต้องเข้าใจ!! 15 พฤติกรรมสุดป่วงของแมวเหมียวที่ทาสแมวต้องรู้

ทาสแมวทั้งหลายเคยสงสัยกันมั้ยว่าเมื่อแมวทำอะไรบางอย่าง มันต้องการสื่ออะไรกับเรา?
15 ภาพต่อไปนี้จะช่วยอธิบายพฤติกรรมพื้นฐานของเจ้าเหมียวที่เจ้าของแมวคุ้นเคยกันดี เพื่อให้เราเข้าใจเจ้าเหมียวให้มากขึ้น

1. นอนกลิ้งไปกลิ้งมา

เป็นการเชิญชวนให้เราไปเล่นด้วย
cat_beha_01

2. หรี่ตาและหลับตา

แมวเหมียวจะหรี่ตาเมื่อรู้สึกมีความสุข และหากหลับตาลงช้าๆ นั่นแปลว่าเจ้าเหมียวไว้ใจเรามาก
cat_beha_02

3. หันหลังยกก้นขึ้นใส่หน้าเรา

มีสองทฤษฎีสำหรับพฤติกรรมนี้
– เป็นการทักทายสำหรับแมว โดยเริ่มแรกจะเอาแก้มชนกันก่อน หลังจากนั้นจะเอาตัวถูไถกัน และสุดท้ายจะหันก้นให้ดม เป็นการทักทายกันแบบแมวๆ
– เมื่อแมวยังเล็ก แม่แมวจะช่วยเลียก้นทำความสะอาดให้ เพราะลูกแมวไม่สามารพึ่งตนเองได้ เมื่อแมวไว้ใจเราเปรียบเสมือนแม่แมวที่คอยดูแล แมวจึงหันก้นเชิญให้เราช่วยทำความสะอาดให้
cat_beha_03
…แต่ขอบอกว่าไม่ต้องตอบรับคำเชิญของเจ้าเหมียวหรอกนะจ๊ะ

4. นอนขดตัวเป็นวงกลม

แมวต้องการรักษาความอบอุ่นของร่างกาย
cat_beha_04

5. นวด

เป็นพฤติกรรมที่ติดตัวมาตั้งแต่เด็ก ลูกแมวจะนวดนมแม่เวลาดูดนม แมวจะนวดเราเมื่อไว้ใจเรา
cat_beha_05

6. นอนเป็นก้อนแมว

แมวจะเก็บเท้าไว้ใต้ตัวเมื่อรู้สึกปลอดภัย อีกทั้งยังเป็นการรักษาอุณหภูมิของร่างกาย เป็นสัญญาณที่ดีว่าแมวปกติดี
cat_beha_06

7. ยกขาขึ้น

เพื่อให้ง่ายสำหรับการเลียทำความสะอาดตัวเอง
cat_beha_07

8. นอนหงายโชว์พุง

เป็นสัญญาณสำคัญที่บ่งบอกว่าแมวรักและไว้ใจเรา
cat_beha_08

9. หายตัวไป

แมวซ่อนตัวเก่ง และจะไปหาที่หลบเมื่อรู้สึกเบื่อ
cat_beha_09

10. จ้องมองอะไรสักอย่าง

แมวเป็นสัตว์ที่ไวต่อภาพ มักจะสนใจอะไรที่เคลื่อนไหวได้และสามารถจ้องได้จนกว่าจะเบื่อ
cat_beha_10

11. นอนในกล่อง

แมวต้องการความปลอดภัย จึงมองหาที่แคบ
cat_beha_11

12. กอดแล้วกัด

แมวกำลังอารมณ์ดีและอยากหยอกเล่นกับเรา การกอดและกัดเป็นวิธีการเล่นแบบแมวๆ
cat_beha_12

13. จ้องมองนกริมหน้าต่าง

เป็นสัญชาติญาณของนักล่าที่อยู่ในตัวแมว ซึ่งบางครั้งก็ล่าเพียงเพื่อความบันเทิงใจ ไม่ได้อยากจับกินแต่อย่างใด
cat_beha_13

14. นั่งหน้าคอม

แมวชอบที่อบอุ่น และอยากอยู่ใกล้ๆ ทาสแมว
จำไว้เสมอว่า แมวเป็นนายของเรา
cat_beha_14

15. ก้มตัวและส่ายตูด

เป็นการเตรียมพร้อมหามุมที่เหมาะสมในการกระโจนเพื่อโจมตี
cat_beha_15
เป็นอย่างไรกันบ้างจ๊ะ เชื่อว่าทาสแมวคงจะเคยเห็นพฤติกรรมเหล่านี้ของเจ้าแมวเหมียวมากันหมดแล้ว
ว่าแล้วก็อย่าลืมหันไปกอดแมวน้อยที่กำลังนั่งรอให้เราไปเล่นด้วยนะจ๊ะ
เล่นกับแมววันละนิดจิตแจ่มใส หมีขาวคอนเฟิร์ม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น