วันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

มีวิธีแก้ปัญหาผิวมันมาฝากกันค่ะ ^_^



BLOGGER LINGOTHAILAND




ยกระดับความสะอาด กำจัดความมันวาวและความสกปรกทั้งหลายที่เอื้อต่อการเจริญเติบโตของแบทีเรียที่เป็นสาเหตุของผิว กุญแจสำคัญที่จะช่วยป้องกันสิวให้คุณได้คือ ใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวอย่างเคลเซอร์และโทนเนอร์ ที่ใช้สำหรับการป้องกันสิวโดยเฉพาะ นอกจากนี้ก็ควรทำความสะอาดผิวหน้าอย่างล้ำลึกในตอนกลางคืน และใช้มาส์กทำความสะอาดผิวหน้าอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง ก็จะช่วยให้ผิวหน้าคงความสะอาดสดใสไว้ได้ ถ้าในกรณีที่คุณมีสิวขึ้นอยู่แล้ว ก็แต้มสิวพวกนั้นด้วยยารักษาสิวที่มีส่วนผสมของเบนซอยล์ เปอร์ออกไซด์ นอกจากนี้ก็ควรเปลี่ยนมาใช้มอยสเจอไรเซอร์แบบเบาบาง เพื่อเป็นการช่วยลดความมันบนผิวหน้าอีกทางหนึ่ง
ทำความสะอาดรูขุมขน หาเวลาว่างซักสัปดาห์ละครั้งทำการอบไอน้ำด้วยสมุนไพร เพื่อเป็นการทำความสะอาดรูขุมขนให้สะอาดหมดจด วิธีการก็ไม่ยุ่งยาก แค่ใส่ไธม์แห้ง 2 ช้อนโต๊ะ (หาซื้อได้ตามซุปเปอร์มาร์เก็ตใหญ่ๆ) และลาเวนเดอร์ 2 ช้อนโต๊ะ (หรือจะใช้น้ำมันหอมระเหยกลิ่นลาเวนเดอร์แทนก็ได้) ลงในน้ำร้อน 1 ชามอ่าง จากนั้นใช้ผ้าขนหนูคลุมศีรษะเอาไว้เหนือชามอ่าง ปล่อยให้ไอน้ำร้อนรมผิวหน้าเป้นเวลา 10 หน้าที แล้วล้างหน้าตามปกติ ก่อนตบท้ายด้วยน้ำเย็นเพื่อเป็นการปิดรูขุมขน
สูตรลดความมันวาวทำเองได้ที่บ้าน การใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่มีขายตามเคาน์เตอร์ บางครั้งก็อาจมีส่วนผสมของสารเคมีที่รุนแรงต่อผิว และอาจทำให้ผิวมันขาดความสมดุล กลายเป็นต้นเหตุของปัญหาอื่นๆ ตามมา ทางออกอย่างหนึ่งคือการใช้ทรีทเมนท์จากส่วนผสมธรรมชาติที่หาได้ง่ายในครัวเรือน สำหรับช่วยดูแลผิวมัน และนี่คือวิธีง่ายๆ
- ผสมไข่ขาว 1 ฟอง น้ำมะนาว 1 ช้อนชา สะระแหน่ และแตงกวาครึ่งลูก ทาส่วนผสมลงบนใบหน้าทิ้งไว้ 15 นาทีก่อนล้างออก
- บดมะเขือเทศแล้วทาลงให้ทั่วผิวหน้า มะเขือเทศจะช่วยดูดซับความมันวาวส่วนเกินโดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึง
- ผสมมะเขือเทศ น้ำมะนาว และข้าวโอ๊ตให้เป็นส่วนผสมข้นๆ ทาลงบนใบหน้าแล้วขัดวนเบาๆ ก่อนล้างออกด้วยน้ำอุ่น
- น้ำมันหอมระเหยในตระกูลซิตรัส อย่างเช่นมะนาว เกรปฟรุต หรือส้ม สามารถช่วยแก้ปัญหาผิวมันได้โดยไม่รุนแรง ลองหาโลชั่นที่มีส่วนผสมของพฤกษาสกัดตามธรรมชาติ แล้วเติมน้ำมันซิตรัสสองสามหยดต่อโลชั่นหนึ่งออนซ์ ใช้ในตอนกลางคืนเพื่อช่วยลดความมันวาวของผิว
- ผสมข้าวโอ๊ตบดกับน้ำมะนาวและน้ำมันมะกอกเพียงเล็กน้อยเพื่อให้เป็นส่วนผสมข้นๆ ใช้ขัดใบหน้า แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ช่วยกำจัดน้ำมันส่วนเกินออกจากรูขุมขน และช่วยลดสิวเสี้ยน
- ผสมน้ำมะนาวกับน้ำอุ่นนิดๆ และน้ำส้มสายชูเล็กน้อย แล้วใช้ก้อนสำลีชุบส่วนผสมเช็ดใบหน้า ปล่อยทิ้งให้แห้งโดยไม่ต้องล้างออกก่อนแต่งหน้าหรือทาครีมบำรุงอื่นๆ มันจะช่วยลดความมันวาวและอาจช่วยลดเหงื่อที่ออกบนใบหน้าที่อาจทำให้เมคอัพเลอะเลือนจางได้ง่าย
กินให้เป็น สำหรับสาวผิวมัน สารอาหารสำคัญก็คือวิตามินบี 2 เพราะแม้แต่การขาดวิตามินบี 2 เพียงเล็กน้อย ก็อาจทำให้ผิวเป็นมันหนักขึ้นไปอีก ฉะนั้น ควรกินอาหารที่อุดมด้วยวิติมินบี 2 ให้เพียงพอ เช่น ธัญพืชแบบไม่ขัดสีทั้งหลาย ถั่วต่างๆ หรือรอยัลเจลลี่ นอกจากนี้ควรลดอาหารมันๆ หลีกเลี่ยงน้ำตาล และอาหารขยะทั้งหลาย อย่าดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ที่ทำให้ร่างกายขาดน้ำ และดื่มน้ำให้พอเพียง เพื่อให้ผิวมันมีความชุ่มชื่นและช่วยในการขับของเสียออกจากร่างกาย
credit: lisa.com 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น