วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557

10 อันดับ งานอดิเรกสุดแปลก!!!

งานอดิเรกของเพื่อนๆ ส่วนใหญ่ก็คงจะสะสมอะไรน่ารักๆ หรือทำกิจกรรมที่คล้ายๆ กันเสียเป็นส่วนใหญ่ แต่!! รู้ไหมว่า มีคนบางคนที่ชอบทำกิจกรรมยามว่างในรูปแบบแปลกๆ ... จะแปลกแค่ไหนนั้น ไปดูกันเลย

ถักนิตติ้งเป็นหน้าอก
คุณยายท่านนี้เอาเวลายามว่างทั้งหมดนั่งถักนิตติ้งเป็นทรงหน้าอกผู้หญิง (ดูออกหรือเปล่า?) แปลกมั้ย? ทำไมนะหรอ เพราะลูกสาวคุณยายเค้าเป็นพยาบาลเพราะฉะนั้นเธอสามารถเอานมปลอมพวกนี้ไปสอนคุณแม่มือใหม่ที่โรงพยาบาลในการให้นมลูกได้ คุณยายบอกว่าจะถักไปจนไม่มีใครอยากได้แล้ว ซึ่งมีประโยชน์มากๆจ้า!

นั่งรถไฟเหาะ
Vic Kleman คุณลุงวัย 78 ปี ชอบรถไฟเหาะมากๆและต้องเป็นรถไฟเหาะ Jack Rabbit ในสวนสนุกที่ Pittsburg เท่านั้น คุณลุงแกเคยนั่งรถไฟเหาะนี้ 90 เที่ยวในหนึ่งวัน ซึ่งถ้านับรวมทั้งหมดแล้วคุณลุงแกนั่งรถไฟเหาะขบวนนี้มาแล้วถึง 4,000 เที่ยว! โดยเฉลี่ยคุณลุงจะนั่งรถไฟเหาะนี้วันละ 20 เที่ยวเลยทีเดียว...ก็คนมันชอบอ่ะ

ตัดแต่งขนสุนัข
สมัยนี้คนจีนนิยมเลี้ยงสุนัขมากขึ้น และมีหลายคนที่จับเอาสุนัขของตนเอง มาตัดแต่งเปลี่ยนโน่น นี่ นั่น เพื่อความไม่จำเจ มีหลายๆคนที่มีฝีมือในการเปลี่ยนแปลงสุนัขของตัวเองได้ดูดีทีเดียว!!

ฟ้องร้องเป็นกิจวัตร
Jonathan Lee Riches ได้ทำสถิติลง Guiness Book ว่าเค้าเป็นคนที่มีจำนวนคำร้องในการส่งฟ้องศาลมากที่สุดในโลก! ถึงขนาดตอนที่ได้รับรางวัลนี้ นาย Jonathan ก็ถือโอกาสฟ้อง guiness Book ซะด้วยเลย ในฐานะที่เอาเรื่องเค้ามาลงโดยไม่ได้รับอนุญาติ! ดารา Hollywood ดังๆก็ไม่พ้นที่จะโดนเค้าฟ้อง อย่าง Britney Spears โดนฟ้องข้อหาโชว์ของลับโดยที่เค้าไม่ต้องการดู! อ้าว เฮ้ย!

6 สักยานพาหนะ
คุณลุงชาวไต้หวันคนนี้ อายุ 71 และเกษียณแล้ว ยามว่างแกจะคัดลอกคำสอนจากคัมภีย์ศาสนาพุทธลงบนรถยนต์ทุกคันของแก ไม่เพียงแต่ภายนอกรถเท่านั้น แต่ภายในรถทุกตารางนิ้วแกก็สามารถเขียนได้ จนครอบครัวไม่ยอมออกรถใหม่แล้วเพราะกลัวคุณลุงแกจะเอาไปเขียนจนเละ!

ร้อง ‘มอ มอ'
ถ้าพูดถึงเรื่องทำเสียงวัวต้องยกให้น้องคนนี้เลย Austin Sioksis วัย 10 ปี เป็นแชมป์ร้องเสียงวัวของรัฐวิสคอนซิล ซึ่งเค้าจะทำเสียงวัวตลอดทั้งวันตั้งแต่เตรียมอนุบาลแล้ว และมีวี่แววว่าจะทำเสียงนี้ต่อไปจนโต!

 แจกเงิน $10 ให้คนแปลกหน้า
Reed Sandridge ตกงานเมื่อปีที่แล้วและมีกิจกรรมยามว่างใหม่คือ การแจกเงิน $10 ให้คนแปลกหน้าทุกวัน เค้าไม่ได้ต้องการอะไรตอบแทนจากการให้ของเค้าเลย แม่เค้ามักจะสอนว่า "เมื่อลูกกำลังตกที่นั่งลำบาก นั่นเป็นเวลาที่ลูกต้องกลายเป็นผู้ให้" เพราะฉะนั้นเมื่อเค้าตกงานจากการเลย์ออฟเค้าก็เริ่มแจกเงินคนอื่นที่ต้องการเงินมากกว่าเค้าทันที และทุกครั้งเค้าก็จะจดบันทึกคนที่รับเงินเค้าและไปเขียน blog เล่าให้คนทั่วโลกฟัง หลังจากตกงานมาได้ 94 วัน เค้าแจกเงินไปแล้วเกือบ $1,000 ไม่เว้นว่าวันไหนฝนจะตก แดดจะออก หิมะจะถล่ม เค้าไม่เคยหยุดเลย และเงินทุกเหรียญที่เค้าแจกก็มาจากเงินที่เค้าโดนให้ตกงานและเงินเก็บเค้าเองนั่นแหละ...เริ่ด

 ชอบออกทีวี
Paul Yarrow ซึ่งอาศัยอยู่ทางใต้ของลอนดอนมีงานอดิเรกที่ตลกมากๆคือ เค้าชอบออกทีวี ไม่ว่าจะมีการทำข่าวที่ไหนก็ตาม เค้าจะตามไปด้วยเสมอ โดยที่จะไปเป็น background อยู่เงียบๆ เรียบร้อย ไม่ใช่แค่ช่องเดียว ทีวีมีข่าวกี่ช่อง เค้าก็ไปปรากฏตัวมาหมดแล้ว เก่งจริงๆ! ความใฝ่ฝันของเค้าคือ อยากได้เข้าร่วมแข่งขันรายการ Big Brother...!!!


ขอขอบคุณข้อมูล/ภาพประกอบจาก Toptenthailand

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น