วันอาทิตย์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2557

18 วิธีปรับปรุงภาษากายให้ดูดี



อิอิ  แอดมินไปเจอข้อมูลดีดีจึงอยากแบ่งปัน ค่ะ


          บุคลิกของคนเราถือเป็นเรื่องสำคัญที่จะปล่อยปละเลยไม่ได้ เพราะนั่นจะแสดงออกถึงความเป็นตัวคุณอย่างดี เหมือนกับคำกล่าวที่ว่า "บุคลิกดี มีชัยไปกว่าครึ่ง" นั่นเอง ที่สำคัญบุคลิกคนเรายังทำงานสอดคล้องกันกับหลาย ๆ อย่างทั้งความคิด สติปัญญา และร่างกายด้วยเหมือนกัน ดังนั้นกระปุกดอทคอม จึงขอแนะนำวิธีการปรับหรือเปลี่ยนแปลงบุคลิกต่าง ๆ เพื่อให้ดูดีและสื่อความหมายได้อย่างชัดเจน จะมีวิธีการใดบ้างนั้น มาดูกันเลย

          1. ไม่นั่งไขว่ห้างเมื่อไม่จำเป็น
          การนั่งไขว่ห้างจะทำให้คุณเสียบุคลิกอย่างมาก เพราะจะส่งผลให้หัวใจต้องทำงานหนักมากขึ้น เนื่องจากต้องลำเลียงเลือดไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ของร่างกายให้อย่างทั่วถึง ทำให้หัวใจทำงานหนักกว่าปกติ แถมยังเป็นการสื่อความหมายว่าคุณกำลังมีเรื่องที่ทุกข์ใจ มีเรื่องให้เครียดอย่างมากอีกด้วย

          2. มองตาคนพูดบ้าง แต่อย่าจ้องนาน
          เมื่อใดก็ตามที่คุณต้องติดสื่อสารกับผู้คนด้วยพูดคุยกันแบบซึ่ง ๆ หน้าแล้ว การสบสายตากับผู้พูดถือเป็นสิ่งที่ควรกระทำ เพราะนั่นจะหมายถึงว่า คุณนั้นกำลังสนใจในสิ่งที่เขาพูดอยู่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อย่ามองชนิดที่ว่าจ้องจนตาไม่กระพริบล่ะ เดี๋ยวจะโดนกล่าวหาว่า "มองหน้าหาเรื่อง" เอาได้

          3. อย่ากลัวที่จะเป็นตัวของตัวเอง
ไม่ว่าจะทำอะไรก็แล้วแต่ การเป็นตัวของตัวเอง ไม่กดดันตนเองจนเกินไปนัก จะทำให้คุณมีความมั่นใจในการทำสิ่งต่าง ๆ ได้มากยิ่งขึ้น และเมื่อคุณมีความมั่นใจมากขึ้น ก็จะทำให้คุณทำในสิ่งต่าง ๆ ได้ดีมากขึ้นตามไปด้วย

          4. ปล่อยหัวไหล่ให้สบาย ๆ
          การเกร็งหัวไหล่มากจนเกินไป เป็นสัญญาณที่บอกว่าเราเครียด หรือตั้งใจกับบางสิ่งบางอย่างมากจนเกินไป จะทำให้กล้ามเนื้อบริเวณนั้นไม่สามารถยืดได้อย่างเต็มที่ ซึ่งอาจจะทำให้เกิดอาการปวดขึ้นมาได้ ดังนั้นแล้วอย่าพยายามเครียด ปล่อยตัวไปตามสบาย อย่าปล่อยให้ไหล่ตก หรือ เกร็งจนมากเกินไป มิฉะนั้นแล้วคุณจะกลายเป็นคนขี้โรค เป็นคนป่วยในสายตาคนอื่นทันที

          5. พยักหน้ารับรู้สักนิดนึง
          แน่นอนว่าเวลาพูดคุยกับใครก็แล้วแต่ สิ่งสำคัญคือการสนใจในสิ่งที่ผู้พูดได้กล่าวเอาไว้ ดังนั้นแล้วพยักหน้าตอบรับกับผู้พูดด้วย จะได้เพิ่มความสนใจกับผู้ที่พูดด้วยเพิ่มมากขึ้น

          6. อย่างอตัว
          ไม่ว่าจะนั่ง จะยืน หรือเดิน ขอให้ตั้งหลังตรงเข้าไว้ เพราะการงอตัวจะแสดงถึงการขาดความเชื่อมั่นในตัวเอง แถมยังทำให้สุขภาพบริเวณแผ่นหลังเสียอีกด้วย

          7. เอียงตัวเล็กน้อย ให้พองาม
          ถ้าคุณต้องการจะแสดงออกว่า คุณกำลังให้ความสนใจกับสิ่งที่ใครสักคนกำลังพูดกับคุณอยู่แล้วล่ะก็ ลองเอียงตัวสักเล็กน้อย แต่อย่าให้มากจนเกินไปนัก เพราะไม่อย่างนั้นแล้วอาจจะทำให้คนที่พูดอยู่ด้วยคิดว่าตัวคุณหยิ่งและไม่สนใจในสิ่งที่เขาจะพูดเลยแม้แต่น้อย

          8. ยิ้มวันละนิด หัวเราะวันละหน่อย
          ชีวิตคนเราจะจริงจังเกินไปก็ไม่ใช่เรื่อง เครียดเกินไปสุขภาพก็แย่ ดังนั้นแล้วหัดยิ้มกับสิ่งรอบข้างบ้าง หรือจะหัวเราะบ้างก็ได้ ไม่ใช่เรื่องผิดแปลกแต่อย่างใด ยิ่งไปกว่านั้นจะทำให้คุณมีความสุขและมีสุขภาพจิตที่ดีมากยิ่งขึ้นอีกด้วย เมื่อคุณอารมณ์ดี คนรอบข้างคุณก็จะมีความสุขตามไปด้วยเช่นกัน

          9. อย่าจับหน้าบ่อยครั้ง
           เมื่อใดก็ตามที่คุณรู้สึกประหม่า หรือตื่นเต้น อย่าได้จับใบหน้าของตัวเองบ่อยครั้ง เพราะนั่นไม่ช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้นแต่อย่างใด แถมยังจะก่อให้เกิดความรำคาญต่อผู้ที่กำลังสนทนาอีกด้วย

          10. เชิดหน้าเข้าไว้
            การก้มหน้าก้มตา หรือไม่สบสายตากับผู้พูด ถือเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง เพราะนั่นถือเป็นการไม่ให้เกียรติกับผู้พูดเลยแม้แต่น้อย แถมยังเป็นการแสดงให้เห็นว่าเป็นคนที่ขาดการตัดสินใจอีกต่างหาก

          11. ทำทุกอย่างให้ช้าลงสักนิด
           คุณมีพฤติกรรมดังต่อไปนี้หรือเปล่า พูดเร็ว เดินเร็ว และอีกหลายอย่างที่ทำเร็วจนติดเป็นนิสัย ขอให้ปรับสปีดลดลงมาบ้างก็จะดีไม่น้อย เพราะการทำอะไรที่ช้าลงเล็กน้อย จะทำให้ทำสิ่งนั้น ๆ ได้ดีมากยิ่งขึ้น ละเอียดมากขึ้น

          12. อย่าได้กระวนกระวายใจไป
           ขอให้พยายามหลีกเลี่ยงไม่ให้ตัวคุณเองต้องรู้สึกกดดัน หรือเครียดกับเรื่องใดเรื่องหนึ่งมากจนเกินไป เพราะเมื่อใดก็ตามที่คุณเกิดความกระวนกระวายใจขึ้น คุณก็จะทำในสิ่งต่าง ๆ ได้ไม่มีประสิทธิภาพอย่างแน่นอน

          13. ใช้มืออย่างมั่นใจ
           เมื่อใดก็ตามที่มีการพูดคุยสื่อสาร การใช้มือประกอบท่าทางการสนทนา ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ช่วยให้คู่สนทนาเข้าใจมากขึ้น แถมยังช่วยให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลายได้มากอีกด้วย ดังนั้นแล้วฝึกใช้มืออย่างมั่นใจ และเหมาะสม อย่าให้ออกท่าทางมากจนเกินไป จะดีมาก ๆ เลย

          14. ดื่มของมึนเมาน้อย ๆ ลงซะบ้าง
           แน่นอนว่าหากคุณดื่มเครื่องดื่มที่มึนเมามากจนเกินไป จะทำให้คุณไม่สามารถควบคุมสติของตนเองได้ และอาจจะทำในสิ่งที่ไม่คาดคิดขึ้นได้อีกด้วย จึงควรลดปริมาณการดื่มให้น้อยลง จะช่วยให้ชีวิตคุณดีขึ้นมากเลยทีเดียว

          15. นั่งหลังตรง...สำคัญอย่างมาก 
           การนั่งหลังตรงถือเป็นเรื่องที่มีความสำคัญอย่างมาก เพราะนอกจากจะส่งผลโดยตรงต่อบุคลิกภาพของตัวคุณแล้ว ยังส่งผลต่อกระดูกสันหลังอีกด้วย เพราะหากกระดูกสันหลังมีการคดงอ หรือผิดรูปไป นั่นจะส่งผลเสียต่อร่างกายคุณอย่างมหาศาลเลยทีเดียว นอกจากนั้นการนั่งตัวตรงยังช่วยเสริมสร้างความมั่นใจด้านบวกให้กับตัวคุณเองได้อีกด้วย ลองฝึกนั่งหลังตรงให้ชินเป็นนิสัย จะช่วยได้มาก

          16. อย่ายืนใกล้จนเกินไปนัก
การพูดคุยกันไม่จำเป็นต้องอยู่ใกล้ชิดกันเสมอไป ทิ้งช่วงห่างระหว่างกันสักเล็กน้อย จะถือว่าเป็นการให้เกียรติซึ่งกันและกัน และเหมาะสมมากที่สุด

          17. ส่องกระจกก่อนออกจากบ้าน
          ลักษณะภายนอกร่างกาย ถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะปล่อยปละละเลยไม่ได้เป็นอันขาด เพราะเปรียบเสมือนเป็นปราการด่านแรกที่สามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้อื่นได้ตั้งแต่แรกเห็น ดังนั้นแล้วดูแลตัวเองให้ดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเสื้อผ้า หน้า ผม เครื่องประดับต่าง ๆ ให้ออกมาดูดี และเหมาะสมตามกาลเทศะ

          18. มีทัศนคติที่ดี ๆ อยู่เสมอ
          สิ่งสำคัญที่สุดที่จะเสริมสร้างให้คุณมีบุคลิกภาพที่ดีได้ก็คือการมีทัศนคติที่ดี มีความคิดในเชิงบวกอยู่เสมอ เพราะการคิดเชิงบวก จะทำให้คุณทำในสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างไร้อคติ และจะประสบความสำเร็จกับสิ่งนั้น ๆ อย่างแน่นอน

          ได้รู้วิธีการดี ๆ แบบนี้แล้ว ก็ลองนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันของคุณดู รับรองได้ว่าคุณจะมีบุคลิกท่าทางที่ดูดี และจะมีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้นอย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น