วันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

วิธีทำผมทรงสวยๆ



BLOGGER LINGOTHAILAND



สำหรับสาวๆวัยทีนที่ชอบทำผมสวยๆกันนะคะ
วันนี้ทางแอดมินขอนำเสนอ วิธีทำผมง่ายๆ  และดูดีมาให้ได้ดู

สอนทำผม ทรงนักร้อง Taylor Swift
สอนทำผม ทรงนักร้อง Taylor Swift’s (คลิป)
อุปกรณ์
ที่หนีบผม, กิ๊บดำ
วิธีทำ
  1. แบ่งผมออกเป็น 3 ส่วน จากนั้น รวบส่วนที่อยู่ด้านหลังม้วนขึ้นมาด้านใดด้านหนึ่ง (ม้วนเฉพาะปลายผม) ค่อยๆจับปลายผมมาทีละนิด ยึดตึดด้วยกิ๊บดำ เหลือปลายผมไว้เล็กน้อย
  2. จากนั้น นำผมส่วนหน้าที่เหลือไวั แบ่งออกมาทับผมส่วนด้านหลังให้เรียบตึง ยึดติดด้วยกิ๊บดำอีกครั้ง ทำทั้ง 2 ด้าน
  3. จัดปลายผมด้านหลังให้สวยงาม ด้วยการม้วน ขึ้น
  4. จากนั้นจัดผมที่เหลือ พาดด้านหลังไป-มา (สังเกตดได้ในคลิปวีดีโอ)

ทรงผมวัยรุ่น สำหรับไปเที่ยว วันปิดเทอม

ทรงผมวัยรุ่น สำหรับไปเที่ยว วันปิดเทอม
อุปกรณ์
ยางรัดผม, กิ๊บดำ, เครื่องประดับผม
วิธีทำ
  1. เปียผมแบบเปียเก็บจากด้านซ้าย เปียเฉียงมาถึงด้านขวา มัดปลายผมให้เรียบร้อย
  2. หมุนปายเปียด้านล่าง ม้วนเก็บไว้ ติดด้วยกิ๊บดำ
คลิปสอนทำผม
ตกแต่งที่ม้วนไว้ด้านข้างด้วยอุปกรณ์ตกแต่งน่ารักๆ ตามชอบนะคะ
ขั้นตอนทำเป็นรูปภาพ ดูได้ที่นี่ค่ะ 

คลิปสอนทำทรงผมด้วยตัวเอง สำหรับไปงานสำคัญ

คลิปสอนทำทรงผมด้วยตัวเอง สำหรับไปงานสำคัญ
อุปกรณ์
หวี, สเปร์ยฉีดผม, ที่หนีบผมไฟฟ้า, กิ๊บหนีบผมสำหรับตกแต่ง, กิ๊บดำ, ยางรัดผม
วิธีทำ
  1. แบ่งผมด้านหน้าค่อนไปทางซ้ายเล็กน้อย รวบผมด้านหลังไว้
  2. จากนั้นเปียเก็บผมส่วนหน้าที่แบ่งไว้ ไปทางด้านขวา ติดกิ๊บยึดไว้ทางด้านหลังใบหู ให้แน่น
  3. จากนั้น ม้วนผมที่เหลือ ด้ายที่หนีบผมไฟฟ้า ให้ทั่ว
  4. หยีผมด้านหลังให้พอง รวบเป็นหางม้าแบบหลวมๆ เอียงไปทางด้านขวามือ จากนั้น แบ่งผมเป็นช่อเล็กๆ ม้วนขึ้นด้านบน ให้หมด
  5. หาเครื่องประดับผมน่ารักๆ ติดไว้ บนผม ประมาณ 2 ชิ้น อาจจะเป็นลายดอกไม้น่ารักๆ

ทรงผมออกงานราตรีสวยๆ 

ทรงผมออกงานราตรีสวยๆ + คลิปสอนวิธีทำ
อุปกรณ์
หวี, กิ๊บดำ, ผมปลอม, ยางรัดผม, สเปรย์
วิธีทำ
  • เก็บผมหน้าไว้ ติดกิ๊บทิ้งไว้ก่อน รวบผมด้านหลัง มัดหางม้า
  • จากนั้น ใส่ผมปลอมด้านบน
  • มวยผมที่เป็น หางม้าขึ้น ยึดติดด้วยกิ๊บดำ
  • เปียผมปลอมที่ยาวลงมา ทั้ง 2 ข้าง จากนั้นปล่อยผมหน้าที่ติดกิ๊บไว้ นำมาเปีย ทั้ง 2 ข้างเหมือนกัน
  • จากนั้น ม้วนขึ้นเป็นรูปดอก ยึดติด ด้วยกิ๊บดำ ทำทั้ง 2 ข้าง
  • นำผมเปียด้านหน้า ไปพาดติดไว้ ที่ด้านหลัง
  • ตกแต่งด้วยดอกไม้ปลอมสวยๆ ตามชอบ

    ทรงผมยาว สไลด์ด้านข้างผม

    รูป 1 ทรงผมยาว สไลด์ด้านข้างผม
    อุปกรณ์
    หวี, ยางรัดผม, อุปกรณ์ตกแต่งผม
    วิธีทำ
    1. รวบผมครึ่งศีรษะ พลิกผมเข้าด้านใน
    2. จากนั้น นำไปรวมกับผมด้านล่าง อีกชั้น รัดด้วยยางรัดผม พลิกผม เข้าด้านใน
    3. นำไปรวมกับผมที่เหลืออีกช่อ รัดผมให้แน่น พลิกผมเข้าด้านในอีกครั้ง (ถ้าอ่านแล้วงงสังเกตจากวิธีทำจากรูป ด้านล่างค่ะ)
    4. ตกแต่งด้วยอุปกรณ์ตกแต่งผมสวยๆ

    ลองทำดูนะคะ ง่ายๆทำได้ด้วยตัวเองค่ะ

    สอนทำผมสวยๆ สำหรับเที่ยวทะเล

    สอนทำผมสวยๆ สำหรับเที่ยวทะเล
    อุปกรณ์
    กิ๊บดำ, ยางรัดผม, ครีมใส่ผม
    วิธีทำ
    1. ม้วนผมเป็นเกลียว พันเก็ไว้ตรงกลาง
    2. จากนั้น ใช้หนังยางรัดผม รวบผมไว้ ให้อยู่
    3. จากนั้น ทรงผมที่ม้วนไว้ เวลาคลายตัว สามารถนำมาดัดแปลง เป็นผมดัด ได้

    ไอเดียจัดทรงผม สำหรับวัยรุ่น (คลิป)

    ไอเดียจัดทรงผม สำหรับวัยรุ่น (คลิป)
    อุปกรณ์
    ยางรัดผม, กิ๊บดำ
    วิธีทำ
    1. แบ่งทำผมเป็นช่อๆ ทีละนิด จากบนลงล่าง
    2. ขั้นแรก เกล้าผมขึ้นด้านบนเล็กน้อย
    3. จากนั้น นำผมด้านข้างทั้ง 2 พาดเข้าตรงกลาง ยึดติดด้วยกิ๊บดำ
    4. ปล่อยส่วนที่เกล้าไว้ด้านบนออก
    5. ตกแต่งปลายผมด้านล่าง ตามชอบ

      วิธีทำทรงผม แต่งงานสวยๆ วีดีโอคลิป

      วิธีทำทรงผม แต่งงานสวยๆ วีดีโอคลิป
      อุปกรณ์
      โรลม้วนผม, ไดเป่าผม, สเปร์ยฉีดผม, เครื่องประดับผม
      วิธีทำ
      • ใช้โรลม้วนผม ม้วนผมไว้ทั้งหมด นำไปอบ จากนั้น แกะออกโดยใช้น้ำมันทาให้ทั่ว
      • หวีผมด้านหน้าให้เอียงไปด้านใดด้านหนึ่ง ประดับด้วยเครื่องประดับดอกไม้ติดผมสวยๆ
      • ฉีดให้อยู่ทรงด้วยสเปร์ยฉีดผม
      คลิปสอนทำผมแต่งงาน
      ลิงก์ผู้สนับสนุน

      สอนทำทรงผมเจ้าสาว สวยๆ วีดีโอคลิป

      สอนทำทรงผมเจ้าสาว สวยๆ วีดีโอคลิป
      อุปกรณ์
      ยางรัดผม, กิ๊บดำ
      วิธีทำ
      1. รวบผมขึ้นเป็นทรงหางม้าสูง
      2. จากนั้น พาดผมขึ้นด้านบน ติดให้ผมค้างอยู่โดยใช้กิ๊บดำ
      3. จากนั้นปล่อยผมลง เหลือปลายผมไว้เล็กน้อย ติดด้วยกิ๊บดำ
      4. จากนั้นหาอุปกรณ์ตกแต่งผมสวยๆ ตามชอบ
      คลิปสอนทำผม

      สอนทำ ทรงผมแต่งงาน สำหรับสาวผมสั้น

      สอนทำ ทรงผมแต่งงาน สำหรับสาวผมสั้น
      อุปกรณ์
      หวี, ที่คาดผม, เยลทาผม, กิ๊บดำ
      วิธีทำ
      1. ทาเยลให้ทั่ว ใช้ที่คาดผม แบ่งผมส่วนหน้าไว้
      2. ใช้มือช่วยในการม้วนผม ม้วนผมให้ทั่ว ติดปลายผมด้วยกิ๊บดำ
      3. จัดระเบียบทรงผม ให้เข้าที่เล็กน้อย

      คลิปสอนทำ ทรงผมสวยๆ สำหรับ งานพรอม งานแต่งงาน…

      คลิปสอนทำ ทรงผมสวยๆ สำหรับ งานพรอม งานแต่งงาน…
      อุปกรณ์
      โรลม้วนผมไฟฟ้า, ที่เสียบผม, กิ๊บดำ
      วิธีทำ
      • นำโรลม้วนผม ม้วนผมให้ทั่ว
      • นำที่เสียบผม ช่วยในการม้วนผมขึ้น ติดกิ๊บให้แน่น
      • จากนั้น ม้วนปลายผมขึ้น ตกแต่งให้สวยงาม

      credit: Taayaa

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น