วันศุกร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2557

วัฒนธรรมของสหราชอาณาจักร




วัฒนธรรมของสหราชอาณาจักร


 credit: www.hotcourses.in.th
วัฒนธรรมของสหราชอาณาจักร 
      สหราชอาณาจักร ประกอบด้วย อังกฤษ สก็อตแลนด์ เวลส์ รวมถึงไอร์แลนด์เหนือ ซึ่งแต่ละประเทศก็จะมีประวัติศาสตร์และความเป็นตัวตนของตัวเอง  แต่โดยส่วนใหญ่ก็จะมีความคล้ายคลึงอยู่ในนั้น   สหราชอาณาจักรมีประชากรที่หลากหลายที่ประกอบด้วยวัฒนธรรมที่ต่างกัน  ผู้คนที่อาศัยอยู่ที่นี่มีวัฒนธรรม มีความเป็นมาและความเชื่อที่แตกต่าง  แต่การอยู่ร่วมกันได้อย่างอิสระ ก็เป็นตัวส่งเสริมให้เกิดการซึมซับความหลากหลายนี้ให้เข้าด้วยกันได้อย่างลงตัว
      การเป็นตัวของตัวเองในสหราชอาณาจักร เกิดจากการสนับสนุนและการสอน  นักเรียนส่วนใหญ่ที่เริ่มต้นชีวิตที่นี่ จะหาช่องทางในการแสดงออกความเป็นตัวตนออกมาทั้งในและนอกห้องเรียนเสมอ   การตั้งคำถามว่าคุณกำลังเรียนอะไร  การเชื่อมั่นในตัวเอง และการแสดงออกถึงความคิดเห็นของคุณ เป็นที่ยอมรับในการศึกษาของสหราชอาณาจักร

ทัศนียภาพและสถานที่ท่องเที่ยว
      ก็มีความหลากหลายเช่นกัน  คุณจะได้เห็นทั้งเมืองที่ทันสมัย ชานเมืองที่เต็มไปด้วยวิวทิวทัศน์ และชายหาดที่สวยงาม ที่รวมกันอยู่ในพื้นที่เล็กๆ     นอกจากนี้  การเดินทางจากที่นี่ไปยังประเทศอื่นๆในยุโรปก็ง่ายเช่นกัน   
      สหราชอาณาจักรเป็นที่รู้จักกันในเรื่องของประเทศที่เต็มไปด้วยแกลอรี่ศิลปะ พิพิธภัณฑ์ และสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์   อีกทั้งยังได้ชื่อว่าเป็นศูนย์กลางทางการเงินระดับนานาชาติและมีสังคมที่หลากหลาย   ที่นี่ยังมีสภาพอากาศที่ปานกลาง เหมาะแก่การท่องเที่ยวด้วย  เพราะคุณไม่มีทางพบเจอกับอากาศที่หนาวหรือร้อนเกินไปที่สหราชอาณาจักร

ศาสนา
      คุณก็สามารถนับถือศาสนาและปฏิบัติตามพิธีกรรมของศาสนาในประเทศของคุณ เมื่อคุณอยู่ที่สหราชอาณาจักร ที่นี่มีผู้คนที่นับถือศาสนาสำคัญๆของโลกครบทุกศาสนา  และตามเมืองใหญ่ๆก็มีสถานที่ประกอบพิธีกรรมของศาสนามุสลิม ฮินดู ซิกข์ และพุทธ ตลอดจนสุเหร่าและโบสถ์ของทุกนิกายตั้งอยู่ การปฏิบัติตนตามหลักศาสนาจะทำให้คุณสามารถรักษาความผูกพันกับวิถีชีวิตในประเทศของคุณ และยังทำให้คุณมีเพื่อนใหม่ๆ เพิ่มขึ้นด้วย

อาหารการกิน
      ในสหราชอาณาจักร  คุณสามารถเลือกซื้ออาหารได้มากมายหลากหลายชนิด  ซึ่งแสดงให้เห็นถึงอิทธิพลของชนชาติต่างๆในสังคมอังกฤษ  ซุปเปอร์มาร์เก็ตส่วนใหญ่มีวัตถุดิบจากเอเชีย แอฟริกา ทะเลแคริบเบียน และละตินอเมริกา ตลอดจนอาหารจากประเทศในส่วนอื่นๆ ของโลกอีกมากมาย   นอกจากนี้ ปัจจุบันคนอังกฤษที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพมีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ   จึงทำให้มีผลิตผลทางการเกษตรที่ผลิตด้วยวิธีการแบบธรรมชาติให้เลือกมากมายในร้านค้าและซุปเปอร์มาร์เก็ต   ดังนั้นขณะที่คุณอยู่ในสหราชอาณาจักร คุณก็จะได้รับประทานอาหารเช้าแบบอังกฤษและ Fish and Chips แต่ก็จะได้เห็นอาหารและเมนูที่หลากหลายอีกมากมาย
     “Sunday roast” หรือเนื้อย่าง คือ อาหารแบบดั้งเดิมของครอบครัวชาวอังกฤษ  ที่มักจะรับประทานในวันอาทิตย์  แต่บางครอบครัวก็อาจจะชอบรับประทานอาหารแบบใหม่ๆ ตั้งแต่พิซซ่าของอิตาลีไปจนถึงบะหมี่สิงคโปร์   เมื่อคุณใช้ชีวิตนักเรียนในสหราชอาณาจักร การทำอาหารประจำชาติแล้วแบ่งกันรับประทานทำให้ได้รู้จักเพื่อนใหม่ๆ เพิ่มขึ้นด้วย
      นอกจากนี้ในอังกฤษ   ผู้คนยังพบปะสังสรรค์กันเพื่อดื่มชาและกาแฟ จึงมีร้านกาแฟอยู่ทั่วทุกหนทุกแห่งไม่ว่าจะเป็นในเมืองเล็กหรือเมืองใหญ่   

เที่ยวรอบสหราชอาณาจักร
      การเดินทางด้วยเครื่องบินมายังสหราชอาณาจักรเป็นเรื่องที่ง่ายมาก  เพราะที่นี่มีสนามบินนานาชาติมากกว่า 40 แห่งในเมืองหลักๆ  โดยสนามบินส่วนใหญ่จะมีรถรางและรถบัสคอยให้บริการ  ดังนั้นจึงเป็นเรื่องง่ายในการเดินทางจากสนามบินไปยังที่เรียนของคุณ
      ระบบคมนาคมในสหราชอาณาจักรยังได้ชื่อว่าเป็นเลิศด้วย  โดยเที่ยวบินภายในประเทศและรถราง จะครอบคลุมอย่างกว้างขวางและเชื่อมโยงกับเมืองต่างๆนับร้อยๆเมือง  และยังมี the Channel Tunnel เชื่อมจากที่นี่ไปยังทวีปยุโรปด้วย  ดังนั้นคุณจึงสามารถเดินทางจากกรุงลอนดอนไปกรุงปารีสในเวลาแค่เพียงสองชั่วโมงเท่านั้น   นอกจากนี้ยังมีถนนที่ตัดผ่านสถานที่ต่างๆมากมาย  แต่ถ้าคุณไม่อยากขับรถ คุณก็สามารถใช้บริการรถบัสได้  ซึ่งนักเรียนก็จะได้รับส่วนลดพิเศษด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น