วันเสาร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ภาพถ่ายโลกจากอวกาศ ว้าว!



ภาพถ่ายโลกจากอวกาศ


 www.travel.mthai.com




1.วันที่ 6 มกราคม ภาพเทือกเขาหิมาลัยเต็มไปด้วยธารน้ำแข็ง  บันทึกโดยมนุษย์อวกาศ จากสถานีอวกาศนานาชาติ
2.นายเดอรัต อัล บาเรห์น ช่างภาพชาวบาเรห์น  บันทึกภาพถ่ายเกาะแห่งหนึ่งทางตอนใต้ของประเทศ เมื่อวันที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา โดยสถานที่แห่งนี้มีการสร้างโรงแรมหรู ที่พักอาศัย ศูนย์การค้า เมื่อมองจากด้านบนจะเห็นภาพที่แปลกตา
3.วันที่ 14 กุมภาพันธ์ ช่างภาพบันทึกภาพภูเขาไฟ ใกล้กับเวิร์ดลากูน่า บนพรมแดนประเทศชิลี และโบลิเวีย
4.นายเปาโล เนสโปลี มนุษย์อวกาศ บันทึกภาพยานขนส่งอัตโนมัติ (Automated Transfer Vehicle – ATV) ลำแรกขององค์การอวกาศยุโรป ซึ่งจะทำหน้าที่ขนส่งพัสดุ อาหาร น้ำ ขึ้นไปยังสถานีอวกาศนานาชาติ และเขาก็สามารถจับภาพยานลำนี้ได้พอดีเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
5.ภารกิจสุดท้ายของกระสวยอวกาศดิสคัฟเวรี บันทึกเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ นับว่าเป็นกระสวยลำดับที่ 39 ก่อนที่จะจบสิ้นภารกิจ
6.ภาพแนวชายฝั่งทะเล ตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองเซนได อ่าวอ่าวมัตสุชิมา (Matsushima) 13 มีนาคม แสงแดดสาดส่องผิวน้ำ หลังจากที่เกิดคลื่อนยักษ์สึนามิ
เมื่อวันที่ 11 มีนาคม เป็นเหตุให้เกิดความสูญเสียทั้งชีวิต และทรัพย์สิน
7.เอสทัวรี่ ตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะมาดากัสการ์ บันทึกเมื่อ 24 เมษายน ปรากฎภาพอ่าว Bombetoka อยู่ทางด้านเหนือซ้าย และอ่าวMahajamba ด้านบนขวาของภาพ เป็น
พื้นที่ของต้นไม้โกงกางเป็นจำนวนมาก และยังเป็นแหล่งนิเวศน์ที่สำคัญของธรรมชาติ
8.วันที่ 2 เมษายน ที่บาสซาสดาอินเดีย มหาสมุทรอินเดีย เผย เกาะรูปวงแหวนที่เกิดจากหินประการัง หรืออะทอลล์ในมหาสมุทรอินเดีย บริเวณชายฝั่งโมซัมบิกและชายฝั่งในเกาะมาดากัสการ์ พื้นที่สีเข้มบ่งบอกถึงระดับความลึกของน้ำ
9.แม่น้ำปารานา (Paraná River)แสดงให้เห็นถึงร่องรอยการกัดเซาะของกระแสน้ำ ในอาร์เจนติน่า เมื่อ 9 เมษายน แม่น้ำแห่งนี้เป็นแม่น้ำที่ใหญ่อันดับสองในแอฟริกาใต้ ซึ่งในภาพนี้
จับภาพแม่น้ำระยะทาง 29 กิโลเมตร
10.วันที่ 12 เมษยน ที่ยสถานีอวกาศนานาชาติ คาดี โคลแมน มนุษย์อวกาศบันทึกภาพถ่าย
บรรยากาศของโลก จากภายในยาน Cupola ที่บรรจุนักบินได้ 2 คน
11.เกาะภูเขาไฟ ที่ Onekota บันทึกเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม เป็นเกาะที่ตั้งอยู่ทางตอน
เหนือ ของหมู่เกาะคูริน มหาสมุทรแปซิฟิก สะกดอารมณ์ทุกสายตากับความงดงามอันน่าทึ่ง
12.ภาพหนองน้ำ  Okavango (โอคาวันโก)ในบอสซาวาน่า บันทึกเมื่อ 2 มิถุนายน สถานที่เป็นสวนสวรรค์กลางทะเลทราย มีสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่เป้นจำนวนมาก เปรียบประดุจ ”สวนอีเดนแห่งทะเลทราย” สีเขียวเข้มเป็นแนวยาว คือแนวต้นไม้ที่มีความยาวนับร้อยกิโลเมตร
13.ควันไฟปะทุ พวยพุ่งขึ้นที่วนอุทยานแห่งชาติซานตาเฟ นิวแม็กซิโก สหรัฐอเมริกา เมื่อ27มิถุนาคมที่ผ่านมา
14.แม่น้ำไนล์ ทะเลเมดิเตอเรเนียน ในยามค่ำคืน บันทึกได้เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม สายที่ทองที่ทอดยาวออกไป เป็นความสวยงามในมุมหนึ่งในโลกของเรา
15.ไมค์ ฟอสซัม บันทึกภาพพายุเฮอริเคน (Katia) จากมุมมองนอกโลก แสดงถึงความ
กว้างใหญ่ รุนแรง ของพายุ โชคดีที่มันไม่สร้างความเสียหายมาก บันทึกเมื่อ 6กันยายนทีผ่านมา
16.ภาพไฟป่าเหนือรัฐเท็กซัส เผาผลาญพื้นที่ป่าไปกว่า 2 แสน 5 หมื่นไร่ จุดที่เกิดไฟป่าใหญ่ที่สุดมีระยะทาง 26 กิโลเมตร ในเขต Bastrop และทำลายบ้านเรือนประชาชนไปกว่า 1,000 หลัง บันทึกโดยมนุษย์อวกาศ รอน การัน เมื่อวันที่ 8 กันยายน
17.Aurora australis หรือแสงใต้ เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ ที่มีแสงเรืองบนท้องฟ้าในเวลากลางคืน โดยมักจะขึ้นในบริเวณแถบขั้วโลก จะเรียกว่า แสงเหนือ หรือ แสงใต้ ขึ้นอยู่กับแหล่งกำเนิด สามารถบันทึกได้เมื่อ 17 กันยายน ที่ผ่านมา
18.บรรยากาศยามค่ำคืน กับแสงเจิดจ้าบริเวณทวีปยุโรป 2 ตุลาคม
19.โลกในยามวิกาล มองเห็นเทือกเขาร็อกกี้ เดนเวอร์-โคโลราโด สปริงส์ (กลางขวา) ซานตาเฟ อัลบูเคิร์ก (กลางล่างขวา) และที่ราบในบริเวณใกล้เคียง เช่น เมืองดัลลัส-โอกลาโฮมา ซิตี้ สหรัฐอเมริกา เห็นความสว่างไสวที่สวยงามตระการตา บันทึกเมื่อ 16 ตุลาคม
20.รอน การัน มนุษย์อวกาศบันทึกภาพบรรยากาศนอกโลก ที่มองเห็นดวงจันทร์ค่อนข้างชัดเจน เมื่อ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น