วันเสาร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2558

Cecilia Cassini สาวน้อยมหัศจรรย์..เธอคือโมซาร์ทแห่งวงการแฟชั่น

Cecilia Cassini สาวน้อยมหัศจรรย์..เธอคือโมซาร์ทแห่งวงการแฟชั่น

www.issue247.com
Cecilia Cassini
หากโมซาร์ทได้รับการกล่าวขานว่าเป็นอัจฉริยะแห่งวงการดนตรี จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่พวกเขาจะขนานนามเซซิเลีย คาสสินี่ว่าเป็น “โมซาร์ทแห่งวงการแฟชั่น”
ดีไซเนอร์
เซซิเลีย คาสสินี่ สาวน้อยลูกครึ่งเชื้อสายอิตาเลียน-อเมริกัน จากเมืองเอ็นซิโน รัฐแคลิฟอร์เนีย ปัจจุบันเธอมีอายุ 15 ปีแล้ว แต่เรื่องราวของเธอกับการเป็นแฟชั่นดีไซเนอร์มืออาชีพได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อ 5 ปีก่อน หรือในขณะที่เธอมีอายุเพียง 10 ขวบเท่านั้น จากนั้นไม่นานเธอก็โด่งดังเป็นพลุแตกและออกแบบเสื้อผ้าให้กับเหล่าเซเลบริตี้ เช่น เทย์เลอร์ สวิฟท์, ไมลีย์ ไซรัส, เคลลี่ ออสบอร์น และไฮดี้ คลูม
Miley Cyrus
Taylor Swift
Heidi Klum
Heidi Klum
Kelly Osbourne
Cecilia Cassini Fashion Designer
สาวน้อยมหัศจรรย์กล่าวว่า “ฉันเริ่มออกแบบเสื้อผ้าตั้งแต่อายุ 4 ขวบ พอ 6 ขวบก็ได้จักรเย็บผ้าตัวแรกและฉันก็ออกแบบเสื้อผ้าตั้งแต่บัดนั้นมาจวบจนถึงปัจจุบัน” ขณะที่ มิเชลล์ ดิ คาสโตร คาสสินี่ คุณแม่ของเธอซึ่งเป็นครูสอนโยคะกล่าวว่า “เบื้องหลังของจักรเย็บผ้าตัวนั้นคือ แอนนาเบลซึ่งเป็นพี่สาวของเซซิเลียได้รับกระโปรงจากคุณย่า และเซซิเลียก็อยากได้บ้าง เธอจึงลงมือตัดกระโปรงชุดนั้นขึ้นมาใหม่และใช้เข็มหมุดเย็บเข้าด้วยกัน เธอบอกเราว่าถ้ามีจักรเย็บผ้าก็คงจะเย็บได้สวยกว่านี้ ฉันจึงซื้อจักรเย็บผ้าให้เป็นของขวัญวันเกิดแก่เซซิเลียค่ะ”
Michelle De Castro Cassini
มิเชลล์ ดิ คาสโตร คาสสินี่ (คุณแม่)
เซซิเลียฉายแววความเป็นแฟชั่นดีไซเนอร์ก่อนที่จะเดินได้เสียอีก มิเชลล์ผู้เป็นแม่กล่าวว่าเซซิเลียจะชี้เสื้อผ้าชุดที่เธออยากได้ และพอใช้กรรไกรเป็น เธอก็เนรมิตโฉมเสื้อผ้าเก่าให้กลายเป็นชุดใหม่อยู่เสมอ ที่สำคัญเซซิเลียมั่นใจว่าเธอเกิดมาเพื่อเป็นดีไซเนอร์จริงๆ
แฟชั่นดีไซเนอร์
แฟชั่นดีไซเนอร์
Fashion Designer
ดีไซเนอร์
และที่น่าทึ่งไปกว่านั้น ชุดแรกจากการตัดเย็บของเซซิเลียก็ไม่ใช่ธรรมดา แต่เป็นการดัดแปลงดีไซน์การออกแบบของเบ็ตซีย์ จอห์นสัน ดีไซเนอร์ชื่อดังเลยทีเดียว โดยเซซิเลียได้นำมาทำใหม่ในสไตล์ของเธอเอง ซึ่งจะเน้นไปที่สีสันสดใส เลิศหรูอลังการ ทั้งที่ทำขึ้นมาใหม่และทั้งดัดแปลงจากงานวินเทจผสมอยู่ในชุดกระโปรงยาวแค่เข่า เอกลักษณ์ของเธออยู่ที่กุหลาบผ้าดอกใหญ่ซึ่งมักจะโดดเด่นเป็นสง่าอยู่บนศีรษะหรือชุดกระโปรงของเธอ ขณะที่โลโก้ของเธอซึ่งถูกออกแบบไว้ตั้งแต่ตอนอายุ 8 ขวบ ก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากหอคอยไอเฟล
Betsey Johnson
เบ็ตซีย์ จอห์นสัน ดีไซเนอร์ชื่อดัง
ผลงาน Betsey Johnson
ผลงานของ เบ็ตซีย์ จอห์นสัน
ดอกกุหลาบใหญ่
เอกลักษณ์ของเซซิเลีย คือดอกกุหลาบใหญ่ๆบนศรีษะ
พออายุ 10 ปี เซซิเลีย คาสินี่ ก็นำผลงานการออกแบบของตัวเองไปเสนอตามร้านเสื้อผ้าหรูในเมืองลอสแองเจลีส ซึ่งปรากฏว่าขายได้หมดเกลี้ยงแถมยังไปเตะตาโดนใจ พีลาร์ เดอมานน์ ผู้ขีดเส้นทางในวงการบันเทิงให้กับพี่น้องตระกูลคาร์ดาเชี่ยน จากสาวๆโนเนมกลายเป็นเซเลบคนดังชื่อก้องโลก รายได้ส่วนใหญ่จากการขายเสื้อผ้า เซซิเลียจะนำไปบริจาคให้กับศูนย์พักพิงคนไร้บ้าน นอกจากนี้ดีไซเนอร์สาวน้อยก็จะออกแบบเสื้อผ้าไปมอบให้แก่บรรดาเด็กยากไร้ จนทำให้เธอได้รับรางวัล Prudential’s Spirit of Community จากงานการกุศลเหล่านี้
Fashion Designer เด็ก
ผลงาน เซซิเลีย คาสสินี่
ดีไซเนอร์
ดีไซเนอร์เด็ก
ดีไซเนอร์เด็ก
Fashion Designer
Fashion Designer
Fashion Designer เด็ก
แฟชั่น ดีไซเนอร์
เซซิเลีย คาสสินี่
ผลงาน Cecilia Cassini
Cecilia Cassini ผลงาน
ดีไซน์โดย Cecilia Cassini
ผลงานดดีไซน์
Design by Cecilia Cassini
ดีไซน์โดย เซซิเลีย คาสสินี่
แม้การออกแบบเสื้อผ้าจะเป็นงานที่เซซิเลียรัก แต่จุดประสงค์ของเธอคือต้องการเป็นแบบอย่างให้กับเด็กสาวคนอื่นๆในการไล่ตามความฝันของตัวเองและมีความรับผิดชอบในการใช้ชีวิต โดยเซซิเลียจะทำการบ้านให้เสร็จในช่วงกลางวันและใช้เวลาที่เหลือในช่วงเย็นตัดเย็บเสื้อผ้าอยู่ที่บ้าน
แฟชั่นดีไซเนอร์เด็ก
เมื่ออายุ 12 ปี เซซิเลียได้แสดงนำในรายการเรียลลิตี้ของตัวเอง “Confessions of a Fashionette” ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาของเธอในอาชีพดีไซเนอร์ เธอกล่าวว่า “ฉันต้องการมีบุคลิกที่โดดเด่นต่างจากคนอื่นๆ ฉันต้องการเป็นโคโค่ ชาแนลสำหรับเด็กๆ เพราะฉันรู้ว่าเด็กรุ่นเดียวกันต้องการใส่อะไร”
Cecilia Cassini
แฟชั่นดีไซเนอร์เด็ก
นิตยสาร
หากใครต้องการสัมผัสตัวตนของดีไซเนอร์สาวน้อยมหัศจรรย์คนนี้อย่างใกล้ชิด ในวันเสาร์ที่ 4 ตุลาคมที่จะถึงนี้ เซซิเลีย คาสสินี่ มีแพลนที่จะมาร่วมงานแฟชั่นวีค ณ สยามพารากอน ประเทศไทยบ้านเรานี่เอง
แฟชั่นดีไซเนอร์เด็ก
ดีไซเนอร์
เด็กๆทุกคนมีความฝัน และความฝันเหล่านั้นสมควรได้รับการสานต่อ สำหรับเซซิเลียแล้วความฝันของเธอคือให้เด็กสาวทุกคนมีชุดกระโปรงสวยๆใส่ และเธอก็ทำมันสำเร็จในที่สุด 
Designer เด็ก
เซซิเลียในปัจจุบันเธออายุ 15 ปี

แฟชั่นดีไซเนอร์
Designer เด็ก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น