วันจันทร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2554

แฟชั่นทรงผม 5 ทิปง่ายๆ สไตล์สวยเบาๆ




ปล่อยผมหยิก (เก็บผมหน้า)
ทรงที่ง่ายอีกหนึ่งทรงก็คือการปล่อยม้วนหยิก เริ่มจากการม้วนผมลอนคลายๆ เมื่อเสร็จแล้วให้รวบผมทั้งสองข้างแต่ไม่ต้องรวบถึงครึ่งของศรีษะนะคะ จากนั้นใช้เทคนิคการบิดข้อมือ ทำให้ผมอยู่ตัวและติดกิ๊บดำ เพียงแค่นี้คุณก็สามารถเดินสวยได้อย่างนางแบบฮอลลีวูดกันทีเดียว


ทรงผมพองในอดีต
การทำผมพองๆเหมือนสมัยเพชราดาราดังในสมัยคุณแม่ยังสาว กำลังเป็นที่ตอนนี้นิยมเป็นอย่างมาก ทั้งสาวเกาหลี สาวญี่ปุ่นจะใช้วิธีการยีผมให้พองกันทั้งนั้น คุณอาจจะเพิ่มความทันสมัยด้วยการใช้เครื่องม้วนผมไฟฟ้า ม้วนปลายผม ทรงนี้สามารถเปิดหน้าได้เต็มที่ เพราะการยีผมให้สูงขึ้นจะทำให้ใบหน้าของคุณดูเรียวเล็กขึ้นนะคะ


ทรงผมซอยสั้นสุดจิ๊ด
ที่ว่าจิ๊ดเพราะต้องเป็นสาวมั่นจริงๆถึงจะกล้าหั่นผมสั้นซะขนาดนี้ ถ้าเป็นดาราในเมืองไทยก็เปรียบได้กับ ปรุงฉัตรในละครเรื่อง เมียแต่งเลยคะ แต่ไหนๆจะสั้นแล้วก็เพิ่มความเปรี้ยวด้วยการปัดผมมาด้านข้าง เปิดหน้าขึ้นโดยใช้แว็กซ์หรือเสปรย์จัดทรง ถ้าวันไหนอยากจะสวยสบายๆ เกร็ดดี้แนะนำให้หวีผมให้เรียบร้อย จัดทรงเข้าที่เข้าทาง และเน้นความสวยไปที่ใบหน้าด้วยการแต่งหน้าใสๆ เพราะถ้าผมคุณไม่ได้มีการเซตแล้วยังปล่อยให้ใบหน้าซีดเซียวอีกละก็ จะดูเหมือนเพิ่งตื่นนอนมานะคะ
ทรงหางม้าต่ำ
ถึงแม้จะเรียบ แต่เกร็ดดี้เชื่อ ว่าไม่มีสาวๆคนไหนที่อยากจะทำทรงผมอลังการในทุกๆวันและถึงแม้ทรงหางม้าต่ำจะ เป็นทรงที่แสนจะธรรมดาแต่เราสามารถเพิ่มความเก๋ได้ อย่างเช่นการนำแหวนมาทับยางรัดผม เทคนิคของทรงนี้คือการใช้เจลจัดแต่งทรงผม ช่วยให้แหวนเข้าไปในผมที่มัดไว้ได้ง่ายขึ้น เห็นไหมคะว่าแหวนของคุณสาวๆก็ดัดแปรงเป็นยางรัดผมได้เช่นกัน จะเพิ่มสองวงก็ได้แต่ควรหาขนาดแหวนให้พอดีกับขนาดผมของคุณนะคะ


ทรงดอกไม้ติดผม สไตส์โบฮีเมียน
ทรงดอกไม้ติดผมสไตส์โบฮีเมียนที่กำลังนิยมในตอนนี้เป็นอย่างมาก ทรงนี้ไม่เน้นเรื่องทรงผมจะปล่อยหรือเกล้าผมก็ได้ อาจจะเพิ่มลูกเล่นด้วยการถักเปียหลวมๆได้นะคะ เพียงแค่เลือกดอกไม้ให้สมดุลกับใบหน้า สามารถทำได้กับทุกทรงจะคาดดอกไม้บริเวณผมหรือหน้าผากก็ได้ตามสไตส์คุณสาวๆ บวกกับการแต่งตัวแนววินเทจก็ดูเข้ากันกับที่คาดผมดอกไม้แบบนี้เป็นที่สุดคะ
ทรงผมที่เกร็ดดี้แนะนำ สามารถนำว่าปรับใช้กับแฟชั่นกิ๊บติดผมทั้งโบว์ ทั้งดอกไม้เล็ก-ใหญ่ได้หมดนะคะไม่มีข้อห้าม ขึ้นอยู่กับความกล้าของสาวๆว่าจะเลือกติดกิ๊บขนาดใหญ่แค่ไหนเท่านั้นเอง เอาเป็นว่าเกร็ดดี้ขอตัวไปเลือกทรงผม จะได้ติดกิ๊บให้เชิดฉายก่อนนะคะ...คุณสาวๆ

เรื่องโดย : เกร็ดดี้
credit: http://www.glamour.com , http://lookbook.nu/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น