วันพุธที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ทำไมต้องใช้กาแฟ ดีท็อกซ์



ทำไมต้องใช้กาแฟ ดีท็อกซ์

credit: www.krotron.com


 
     การที่เรารับประทานอาหารวันละ 3-4 มื้อ หรือบางคนก็รับประทานทั้งวันแต่ไม่ได้ถ่ายออก เป็นเหตุให้มีของบูดเน่าสะสมอัดแน่นในลำไส้ใหญ่ ทำให้มีพิษอยู่เต็มร่างกาย เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดเป็นสิว เป็นฝ้า เหงื่อมีกลิ่นเหม็น พิษเหล่านี้เมื่อสะสมอยู่นานเข้าตับและไตก็จะมีปัญหาในการขจัดออก
          ดังนั้นเราจึงควรช่วยตับและไตในการขับถ่ายเพื่อขจัดสารพิษที่สะสมในลำไส้ใหญ่ให้ออกไป การสวนล้างพิษในลำไส้ใหญ่ด้วยกาแฟเป็นวิธีที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับ “ตับของเรา” ดีท๊อกซ์ (Detox) เป็นคำย่อของ Detoxification คือการขับพิษออกจากร่างกาย การทำดีท๊อกซ์ด้วยกาแฟนั้นจุดประสงค์เพื่อกระตุ้นตับให้ขับพิษออกจากตับและ ทำให้ลำไส้สะอาดด้วยการสวนด้วยน้ำกาแฟ

 
ทำไมต้องใช้กาแฟ ดีท็อกซ์ (อาจารย์สาทิสได้อธิบายเรื่องนี้ไว้ดังต่อไปนี้)
          “ต้องบอกก่อนว่า ทั่วท้องของเราจะมีเส้นเลือดดำเป็นเส้นยาวๆอยู่ ชื่อว่า พอร์ทัลเวน (portal vein) ซึ่งพอร์ทัลเวนนี้ จะเริ่มต้นออกมาจากตับห้องขวา จากนั้นจะไปที่ลำไส้เล็ก ลำไส้ใหญ่ ไปที่กระเพาะอาหาร ไปที่ตับอ่อน และไปที่ม้าม คือหมายความว่า พอร์ทัลเวนนี้มีอยู่ทั่วท้องของเราเลย ซึ่งมันจะทำหน้าที่สำคัญ คือเป็นตัวล้างพิษในร่างกายของคนเรา”
          “ส่วนในกาแฟ จะมีคาเฟอีนอยู่ ซึ่งคาเฟอีนจะมีคุณสมบัติพิเศษคือ ไปช่วยกระตุ้นให้การหมุนเวียนของพอร์ทัลเวนซึ่งมีอยู่ทั่วท้องของเราทำงานดีขึ้น และจะช่วยดึงเอาท็อกซินที่สะสมอยู่ตามอวัยวะต่างๆในช่องท้องของเราออกมาได้ ด้วยเหตุนี้ เราจึงแนะนำให้ใช้กาแฟในการทำดีท็อกซ์”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น