วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

คำในภาษาไทยที่มักเขียนผิด ตัวอักษ - ฉ





จำพวกคำศัพท์ที่ใครๆหลายคนชอบพิมพ์ผิดเราเลยเอาคำที่ถูกต้องมาให้ดูกันนะคะ
คำที่เขียนถูกมักเขียนผิดเป็นหมายเหตุ
ฉบับฉะบับ
ฉะนั้นฉนั้น
ฉะนี้ฉนี้
ฉันฉันท์เสมือน เช่น ฉันญาติ ฉันมิตร; รับประทาน ใช้กับพระสงฆ์
ฉันท์ฉันความพอใจ หรือร้อยกรองประเภทหนึ่งมีบังคับครุลหุ
เฉพาะฉะเพาะ, ฉเพาะ
ไฉนฉไน


credit: wiki

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น