วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

เทศกาลช็อกโกแลตและโกโก้

เทศกาลช็อกโกแลตและโกโก้

ใครต่อใครก็รู้ว่า "เทศกาลช็อกโกแลตและโกโก้" เป็นหนึ่งเทศกาลที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้ไปเยือนกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส แน่นอนด้วยเป็นฝรั่งเศสแฟชั่นชื่อดังของโลก จะมีเพียงช็อกโกแลตธรรมดาก็ผิดไปแล้ว ...


ด้วยไอเดียบรรเจิด ดีไซต์เนอร์เมืองน้ำหอมจึงมีความคิดในการรังสรรค์เสื้อผ้าแบบเก๋ๆ จากช็อกโกแลตมาอวดถึงจะสมความภาคภูมิกับการเป็นเมืองแฟชั่น
และก็ถือว่าแต่ละชุดก็ออกแบบได้อย่างสวยมีทั้งชุดเจ้าหญิงที่อลังการล้านเจ็ด ประหนึ่งว่าถ้าไม่มีการต่อเชื่อมช็อกโกแลตกันอย่างดีแล้ว รับรองถ้านางแบบกระดุกกระดิกเป็นหลุดหรือร่วงออกมาเป็นชิ้น ๆ แน่ หรือแม้แต่ช็อกโกแลตขาวก็รังสรรค์ชุดเก๋ ที่มีความพลิ้วไหวประหนึ่งทำจากผ้าซาตินเนื้อดี เนียบเนียนอย่างมาก ถ้าไม่สังเกตอย่างดี


ซึ่งแต่ละชุดก็ดีไซน์กันได้อย่างบรรเจิด เรียกร้องความสนใจจากผู้ชมได้อย่างมาก ทำเอาลืมกันไปเลยว่าแต่ละชุดนั้นทำจากช็อกโกแลตของโปรดของผู้คนทุกเพศทุกวัย และนอกจากชุดที่ดีไซน์ด้วยช็อกโกแลตแล้ว ภายในงานนี้ยังมีนิทรรศการและซุ้มบอกกล่าวเรื่องราวของช็อกโกแลตอย่างละเอียด พร้อมบอกให้รู้ว่านอกจากจะเป็นของหวานแสนอร่อยแล้ว ช็อกโกแลตยังมีประวัติศาสตร์มาอย่างเนิ่นนาน และมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นขนมอันลือชื่อมาอย่างนานแสนนาน และเมื่อใดก็ตามที่นำช็อกโกแลตมาผสมกับแป้ง หรือส่วนประกอบอื่นๆ ความเข้มข้น ความอร่อย ก็ลอยมาติดจมูกกันทีเดียว



นอกจากนี้ในงานนิทรรศกาลยังให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องเจ้าขนมรสเลิศนี้ว่า ช็อกโกแลตนอกจากจะกินได้แล้วยังสามารถนำมาทำอย่างอื่นได้อีกมากมาย แม้กระทั่งการนำมาเป็นผลิตภัณฑ์เสริมความสวยให้แก่ผู้หญิง หรือแม้แต่การนำมารังสรรค์เป็นชุดสวยๆ อย่างที่เห็นอีกด้วย





นี่จึงถือว่าเป็นหนึ่งไอเดียดี ๆ ในการสร้างสรรค์และผสมผสานศิลปะทั้งสองประเภทให้เข้ากันได้อย่างลงตัวและสวยงาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น