วันพฤหัสบดีที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2557

วิธีเตรียมตัวเบื้องต้นสำหรับน้องๆ ที่อยากเป็นแอร์ฯ (สจ๊วต)

Admin ได้ไปอ่าน blog ดีๆ ของ kanjanaroo.blogspot.com เลยขอนำมาฝากค่ะ 



credit: kanjanaroo.blogspot.com 

1. เรียนให้จบ ป.ตรี จะสาขาไหนก็ได้ค่ะ ไม่มีระบุไว้อยู่แล้ว .... บางสายการบิน รับแค่วุฒิ ม.6 แสดงว่าไม่ต้องเรียนจบ ป.ตรีก็เป็นได้ แต่อยากให้น้องๆ เรียนให้จบ ป.ตรี แล้วค่อยสมัคร อย่างน้อยอีกหน่อยไม่ทำอาชีพแอร์ฯ ก็ออกมาประกอบอาชีพอย่างอื่นได้ 99% ของแอร์ฯ 
2. เตรียมความพร้อมทางด้านภาษาอังกฤษ หากมีเงินก็ไปเรียนซัมเมอร์เมืองนอกบ้างอะไรบ้าง หรือจะหาทุนพวกทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยก็จะดีมาก หากไม่มีเงิน ไม่มีโอกาส ก็ฝึกเอง ดูหนัง ดูทีวี ดูข่าว BBC CNN บ้างอะไรบ้าง อย่าดูแต่ซีรีย์เกาหลี หรือมัวแต่นั่งเพ้อฝัน

3. ภาษาที่สาม หากมีเวลาว่างก็เรียนไปเหอะ เป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับตัวเอง ...

4. กวดวิชาเตรียมพร้อมการเป็นแอร์ฯ จำเป็นไหม....หากมีเงินเหลือ ก็เรียนไปเหอะ แต่หากไม่มีเงินเยอะแยะแบบนั้น โดยส่วนตัวคิดว่าไม่จำเป็นที่จะต้องไปเสียเงินหลายหมื่นเพื่อไปติวค่ะ แนะนำว่าให้ลองหาพวกคอร์ส intensive หลักพันแล้วไปเรียนดีกว่าค่ะ ได้เรียนหลายที่ ได้เพื่อนๆ หลายกลุ่ม ได้ความคิดวิธีการหลากหลาย เรียนที่ไหนดี อันนี้ไม่กล้าแนะนำ เอาเป็นว่าตัดสินใจจากปัจจัยหลายๆ ด้าน บางแห่งมีจำนวนเด็กนักเรียนสอบได้เป็นแอร์ฯ เยอะมาก แต่จำนวนนักเรียนที่สอบไม่ได้ก็เยอะมากๆ เหมือนกัน (แต่ไม่มีที่ไหนออกมาเปิดเผยหรอก) .... อย่าเชื่อแค่คำโฆษณา หากมีเพื่อนๆ เรียนอยู่ ก็ให้ถามๆ กันคุยกันเองดีกว่าค่ะ ว่าที่นั่นดีไหม ดูแลดีหรือเปล่า สอนดีไหม ฯลฯ จะได้ข้อมูลที่น่าเชื่อถือได้มากกว่า

5. หน้าตาไม่สวย ไม่ใส ก็ค่อยๆ แก้นะคะ ... จมูกแบน หน้าบาน ไม่ใช่ปัญหา หากอยู่ภายใต้องค์ประกอบว่าดูรวมๆ แล้วดูดี สำคัญมาก อย่าให้มีสิว สิวเต็มหน้า หรือปูดออกมาเม็ดใหญ่ๆ ถึงแม้จะแค่สองสามเม็ดก็ไม่โอเคค่ะ ^^"
6. ฟันเก ฟันซ้อน ฟันกระต่าย มีเคี้ยว ... จัดฟัน ดัดฟัน ฟอกฟัน โดยด่วน จำเป็นมาก แอร์ฯ สจ๊วต หน้าตาไม่สวย ไม่หล่อ เห็นมาเยอะ แต่ขอโทษนะ ฟันเหยิน ฟันดำ ฟันเหลือง นี่ไม่เคยเห็นค่ะ เดี๋ยวนี้มีวิธีทำให้ฟันสวยกันเยอะ หากฟันไม่ได้เกเยอะจนเกินไปก็ใช้วิธีทำ veneer ดูก็ได้ค่ะ (ย้อนไปอ่านเรื่องๆ เก่าๆ ที่เขียนไว้ใน blog นี้ได้ค่ะ) ... สิ่งเหล่านี้ทำไปเหอะค่ะ ต่อให้เราไม่สามารถสอบผ่านเป็นแอร์ฯ ได้แต่มันเป็นการเสริมสร้างบุคลิคภาพของเราให้ดูดี ฟันสวย ยิ้มสวย ทำให้มีความมั่นใจ ถามว่าทุกวันนี้เรามองหน้าใครคนหนึ่งแล้วจะจำอะไรเค้าได้เป็นอย่างแรก? รอยยิ้ม ดวงตา จมูก ลูกผม หรือโหนกแก้ม

7. รอยสัก ถือว่าเป็นแฟชั่นที่แทบทุกสายการบินไม่ชอบ ไม่ว่าจะใน หรือนอกร่มผ้า ดังนั้นอย่าสักเลย เจ็บตัวซะเปล่า


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น