วันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2558

รักษาลบรอยสิวด้วยวิธีง่ายๆ ได้ด้วยตัวคุณเอง

รักษาลบรอยสิวด้วยวิธีง่ายๆ ได้ด้วยตัวคุณเอง


www.kondoodee.com

หลังจากที่คุณสาวๆ โล่งอก เมื่อได้โบกมือลาปัญหาเรื่องสิวบนใบหน้า ยังไม่ทันได้หายดีใจ ปัญหาใหม่ก็เข้ามาแทน ถึงแม้ว่าเจ้าสิวตัวร้ายจะจากไปแล้ว แต่ก็ยังไม่วายทิ้งร่องรอยเอาไว้ให้ดูต่างหน้า จนทำให้คุณสาวๆ สูญเสียความมั่นใจ 

คุณสาวๆ บางคนที่ใบหน้าเกิดปัญหาริ้วรอยจากสิวมากๆ ถึงขนาดรีบไปพบแพทย์ตามคลินิกเสริมความงาม เพื่อให้คุณหมอช่วยยิงเลเซอร์ แต้มกรด เพื่อให้ริ้วรอยจางหายไปให้เร็วที่สุด ซึ่งในความเป็นจริงแล้วปัญหาริ้วรอยจากสิว เป็นเรื่องที่สามารถรักษาได้อย่างง่ายๆ ด้วยตัวเองที่บ้าน ซึ่งในวันนี้จะไปดูกันว่า เคล็ดลับรักษาริ้วรอยจากสิวนั้น มีวิธีการอย่างไรกันบ้าง 

วิธีการรักษาสิวโดยใช้ผลไม้ และสมุนไพร



 
มาเริ่มวิธีการรักษาริ้วรอยจากสิวโดยใช้พืชสมุนไพรและผลไม้กันก่อน ซึ่งล้วนแต่เป็นของที่สามารถหาได้อย่างง่ายๆ ในชีวิตประจำวันทั้งสิ้น ดังต่อไปนี้

1. หอมแดง หอมแดงมีสารในการต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว และยังมีสารที่ช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย สำหรับวิธีการใช้ก็ง่ายๆ เพียงแค่นำหอมแดงมาปลอกเปลือก หั่นเป็นแว่นบาง แล้วนำมาแต้มบริเวณที่เป็นจุดด่างดำเป็นประจำทุกวัน ในไม่ช้ารอยสิวจะค่อยๆจางลง ผิวหนังที่เป็นสีดำจะกลายเป็นสีแดง และกลายเป็นสีเนื้อตามปกติ 

2. มะละกอสุก ในมะละกอมีเอนไซม์ปาเปน และโคโมปาเปน ช่วยในการย่อยโปรตีน ทำให้ช่วยลดการอักเสบของผิวหนัง จึงสามารถกระตุ้นให้เกิดการสมานแผลของผิวหนัง ซึ่งทำให้สมานแผลลดริ้วรอยที่เกิดขึ้นจากสิวได้เช่นกัน โดยมีวิธีการง่ายๆ คือ นำมะละกอสุกมาปอกเปลือกและล้างยางออกให้สะอาด เพราะไม่เช่นนั้นยางอาจจะกัดใบหน้าได้ จากนั้นให้นำมะละกอมาบดให้ละเอียด แล้วพอกหน้าทิ้งเอาไว้ 10-15 นาที แล้วล้างออก เมื่อใช้เป็นประจำ ริ้วรอยจากสิวจะลดลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น