มรสุมธุรกิจของ Lego ได้ผ่านพ้นไปแล้ว โดยบริษัทของเล่นสัญชาติเดนมาร์ก เผยยอดขายและกำไรเมื่อปี 2014 เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 28,600 ล้านเดนนิชโครน (ราว 143,000 ล้านบาท) และ 7,000 ล้านโครน (ราว 35,000 ล้านบาท) หรือเป็นอัตราที่เพิ่มขึ้น 15% เท่ากัน ซึ่งสหรัฐฯ สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส รัสเซียและจีนเป็นประเทศที่ยอดขายเพิ่มขึ้นในระดับสูง โดยมีชุด Fireman Star Wars และ Lego Friends เป็น 3 ชุดที่ขายดีสุด ส่งผลให้ปีที่ผ่านพ้นไปมีเด็กทั่วโลกถึง 85 ล้านคนทั่วโลกที่เล่นได้เล่นตัวต่อ Lego

Joergen Vig Knudstorp ประธานบริหาร กล่าวว่า “ถือเป็นปีแห่งการทำลายสถิติและปีที่ดีสุดของ Lego Group เหมือนการได้รางวัลออสการ์จนอะไรก็ดีไปหมด ไม่ต่างจาก Everything is Awesome “เพลงนำใน Lego Movie ภาพยนตร์ Animation ที่กวาดทั้งคำชมและรายได้เมื่อปีที่แล้ว ส่วนแผนในปีนี้เตรียมเพิ่มกำลังการผลิตจากโรงงานในจีนที่เพิ่งสร้างเสร็จและใช้ Lego Fusion ตัวต่อที่สามารถต่อยอดเล่นบน Smart Device ผ่าน App เพื่อมัดใจ “เด็กติดจอ” ยุคนี้
Lego 1
สภาพการณ์เชิงบวกดังกล่าวที่ทำให้ค่ายของเล่นประเทืองปัญญาแดนโคนมเปลี่ยนจากบริษัทเกือบล้มละลายเมื่อต้นปี 2000 มาเป็น “เครื่องจักรทำกำไร”  ด้วยอัตราผลตอบแทนผู้ถือหุ้น (ROE) สูงถึง 58.8% และ brandfinance.com ยกให้เป็นแบรนด์ทรงอิทธิพลปี 2015 สวนทางกับ Mattel บริษัทคู่แข่งสัญชาติอเมริกันที่ปี 2014 รายได้ลดลง 7%  เกิดจากการว่าจ้างบริษัทจากภายนอกให้เข้ามาบริหารกิจการที่ไม่ใช่ธุรกิจหลักเช่นสวนสนุก Lego Land และการเจาะตลาดของเล่นในเอเชีย