วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เครปเค้ก เค้กนุ่มลิ้น มาลองทำกันดูง่ายๆค่ะ Crepe Cake Recipe




BLOGGER LINGOTHAILAND



เครปเค้กเนื้อนุ่ม กับราสเบอร์รี่ซอส อร่อยกำลังดี

เครปเค้กเนื้อนุ่ม กับราสเบอร์รี่ซอส อร่อยกำลังดี




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก คุณ Stradivarius


        เพื่อน ๆ คนไหนที่ชื่นชอบของหวานเป็นชีวิตจิตใจ  โดยเฉพาะของหวานอย่าง เจ้าเครปเค้กเนื้อนุ่มละมุนลิ้น  วันนี้กระปุกดอทคอมก็ขอเอาใจสาวกเครปเค้กทั้งหลาย นำเมนูที่มีชื่อเก๋ไก๋ว่า "Mille Crepe Cake with Raspberry Sauce"  ของคุณ Stradivarius มาฝากกัน... อ่ะอ่ะ เห็นภาพแล้ว หลายคนอาจจะคิดว่า เจ้าเครปเค้กเนื้อนิ่ม กับราสเบอร์รี่ซอสนี่ คงจะมีวิธีทำยุ่งยากใช่ไหมล่ะค่ะ แต่ขอบอกเลยว่า ไม่ยากอย่างที่คิดเลยล่ะ 

         เอ้า...ลองคิดดูซิว่า เครปเค้กเนื้อนุ่มทาครีมหวาน ๆ วางซ้อนทับกันหลาย ๆ ชั้น ราดกับซอสราสเบอร์รี่รสชาติเปรี้ยวกำลังดี ถ้าได้ทานคู่กับชาร้อน ๆ หอม ๆ จะอร่อยขนาดไหน... > <   อย่ารอช้า ไปดูวิธีทำกันเลยดีกว่าค่ะ 


ส่วนผสม

          1. แป้งเค้ก 200 กรัม

           2. ผงฟู 1/2 ช้อนชา

           3. ไข่ไก่เบอร์ 0 6 ฟอง
      
           4. นมสด 250 กรัม

          5. วิปครีม 200 กรัม หรือใช้นมข้นจืดแทนได้คะ

          6. น้ำเปล่า 300 กรัม

          7. น้ำตาลทราย 100 กรัม

          8. น้ำมันพืช 80 กรัม

          9. เกลือ 1/2 ช้อนชา

          10. กลิ่นวานิลลา 1/2 ช้อนชา

          11. เหล้ารัม 1 ช้อนชา


วิธีทำวิปครีม 

วิธีทำ

         1. นำส่วนผสมมาชั่ง และตวงตามสูตรเสร็จแล้วนำมาผสมกันในโถ  หรือใครจะใช้เครื่องปั่น นำมาปั่นเอาก็ได้ ปั่นจนแป้งไม่เป็นเม็ดก็พอ จากนั้นนำส่วนผสมแช่เย็นไว้ 2 ชม. หรือข้ามคืนไปเลยก็ได้ อย่าลืมช้อนฟองออกนะคะ ( ** แป้งเครปที่ผสมแล้ว สามารถเก็บได้ถึง 48 ชม. )





         2. พักแป้งเครปไว้ในตู้เย็นเสร็จแล้ว ก็มาทำซอสราสเบอร์รี่สำหรับราดบนเครปเค้กกัน โดยใส่ราสเบอร์รี่ลงในหม้อ ใช้ช้อนยี ๆ ให้เละสักเล็กน้อย ตามด้วยน้ำตาลทราย คลุก ๆ ส่วนผสมให้พอเข้ากันค่ะ






         3. จากนั้นนำส่วนผสมข้างต้นไปต้ม จะเห็นว่ามีน้ำออกมาจากลูกราสเบอร์รี่


         4. เสร็จแล้วนำเอาไปปั่นให้ละเอียดอีกรอบ แล้วกรองเอากากออกมาอีกทีจะได้ซอสราสเบอร์รี่เนื้อเนียน ๆ รสชาติเปรี้ยวหวานแล้วล่ะค่ะ

         5. พอทำซอสราสเบอร์รี่เสร็จแล้ว นำแป้งเครปที่พักไว้มาลุยต่อกันเลย ก่อนอื่นต้องเตรียมอุปกรณ์ก่อนนะคะ เราจะใช้กระทะเทฟล่อน ที่มีหูสองข้าง จะได้สะดวกต่อการร่อนแป้งให้ทั่ว แล้วใช้พายซิลิโคนทนไฟสองอันสำหรับพลิกแป้ง


         6. ตักแป้งใส่ถ้วยตวงในปริมาณ ขนาด 1/4 แล้วนำแป้งไปหยอดลงในกระทะ หยอดตรงกลางกระทะนะคะ ร่อนให้ทั่วกระทะ คอยดูแป้งไม่ให้หนา หรือบางมากเกินไป 







         7. ทิ้งพักไว้สัก 2-3 นาที จากนั้นใช้พายซิลิโคนแซะขอบรอบ ๆ แล้วพลิกแป้ง แต่ระวังอย่าให้แป้งขาดนะคะ เสร็จแล้วนำไปพักที่ตะแกรง แล้วก็ทอดชั้นต่อไปเลย จนครบ 20 แผ่น หรือตามแต่ความชอบ




         8. เมื่อทำเจ้าเครปเค้กเสร็จแล้ว ก็มาถึงขั้นตอนวิธีทำวิปปิ้งครีมกันดีกว่า เตรียมวิปปิ้งครีม 4 ถ้วยตวง และน้ำตาลไอซิ่ง 4-5 ช้อนโต๊ะ ตีรวมกันจนฟู ๆ ขึ้นยอดตามภาพ




         9. ต่อไปเป็นขั้นตอนประกอบร่างเจ้าเครปเค้กกันค่ะ นำครีมแปะจุดไว้ที่ฐานก่อนนะคะ กันแป้งเลื่อน จากนั้นก็นำแป้งมากันมาทาครีมที่ละแผ่น วางซ้อนกันสลับไปมาจนครบ แต่อย่าทาครีมหนาเกินไปนะคะมันจะทำให้เลี่ยนได้ พอวางเสร็จจนครบชั้นแล้ว ก็ใช้สปาตูล่าตบ จากด้านบน และเก็บขอบด้านข้างให้เรียบร้อย เมื่อได้เครปเค้กแล้วก็นำไปแช่ตู้เย็นทิ้งไว้ประมาณ 2 ชั่วโมง














เครปเค้กเมื่อแช่ตู้เย็นแล้ว 2 ชั่วโมง


       แท๊แด.... เราก็จะได้เครปเคกเนื้อนุ่ม ราดซอสราสเบอร์รี่กันแล้วล่ะค่ะ เห็นมั้ยค่ะว่า วิธีทำไม่อยากอย่างที่คิดเลย... ว่าแล้วขอไปเตรียมอุปกรณ์ ทำเจ้า "Mille Crepe Cake with Raspberry Sauce" ก่อนดีกว่า อิอิ 





www.lingothailand.com 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น