วันอังคารที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555

สุดยอดประโยชน์จากเบอร์รี่


หลากประโยชน์จากตระกูลเบอร์รี่

   
      ผลไม้ลูกเล็กจากตระกูลเบอร์รี่ อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินซี ทั้งยังข่วยในเรื่องของการบำรุงสายตา ที่หลายๆ คนชอบนำมากินเป็นของกินเล่น ซึ่งประโยชน์ของเจ้าผลไม้ ตระกูลเบอร์รี่นี่ไม่ใช่เล่นๆ กันเลยทีเดียว

      สตอเบอร์รี่ เป็นผลไม้พลังงานต่ำ แต่มีวิตามินซีสูง ช่วยล้างพิษ ทำให้ร่างกายสดชื่นผ่อนคลาย

Bowls Of Berries
      ราสพ์เบอร์รี่ สุดยอดผลไม้ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ มีสารที่ช่วยป้องกันการเกิดมะเร็งและสร้าภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ป้องกันโรคความจำเสื่อม ทั้งยังมีประโยชน์ต่อผิด สารสีแดงในราสพ์เบอร์รี่ช่วยในการหมุนเวียนของโลหิต
Strawberry
      บลูเบอร์รี่ หนึ่งในตระกูลเบอร์รี่ที่มีผิวสีน้ำเงิน ผลไม้ที่ผู้สูงวัยชาวอเมริกันนิยม เนื่องจากช่วยในเรื่องของความจำ
Berries

      แบล๊กเบอร์รี่ หาดูได้ยากในบ้านเรา เป็นผลไม้เมืองหนาวที่มีประโยชน์มาก มีโฟลเลสสูง ช่วยเพิ่มและฟื้นฟูคอลลาเจนที่ช่วยให้ผิวหนังของเรา เต่งตึง และในแบล๊กเบอร์รี่ยังมีสารที่ชื่อซาลิไซเตสที่ช่วยป้องกันได้หลายโรค


      เชอร์รี่ ที่เราเห็นกันบ่อยๆ บนยอดไอศครีม หน้าตาน่ากิน แต่เชอร์รี่สดจะมีประโยชน์มากกว่า ช่วยในเรื่องของระบบการไหลเวียนโลหิต ป้องกันโรคเลือกออกตามไรฟัน หรือที่เรารู้จักกันในชื่อโรคลักปิดลักเปิด และที่สำคัญยังช่วยลดกรดยูริกในผู้สูงวัยที่สามารถช่วยป้องกันโรคเกาต์ได้ดี

      การกินผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ที่ผ่านกรรมวิธีในการปรุง จะทำให้ได้รับสารต้านอนุมูลอิสระลดลง และการกินในรูปของผลไม้หรือแบบตากแห้ง จะทำให้ได้รับปริมาณน้ำตาลที่เพิ่มขึ้น ซึ่งก่อให้เกิดโรคอ้วน ทางที่ดีควรกินแบบสดๆ จะดีกว่า

      ที่มา : หนังสือพิมพ์M2F

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น