วันเสาร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2558

ไอเดียเก๋ๆในการตกแต่ง สมวัยทีนกันหน่อย!!

ไอเดียเก๋ๆในการตกแต่ง สมวัยทีนกันหน่อย!!


topuniversities
1. สร้างบรรยากาศอบอุ่นแบบบ้านๆด้วยรูปภาพ
รูปภาพเป็นส่วนที่ช่วยให้ห้องมีความรู้สึกเป็นบ้านมากขึ้น อาจจะเป็นภาพถ่ายกับเพื่อนสนิทหรือครอบครัว หรือภาพถ่ายต่างๆที่บันทึกเรื่องราวความทรงจำ แขวนติดผนังตรงหัวเตียง หรือไม่ก็เป็นรูปภาพตั้งบนโต๊ะอ่านหนังสือก็ได้ครับ

Advertisement
5-tips-to-decorate-your-dorm (2)


2. เพิ่มความสว่างสดใสให้ภายในห้องด้วยไฟประดับ
แสงไฟนับว่าเป็นหนึ่งในองค์ประกอบการตกแต่งที่สำคัญ ลองตกแต่งห้องพักของคุณด้วยไฟประดับดูครับ อาจจะนำมาแขวนกับโมบายรูปภาพ เวลาปิดไฟห้องนอนแล้วบรรยากาศจะน่ารักโรแมนติคทีเดียวล่ะ

5-tips-to-decorate-your-dorm (3)


3. เพิ่มพื้นที่ด้วยตู้แบบแขวนผนัง
หนึ่งปัญหาใหญ่สำหรับการจัดห้องพักเลยก็คือเสื้อผ้าและข้าวของเครื่องใช้เพิ่มเยอะขึ้นเรื่อยๆจนเกะกะรกหูหรกตาไปหมด ตู้แขวนผนังคือทางออกที่ดีครับ ช่วยให้พื้นที่เก็บของของคุณเพิ่มมากขึ้น แถมยังสามารถจัดแบ่งประเภทของต่างๆได้ง่ายขึ้นอีกด้วยครับ

5-tips-to-decorate-your-dorm (4)


4. ตกแต่งอย่างสร้างสรรค์ด้วยของราคาถูกๆหรือของทำเอง
หากมีเวลาว่างจากการเรียน ลองสร้างของตกแต่งทำมือด้วยตัวเอง หรือซื้อของถูกๆ น่ารักๆ เช่น โปสการ์ดเก่าๆ หรือรูปโปสเตอร์สวยๆ ฯลฯ อาจจะนำมาตกแต่งโดยติดกับโต๊ะเรียนหนังสือ หรือแปะไว้ตรงผนัง ออกแบบได้ตามใจชอบเลยครับ

5-tips-to-decorate-your-dorm (1)


5. สร้างเอกลักษณ์ให้ห้องนอนของคุณด้วยการซื้อของถูกๆจากตลาดบริเวณใกล้เคียง
ลองสำรวจดูว่าใกล้ๆหอพักมีร้านขายของเก่า หรือขายของเหลือใช้หรือไม่ หากมีก็เข้าท่าเลย คุณสามารถไปหาของเก่าที่ยังใช้งานได้จากที่นั่น ของที่ได้จากร้านค้าของเก่าจะเป็นของที่ค่อนข้างมีเอกลักษณ์ เช่น โซฟา โคมไฟ หรือของตกแต่งต่างๆ ซึ่งจะต้องพิจารณาเลือกของที่มีคุณภาพดีๆด้วย ที่สำคัญคือการซื้อของแบบนี้สามารถต่อรองราคาได้ครับ ยิ่งถ้าเห็นเป็นนักศึกษาแล้ว มีหรือคนขายจะไม่ใจอ่อนลดราคาให้ อิอิ

College dorm room

สุดท้ายนี้อยากฝากเอาไว้ครับว่าควรทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ หมั่นเก็บข้าวของให้เรียบร้อย และทำให้เป็นนิสัยประจำได้ยิ่งดีเลยครับ เพื่อให้หอพักของคุณน่าอยู่อย่างสะดวกสบายอยู่เสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น