วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2558

10 ร้านเด็ด “เยาวราช” ที่ไม่กินเหมือนไปไม่ถึง!!

10 ร้านเด็ด “เยาวราช” ที่ไม่กินเหมือนไปไม่ถึง!


www.samphanthawong.bangkok.go.th




ที่มา : ToptenThailand
เรื่องกินเอย เรื่องอาหารเอย ประเทศเราไม่เป็นรองใครทั้งนั้นแหละค่ะ เพราะถือเป็นที่รวบรวมอาหารต่างชาติเอาไว้มากมาย โดยเฉพาะที่เยาวราช ที่เดินๆ ไปคุณอาจจะรู้สึกเหมือนอยู่ประเทศจีน เพราะอาหารจีนอร่อยๆ เยอะแยะไปหมด วันนี้ทางทีมงาน Toptenthailand จึงได้พาทุกคนไปลองลิ้มชิมรส 10 ร้านเด็ดจากเยาวราช ที่ถ้าใครพลาดต้องบอกว่าคุณพลาดสุดๆ
10. หมูสะเต๊ะแปลงนาม
เรามาเริ่มกันด้วยอาหารรองท้องที่หากินแบบอร่อยๆ ได้ยาก แต่ที่เยาวราชถ้าคุณเดินไปที่ซอยแปลงนามและเดินตามควันไฟที่เค้าปิ้งหมูสะเต๊ะ ก็จะเจอกับร้านนี้ที่มีคนยืนรอเป็นแถว บ่งบอกได้ถึงความนิยม เพราะที่นี่หมูทั้งนุ่ม หมักเข้าเนื้อ สามารถเลือกได้ว่าจะเอาติดมัน หรือเนื้อล้วน แถมน้ำจิ้มยังรสเลิศ อร่อยถูกปากแน่นอน

ขอบคุณภาพจาก http://www.wongnai.com/restaurants/
9. บะหมี่จับกัง
ร้านนี้เรียกได้ว่าเป็นตำนานของเยาวราชเลยก็ว่าได้ เพราะเปิดมาแล้วกว่า 60 ปี!! ใครผ่านไปผ่านมาก็ต้องแวะมาโดนสักชาม ซึ่งชามเดียวก็ถือว่าเกินพอ เพราะที่นี่เค้าให้กันแบบไม่หวงของ ไม่กลัวขาดทุน ถึงได้ชื่อว่าบะหมี่จับกัง ขนาดจับกังกินยังไม่หมดเลย!! เส้นบะหมี่ และเนื้อหมูของที่นี่ก็ไม่เป็นรองที่ไหนเลย

ขอบคุณภาพจาก http://www.painaidii.com/diary/diary-detail/000114/lang/th/
8. เซี้ย หูฉลาม
ถ้ามาถึงเยาวราชแล้วไม่ได้ลองหูฉลามเนี่ยก็เหมือนมาไม่ถึง!! ซึ่งจริงๆ แล้วมีให้เลือกหลายร้าน แต่เซี้ย หูฉลาม ก็ถือเป็นร้านชื่อดังที่เปิดมากว่า 20 ปี ที่ใครได้ลองชิมต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าสู้ภัตตาคารจีนหรูๆ แพงๆ ได้เลย เพราะวัตถุดิบของที่นี่เค้าคัดมาอย่างดี แถมยังการันตีความสะอาด ว่าปลอดภัย หายห่วงจ้า

ขอบคุณภาพจาก http://eat.edtguide.com/59853_xie-shark-fin
7. ขนมปังเจ้าอร่อยเด็ด
มากันที่อาหารทานเล่น ที่ดังไม่ดังก็ไม่รู้ แต่ที่แน่ๆ มีคนมาต่อคิวรอยาวทุกวันตั้งแต่ร้านยังไม่เปิด ที่นี่เอาใจคนรักขนมปังมากจึงมีให้เลือกถึง 3 แบบ คือ แบบเนยนิ่ม แบบเนยกรอบ และแบบกรอบนอกนุ่มใน ด้วยการใช้เตาถ่านปิ้งให้หอม ใครชอบรสไหนก็เลือกเอาได้ รับรองว่าจะไม่ผิดหวังสักรส

ขอบคุณภาพจาก http://drink.edtguide.com/337912_yaowarat-bread
6. เล่าตั้งลือชื่อห่านพะโล้
แค่เห็นชื่อร้านก็อยากจะเข้าไปลองจะแย่ ว่าจะลือชื่อสมชื่อมั้ย แต่พอเห็นคนเข้าร้านเท่านั้นแหละก็เชื่อได้เลย เพราะมีตั้งแต่คนแก่ไปจนถึงเด็กๆ เค้าว่ากันว่าห่านของที่นี่เนื้อนุ่ม สะอาด ไม่มีกลิ่นเหม็นเลยแม้แต่น้อย แถมน้ำราดและน้ำจิ้มยังรสชาติเข้มข้น ถ้าใครไปไม่ถูกไปถามเอาแถวนั้นได้เลย เพราะแถวนั้นเค้ารู้จักร้านนี้ทั้งนั้น!!

ขอบคุณภาพจาก http://www.reviewyourcondo.com/lifestyle
5. มานพ สุกี้รถกระบะ
ร้านสุกี้เก่าแก่ ที่อยู่ใกล้ๆกับ วงเวียนโอเดียน แต่ส่วนมากจะรู้จักกันในชื่อสุกี้รถกระบะ เพราะว่าเค้านำส่วนท้ายของรถกระบะมาเป็นที่ปรุงอาหาร ส่วนรสชาติของสุกี้นี่ไม่ต้องพูดถึง เพราะหอม เส้นนุ่ม เนื้อที่หมักก็ได้รสชาติกลมกล่อมอย่างดี แต่ที่เด็ดสุดๆ ก็คงจะเป็นน้ำจิ้มที่แซบถึงทรวงจริงๆ

ขอบคุณภาพจาก http://www.wongnai.com/restaurants/
4. หมี่หวานเจ๊หมวย
หลายคนอาจจะงงว่าหมี่หวานมันคืออะไร? มันจะคล้ายๆ กับเส้นบะหมี่ (ที่ไม่ใส่ไข่) เอามาใส่รวมไว้ในถ้วยพร้อมกับเครื่องหลากหลายอย่างทั้งเม็ดบัว พุทราจีน ถั่วแดง โปะด้วยน้ำแข็งใส จะว่าไปก็คล้ายเต้าทึงเย็นนั่นแหละค่ะ แต่ขอบอกว่าพอได้กินนี่ทำเอาอากาศร้อนๆ บ้านเราเย็นชื่นใจไปเลย

ขอบคุณภาพจาก http://www.clubaroy.com/home/restaurants/detail/51
3. ข้าวต้มแปลงนาม 24 ชม.
ถ้าใครมาเดินเยาวราชดึกๆ แล้วเกิดหิวขึ้นมา เราแนะนำให้มาที่ร้านนี้เลย เพราะเค้าเปิด 24 ชม. เป็นร้านข้าวต้มชื่อดังที่ใครแถวนั้นก็รู้จัก โดยมีกับข้าวให้เลือกกว่า 40 อย่าง!! แต่ยังไงก็ต้องทำใจเรื่องคนหน่อยนะคะ ด้วยความที่ร้านนี้อร่อยมาก คนเลยต่อคิวกันเกือบจะตลอดทั้งวัน

ขอบคุณภาพจาก http://www.trendzap.com/photos/77762
2. อ้วนโภชนา
ก๋วยจั๊บอ้วนโภชนา หรือก๋วยจั๊บโรงหนังที่หลายคนเรียกกัน กลายมาเป็นที่ๆ คนห้ามพลาดเมื่อไปถึงเยาวราชกันแล้ว เพราะนอกจากเส้นจะหนึบ ไม่เหมือนเส้นของเจ้าอื่นๆ แล้ว น้ำซุปยังเข้มข้น หอม กลมกล่อม ส่วนเครื่องก็อร่อยทุกอย่าง เรียกว่าสั่งถ้วยเดียวไม่เคยพอ!!

ขอบคุณภาพจาก http://eat.edtguide.com/59716_uan-phochana
1. ลอดช่องสิงคโปร์
นี่เป็นร้านลอดช่องสิงคโปร์ร้านแรกในไทย!! ที่การันตีความอร่อยว่ายังอร่อยเหมือน 60 กว่าปีที่แล้วไม่มีผิด ด้วยแป้งหนึบๆ ที่เข้ากับน้ำกะทิหอมหวานได้เป็นอย่างดี ยิ่งพอได้มาทานในอากาศร้อนๆ ตอนเดินเที่ยวชมเยาวราชอยู่ละก็ ยิ่งทำให้อร่อยจนคุณต้องยอมอ้วนเลยแหละ!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น