วันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2557

5 สิ่ง ที่ไม่ควรแชร์ในสังคมออนไลน์ เพื่อป้องกันปัญหาที่จะตามมา

5 สิ่ง ที่ไม่ควรแชร์ในสังคมออนไลน์ เพื่อป้องกันปัญหาที่จะตามมา

 credit: www.wegointer.com



สังคมออนไลน์ หรือ Social Media แม้จะเป็นพื้นที่อิสระ ดูเหมือนว่าเราจะทำอะไรก็ได้ ไม่มีใครว่า แต่เราก็ควรจะมีขอบเขตในการแชร์ เรามาดูกันดีกว่าว่าอะไรบ้างที่เราไม่ควรแชร์ นอกจากดูไม่ดีแล้ว ยังสามารถกลับมาทำร้ายเราได้ด้วยนะ

1.ภาพของปาร์ตี้ที่มันส์สุดเหวี่ยง

soc1

การโพสต์รูปตัวเองเมาหมดสภาพ พ่นบุหรี่ตุ้ย ๆ หรือเข้าเช็คอินร้านเหล้าบ่อย ๆ อาจมีผลกระทบต่ออาชีพการงานได้ คนอื่น ๆ ที่เห็นเขาไม่ได้คิดว่าคุณเท่ห์ซักนิดเลยนะ

2. ภาพถ่ายวาบหวิว

soc2

รูปที่ถ่ายเล่นด้วยมือถือในอากัปกิริยาที่ยั่วยวนหรืออยู่ในเสื้อผ้าน้อยชิ้น ใครจะไปรู้ล่ะ หากรูปเหล่านั้นถูกส่งต่อกันไปเรื่อย ๆ โดยผู้ที่ไม่หวังดี รูปเหล่านั้นก็จะกลับมาทำร้ายคุณในวันข้างหน้าได้นะ

3.เบอร์โทรศัพท์และที่อยู่

soc3

เพื่อนในสังคมออนไลน์นั้นไว้ใจได้แค่ไหนกัน? ถ้าหากคุณเช็คอินเข้าที่เป็นบ้านประจำ หรือ แจกเบอร์ไปทั่ว คนเหล่านั้นอาจคอยสังเกตอยู่ก็ได้ ทางที่ดีก่อนจะแชร์เรื่องเหล่านี้ควรเลือกแชร์ให้แก่เพื่อนบางคนหรือในกลุ่มส่วนตัวเท่านั้นจะดีกว่า

4. เมาท์เจ้านาย

soc4

การพูดลับหลังคนอื่นเป็นเรื่องแย่พออยู่แล้ว และก็มักจะมีเป็นประจำเลยด้วย การพูดให้คนหมู่มากรับรู้ยิ่งจะทำให้คนที่เห็นรู้สึกแย่กับเราได้ ถึงเจ้านายจะไม่ได้มาอ่าน ก็ต้องมีคนภายนอกมาอ่านแล้วเอาไปพูดต่ออยู่ดี ภาพลักษณ์ของคุณเสียคนเดียวไม่พอ อาจจะเป็นทั้งบริษัทเลยนะครับ

5. เรื่องดราม่า

soc5

การดราม่าบนอินเทอร์เน็ตไม่ได้ทำให้คุณดูน่าสงสารหรือทำให้เรื่องมันดีขึ้นมา ยิ่งไปพาดพิงถึงบุคคลที่สามก็อาจทำให้เรื่องแย่ขึ้นอีก แนะนำว่าปิดคอมพิวเตอร์ ปิดหน้าจอโทรศัพท์ซะ แล้วออกไปข้างนอก ไปพบปะพูดคุยกับเพื่อนสนิทหรือคนที่คุณไว้ใจได้จริง ๆ และก็เจอหน้ากันจริง ๆ จะดีกว่านะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น