วันจันทร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2558

10 เมนูทานเล่นสุดแปลกจากทั่วโลก..ใครเห็นก็ต้องยี๊

10 เมนูทานเล่นสุดแปลกจากทั่วโลก..ใครเห็นก็ต้องยี๊

www.toptenthailand.com
ที่มา : http://news.distractify.com/alex-scola/frito-cray/
เคยสงสัยมั้ยว่าแต่ละประเทศเนี่ยเค้ากินอะไรกันเป็นอาหารว่าง วันนี้ทางทีมงาน Toptenthailand เลยเอา 10 อาหารว่างที่สุดแสนจะแปลก แหวกแนว เผลอๆ หลายคนเห็นอาจจะกินไม่ลงด้วยซ้ำมาฝากกัน เผื่อใครไปเที่ยวประเทศไหนแล้วอยากลองอะไรแปลกๆ เราแนะนำตาม 10 เมนูนี้เลยจ้า
10. Escamoles ตัวอ่อนมด
เมนูแรกส่งตรงมาจากเม็กซิโก ที่มองแค่หน้าตาของอาหารก็ไม่ได้น่ากลัวถึงขนาดไม่กล้าหยิบเข้าปาก แต่พอรู้ว่าทั้งหมดที่อยู่ในจานนี้คือตัวอ่อนของมดนั่นแหละก็ถึงกับรีบวางและกลับมากินยำไข่มดแดงบ้านเรากันเลยทีเดียว ฮ่าๆ เพราะดูๆ ไปมันน่าจะเลี่ยนสุดๆไปเลย

ขอบคุณภาพจาก https://zoom50.wordpress.com/
9. ชีส Casu Marzu
ชีสหนอนที่คอชีสหลายคนยังไม่กล้ากิน เพราะการผลิตของมันเนี่ยน่ากลัวสุดๆ ที่จะใช้ตัวอ่อนของพวกแมลงวันฝังเข้าไปในชีส!! ที่ดีไม่ดีก็จะเจอหนอนเป็นตัวๆ ฝังอยู่ในชีสเลยแหละค่ะ แต่คนอิตาลีเค้าก็บอกว่ามันอร่อยนัก อร่อยหนาที่กินแกล้มไวน์ได้อย่างสบายๆ

ขอบคุณภาพจาก http://www.formaggio.it/formaggio/
8. ไอติมรสปลาและมันฝรั่งทอด
สงสัยคนออสเตรเลียจะชอบกินปลากับมันฝรั่งทอดมาก จนถึงขนาดทำออกมาเป็นรสชาติของไอติม!! ที่ดูยังไงก็ไม่น่าจะเข้ากัน ซึ่งหลายคนที่ไปลองชิมก็พูดเป็นเสียงเดียวว่า กลับไปกินปลากับมันฝรั่งทอดแบบเดิมเวิร์คกว่าเยอะ

ขอบคุณภาพจาก http://thefoodpornographer.com/2011/03/fish-and-chip-gelato/
7. Beondegi ตัวไหมแสนอร่อย
บางคนอาจจะไม่ตกใจกับเมนูนี้เท่าไหร่ เพราะบ้านเราก็มี กับการเอาตัวไหมมาทำเป็นอาหาร ทั้งคั่วเกลือ ทั้งต้มทำซุป ซึ่งคนเกาหลีเค้าก็กินเมนูนี้เหมือนกัน แต่ค่อนข้างจะหากินยาก เพราะต้องรอให้ถุงฤดูของมัน และก็ต้องเป็นจังหวัดที่คนนิยมกินเจ้าตัวไหมพวกนี้เท่านั้น

ขอบคุณภาพจาก http://www.earthexcursion.com/korean-food-beondegi/
6. Tavuk Gogsu พุดดิ้งไก่
สำหรับเมนูนี้ไม่รู้ว่าคนตุรกีเค้ากินกันเป็นอาหารคาวหรือหวาน เพราะมันเป็นการผสมผสานกันระหว่างไก่ กับพุดดิ้งนม!! ซึ่งถือเป็นอาหารยอดนิยมของที่นี่เลยก็ว่าได้ เพราะมีมาตั้งแต่สมัย Ottoman จนปัจจุบันทุกๆ บ้านก็ต้องทำเมนูนี้เป็นทั้งนั้น

ขอบคุณภาพจาก http://imgkid.com/tavuk-gogsu-recipe.shtml
5. Zhuxie Gao เค้กเลือดหมู
ใครไม่เคยเห็นเค้กที่แปลกที่สุดในโลกมาดูนี่เร็ว...เพราะนี่เป็นเค้กประหลาดในไต้หวัน ที่บอกว่าแปลกก็เพราะว่ามันทำมาจากข้าว และเลือดหมูผสมกัน เลยทำให้มันมีสีแบบนั้น!! ซึ่งถ้าใครไม่รู้อาจจะคิดว่านั่นคือเค้กช็อกโกแลตก็เป็นได้ ถ้าใครเคยลองช่วยบอกทีว่ามันอร่อยมั้ย?

ขอบคุณภาพจาก http://taiwanfoodculture.net/
4. Hákarl ฉลามแดดเดียว
ใครที่ชอบลองของแปลกน่าจะชอบจานนี้ดี ซึ่งจะเรียกได้ว่าเป็นอาหารทานเล่นของที่นี่เลยก็ว่าได้ เพราะมันเหมือนการที่ฝรั่งจะกินนักเก็ตกันเป็นเรื่องปกติ ชาวไอซ์แลนด์ก็กินเนื้อฉลามแดดเดียวกันเป็นอาหารธรรมดาๆ กันไปเลย

ขอบคุณภาพจาก http://kuchnia.wp.pl/
3. Raw Herring Sandwich แซนวิชปลาดิบ
เค้าว่ากันว่าใครที่ไปเนเธอร์แลนด์แล้วไม่ได้กินเมนูนี้แล้วล่ะก็ถือว่าไปไม่ถึง!! จะเรียกว่าเป็นเมนูประจำชาติเลยก็ได้ ที่กินได้ตั้งแต่ตอนเช้าไปยันตอนดึก ซึ่งมันก็เหมือนแซนวิชทั่วๆ ไป แต่แปลกก็คือตรงที่ใส่ปลา Herring แบบดิบๆ เข้าไปชิ้นใหญ่ ใครได้ลองกินอาจจะติดใจก็ได้น๊า

ขอบคุณภาพจาก http://pandabytes.blogspot.com/
2. Balut ไข่ฮ้างฮัง
อันนี้คือเปิบพิสดารของแท้ ที่มาในแถบบ้านเรานี่เอง!! นั่นก็คือฟิลิปปินส์ ที่มีวิธีกินไข่เป็ดแบบแปลก คือนำไข่เป็ด (ที่กำลังจะฟักเป็นตัว) ไปต้มในน้ำร้อน เวลากินก็ควักกินออกมาจากเปลือกนั่นเอง ซึ่งเราก็จะเห็นเจ้าลูกเป็ดที่น่าสงสารนอนขดอยู่ตรงนั้น

ขอบคุณภาพจาก http://geoanafersou.com/balut-snack-food-philippines/
1. Deep Fried Tarantula ทารันทูล่าทอด
เมนูนี้ก็มาจากฝั่งของเอเชียอีกเช่นกัน แถมยังขนลุกไม่แพ้เมนูไหนๆ เพราะมันคือแมงมุมทอด ที่สำคัญไม่ใช่แมงมุมธรรมดาๆ ด้วย มันคือ “ทารันทูล่า” หรือแมงมุมยักษ์ที่มีพิษฆ่าคนได้ แต่ชาวกัมพูชากับเอามาทอดกินเล่นแบบชิวๆ แถมราคายังถูกแบบไม่น่าเชื่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น