วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2555

อาหารหลัก 5 หมู่ The 5 Food Groups



BLOGGER LINGOTHAILAND

แอดมินขออัพเรื่องสุขภาพ บ้างนะคะ
ร่างกายคนเราสำคัญมากค่ะ เรื่องอาหารการกินการดูแลตัวเอง
ก็ต้องยิ่งสำคัญเป็นพิเศษ เพื่อนๆ คงพอจะคุ้นและรู้จักกันดีสำหรับ อาหารหลัก 5 หมู่ 

อาหารหลัก 5 หมู่


Credit: Kapook 

             หมู่ที่ 1 นม ไข่ เนื้อสัตว์ต่าง ๆ ถั่วเมล็ดแห้ง และงา ให้สารอาหารโปรตีน ช่วยให้ร่างกายเจริญเติบโต และซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ
       
          หมู่ที่ 2  ข้าว แป้ง เผือก มัน น้ำตาล ให้สารอาหารคาร์โบไฮเดรต เพื่อให้พลังงานแก่ร่างกาย
         
         
หมู่ที่ 3  พืชผักต่าง ๆ ให้สารอาหารวิตามิน และแร่ธาตุ เพื่อเสริมสร้างการทำงานของร่างกายให้ปกติ
       
          หมู่ที่ 4  ผลไม้ต่าง ๆ ให้สารอาหารและประโยชน์เหมือนหมู่ที่ 3
         
         
หมู่ที่ 5  น้ำมันและไขมันจากพืชและสัตว์ ให้สารอาหารไขมัน เพื่อให้พลังงานและความอบอุ่นแก่ร่างกาย

       
 อาหารหมู่ 1 โปรตีน หมู่ 2 คาร์โบไฮเดรต หมู่ 3 วิตามิน หมู่ 4 แร่ธาตุ หมู่ 5 ไขมัน 








www.lingothailand.com 


         

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น