วันพุธที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

วิธีผ่อนคลายความเหนื่อยจากการทำงาน



    วิธีผ่อนคลายความเหนื่อยจากการทำงาน

    www.beautifulstarthere.com


ชีวิตของคนเราหลักๆ หรืออาจจะเรียกว่ามากกว่าครึ่งค่อนชีวิตเลยก็ว่าได้ที่เราจะต้องทำงานหลังจากเรียนจบไปจนตาย แต่การทำงานก็ใช่ว่าจะราบรื่นจะไม่มีปัญหาเสมอไป อย่างน้อยๆ ในที่ทำงานก็ต้องมาพร้อมปัญหาให้เราต้องตามแก้จนทำให้เรามีอาการเหนื่อยล้าจากการทำงานบ้างล่ะ และกลับมาบ้านทีไรสภาพร่างกายและจิตใจก็อิดโรยหรือเหน็ดเหนื่อยไปตามๆ กัน ดังนั้ง วันนี้เราคงต้องมองหาวิธีผ่อนคลายความเหนื่อยจากการทำงานกันบ้างแล้ว โดยเรามีคำแนะนำมาบอกต่อดังนี้ค่ะ
แช่น้ำอุ่นผ่อนความเมื่อยล้าหลังจากกลับมาจากทำงานอย่างเหนื่อยล้า การได้อาบน้ำอุ่นจะช่วยผ่อนคลายความเมื่อยล้าได้ดีมาก แนะนำให้นอนแช่อาบน้ำอุ่นนานๆ อาจจะสัก 30 นาทีก็ได้ อย่าลืมหยดน้ำมันหอมระเหยกลิ่นที่ชอบลงไปนอนแช่พร้อมกันนะคะ จะเปิดเสียงดนตรีจากธรรมชาติเช่น เสียงคลื่นทะเล เสียงน้ำตกหรือนกร้องก็ได้ตามใจคุณ ทั้งนี้ ยังสามารถจุดเทียนหอมให้ได้กลิ่นไอแบบสปาก็ได้เช่นเดียวกัน เอนหลังพักผ่อนคลายในอ่างน้ำอุ่นเท่านี้ก็จะช่วยผ่อนคลายความเหนื่อยล้า กระตุ้นให้กล้ามเนื้อคลายตัว ระบบการไหลเวียนเลือดก็ดีขึ้นและทำให้คุณหายเครียดจากการทำงานได้ดีทีเดียว
นวดบรรเทาอาการปวดเมื่อยหลังจากแช่น้ำอุ่นไปเรียบร้อยแล้ว หากคุณจะได้รับการนวดบำบัดความเหนื่อยล้าไปด้วยจะยิ่งดีมากทีเดียวค่ะ แนะนำให้คนรักช่วยนวดตัวให้ก็ได้หรืออาจจะให้คนรอบตัวที่สนิทของคุณช่วยนวดให้ ในกล้ามเนื้อต่างๆ บริเวณแผ่นหลังของคุณที่อาจจะมีอาการปวดเมื่อยล้า การนวดคลึงเบาๆ จะช่วยบรรเทาอาการปวดให้ดีขึ้นได้ แต่หากมีอาการปวดหลังหรือปวดกล้ามเนื้อมากๆ อย่าลืมทายาแก้ปวดกล้ามเนื้อแล้วนวดคลึงเบาๆ ไปพร้อมกันนะคะ
สูดกลิ่นหอมอ่อนๆ จากบรรยากาศรอบตัวก่อนจะเข้านอนแนะนำให้สร้างบรรยากาศให้น่านอนมากขึ้น ด้วยการจุดกลิ่นหอมอ่อนๆ อย่างกลิ่นลาเวนเดอร์ก็จะช่วยผ่อนคลายได้มาก นอกจากทำให้คุณบรรเทาอาการเหนื่อยล้าจากการทำงานในระหว่างวันได้ดีเยี่ยมแล้ว กลิ่นดังกล่าวยังช่วยกระตุ้นให้คุณนอนหลับสบายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย
ควรเข้านอนเร็วและนอนพักให้เพียงพอเวลาที่เราเหนื่อยล้าหรืออ่อนเพลียจากการทำงานอันเหน็ดเหนื่อยมากๆ กลับมาถึงบ้านทั้งที คงไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการรีบเคลียร์ภารกิจส่วนตัวให้เสร็จสิ้นโดยเร็วแล้วรีบเข้านอนแต่หัวค่ำค่ะ เพราะการนอนพักผ่อนเพียงพอเป็นการชาร์ตพลังให้เต็มเปี่ยมพร้อมรบกับการทำงานวันรุ่งขึ้นต่อไปได้อย่างเต็มพลัง สมองเราจะปลอดโปร่ง สดชื่น กระปรี้กระเปร่าเป็นอย่างดีอีกด้วย ดังนั้น ในมื้ออาหารเย็นจึงไม่ควรทานข้าวหรือทานอาหารเยอะเกินไป ควรทานแค่ผักผลไม้แต่เพียงเบาๆ ก็พอ เพื่อจะได้ย่อยเร็วและเข้านอนได้หลับสบายยิ่งขึ้น
ไม่ใช่เรื่องยากกันเลยใช่มั้ยคะ กับการบำบัดความเหนื่อยล้าจากการทำงานในระหว่างวัน หากพูดถึงการทำงานแล้วเชื่อว่าทุกแห่งนั่นแหละที่อาจจะทำให้สุขภาพร่างกายและจิตใจของเราเป็นต้องได้รับความเหนื่อยล้ามาพร้อมกัน บางครั้งก็มีปัญหาเรื่องงาน เรื่องเพื่อนร่วมงานและไหนจะนายจ้างบ้างละ ปัญหาเหล่านี้อาจส่งผลให้เราเครียดตามมาได้ ดังนั้น เมื่อกลับมาถึงบ้านแล้ว จงปล่อยวางความเครียดให้หมดสิ้นแล้วหากิจกรรมบำบัดความเครียดเพื่อสร้างความผ่อนคลายให้ตัวเองดังกล่าวเถอะ แล้วคุณจะรู้สึกมีพลังสดชื่นพร้อมรับปัญหาในวันต่อไปได้ดีอีกครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น