วันพุธที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2555

10 อันดับนักบาสที่เก่งที่สุดในโลก


BLOGGER LINGOTHAILAND



10 อันดับนักบาสที่เก่งที่สุดในโลก
คาริม อับดูร์ จาบาร์ เรื่อยมาจนถึง เมจิค จอห์นสัน และก็มาสู่ยุคของ ไมเคิล (แอร์) จอร์แดน นั่นยังคงเป็นตำนานแห่งวงการบาสเกตบอล คงอยู่ในใจใครหลายคนไปอีกนานแสนนาน แต่หากมองถึงบรรดานักบาสที่เก่งกาจที่สุดในโลก ณ ปัจจุบัน ใครกันที่เป็นหนึ่งในใจคุณ ไมค์ คาห์น แห่งสำนักข่าว FOXSport.com ผู้เชี่ยวชาญในส่วนของศึกบาสเกตบอล NBA ได้คัดเลือกเอา 10 ผู้เล่นที่เขาคิดว่าเก่งที่สุดในโลก ณ เวลานี้ มาตั้งคำถามง่ายๆ ให้เล่นกัน หากต้องเลือกเพียงหนึ่งเดียวเข้าสู่ทีมของคุณ ใครกันที่จะได้สิทธินั่น ???
10คาร์เมโล่ แอนโธนี่ย์ (ฟอร์เวิร์ด : เดนเวอร์ นักเก็ตส์)
ดูเหมือนว่า เมโล่ จะดีกว่าเมื่อฤดูกาลก่อน เขาดีขึ้นแน่นอนในฤดูกาล 2006/07 ด้วยความเฉียบขาด คาร์เมโล่ แอนโธนี่ย์ น่าจะเล่นเกมรุกมากกว่าที่ผ่านๆ มา ครั้งหนึ่ง “โค้ชเค” ไมค์ ครายเซว์สกี้ หัวหน้าโค้ชทีมชาติสหรัฐอเมริกา ยังเอ่ยปากว่าทีมขาดนักบาสเกตบอลคนนี้ไม่ได้เหมือนกัน
9กิลเบิร์ต อารีนาส (การ์ด : วอชิงตัน วิซาร์ดส)
กิลเบิร์ต อารีนาส ติดท็อปไฟฟ์ในหลายๆ เรื่องไม่ว่าจะเป็นการทำแต้ม การขโมยบอล เปอร์เซ็นต์ชู้ตลูกโทษ หรือว่าเวลาเฉลี่ยในการลงสนาม อารีนาส ขับเคี่ยวกับ เลบรอน เจมส์ ได้อย่างน่าดูชม เขามีแรงจูงใจในการเล่นกีฬา และเมื่อไหร่ก็ตามที่ติดเครื่องก็พร้อมจะทำแต้มใส่คู่แข่งเป็นชุดๆ
8เควิน การ์เน็ตต์ (ฟอร์เวิร์ด : มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส)
นานมาแล้วที่ เควิน การ์เน็ตต์ ไม่ได้อยู่ในลำดับท็อปไฟฟ์ เพราะต้องยอมรับว่าช่วงหลายปีหลัง เคจี ตกลงไป การไม่สามารถพา มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส เข้าเพลย์ออฟเป็นเรื่องที่เขารับไม่ได้ แต่ด้วยสถิติยังถือว่า การ์เน็ตต์ มีมาตรฐานที่น่าพอใจ (21.8 แต้ม 12.7 รีบาวด์ 1.3 สตีล 1.4 บล็อก)
7อัลเลน ไอเวอร์สัน (การ์ด : ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตี้ซิกเซอร์ส)
ทีมของคุณต้องการคนทำคะแนนหลัก 33 แต้มหรือไม่ !!! อัลเลน ไอเวอร์สัน เป็นผู้ที่พร้อมจะให้คำตอบดั่งฉายา “The Answers” แม้รูปร่างจะไม่ใหญ่โตอย่าง เดิร์ค โนวิตซกี้ มีความแข็งแกร่งเหมือน เลบรอน เจมส์ แต่ “เอ.ไอ.” ไม่กลัวที่เล่นเกมบุกฝ่าเข้าไปให้ทีมคว้าชัยชนะ
6ทิม ดันแค่น (ฟอร์เวิร์ด : ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส)
ทิม ดันแค่น เป็นมาแล้วทุกอย่างทั้ง ผู้เล่นออล-สตาร์ ไปรับใช้ชาติในโอลิมปิก หรือว่าแชมป์การทำสกอร์ ได้เป็นแชมเปี้ยนส์ รับตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่า , ติดทีมรับยอดเยี่ยม และคงหนีไม่พ้นการได้รับเกียรติให้เข้าสู่หอเกียรติยศ (ฮอล ออฟ เฟม) ในอนาคต หลายๆ อย่างไม่ใช่แค่เรื่องในอดีต ดันแค่น ยังคงยากที่จะหยุดยั้ง
5สตีฟ แนช (การ์ด : ฟีนิกซ์ ซันส์)
แม้ว่าทีมงานของเราจะยังคิดว่า โคบี้ ไบรอันท์ น่าจะเบียด สตีฟ แนช ขึ้นไปเป็นผู้เล่นทรงคุณค่าได้ แต่ถ้าหากผมต้องจัดทีมขึ้นมาทีมหนึ่ง แน่นอนว่าต้องเลือก แนช เป็นการ์ดจ่ายของเรา สองปีมานี้เขาทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์แบบพา ฟีนิกซ์ ซันส์ เข้าสู่รอบชิงแชมป์ฝั่งตะวันตกสองหน ผู้เล่นชาวแคนาเดียนคนนี้วิ่งสู้ฟัดเป็นตัวอย่างให้ อมาเร่ สเตาดาไมร์ , ชอน แมเรียน , ทิม โธมัส , บอริส เดียว , เลอันโดร บาร์โบซ่า หรือว่า ราจา เบลล์ ได้เห็น
4เดิร์ค โนวิตซกี้ (ฟอร์เวิร์ด : ดัลลัส แมฟเวอริกส์)
นี่อาจจะเป็นนักกีฬาที่สูง 7 ฟุต และสามารถรับมือกับนักบาสทุกคนในโลกใบนี้ได้ ด้วยความสูงขนาดนี้ไม่ได้ทำให้ เดิร์ค โนวิตซกี้ ชู้ตแย่ลงไปและก็ไม่ได้ช้ากว่าชาวบ้านชาวช่อง ชอน แมเรียน ที่ว่าเร็วๆ คนหนึ่งในลีกยังต้องสยบให้แก่ เดิร์ค เขาเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติเยอรมนี และพร้อมจะพา ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ไปสู่ความสำเร็จสูงสุด
3โคบี้ ไบรอันท์ (การ์ด : แอลเอ เลเกอร์ส)
ไม่น่าเชื่อว่าคนที่ทำ 81 คะแนน 62 คะแนน เฉลี่ย 35.4 แต้มต่อเกมจะไม่ใช่นักบาสเกตบอลที่เก่งที่สุดในโลก ด้วยทักษะความสามารถที่เพียบพร้อม การป้องกัน ความเร็ว หรือจะเป็นวิญญาณนักฆ่า การเป็นผู้นำในเรื่องการทำสกอร์ของลีกไม่ได้ทำให้ โคบี้ ไบรอันท์ เบียด สตีฟ แนช ขึ้นไปคว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) เมื่อฤดูกาลก่อน แม้จะโดนจวกเรื่องเห็นแก่ตัว เอาแต่จับชู้ตๆ อยู่คนเดียว แต่ โคบี้ พิสูจน์ให้เห็นว่าเขานำพา แอลเอ เลเกอร์ส เดินหน้าต่อไปได้โดยไม่ต้องมี แชคคิว โอนีล
2เลบรอน เจมส์ (การ์ด : คลีฟแลนด์ แคฟวาเลียร์ส)
เลบรอน ไม่ใช่นักบาสเกตบอลที่เร็วและยอดเยี่ยมที่สุดใน NBA แต่เขาเป็นคนที่แข็งแกร่งที่สุดคนหนึ่งของลีก หลายครั้งเราเห็นผู้เล่นเกมรับแถมจะโถมเข้ากอด เลบรอน แต่เขาก็สามารถฝ่าขึ้นไปเลย์อัพด์สำเร็จ หรือแม้แต่ฉีกออกมาตั้งยิงสามแต้ม แม้จะยังไม่โชว์ความสามารถเข้าขั้น ลาร์รี่ เบิร์ด หรือ ไมเคิล จอร์แดน แต่อย่าลืมว่าเด็กคนนี้เพิ่งอายุ 21 ปีเท่านั้น รออีกสัก 6-7 ปี ค่อยมาว่ากันใหม่ยังไม่สาย
1ดเวน เหว็ด (การ์ด : ไมอามี ฮีท)
ตั้งแต่ปี 2004 เป็นต้นมา ดเวน เหว็ด โผล่ตามหน้าหนังสือแม็กกาซีนหลายเล่ม เขากลายเป็น "America's Most Wanted." ไปเสียแล้ว บางทีอาจจะเป็นที่ต้องตาต้องใจมากกว่า เลบรอน (เจมส์) หรือ เมโล่ (แอนโธนี่ย์) ด้วยซ้ำ ทั้งสามคนเข้าลีกมาพร้อมๆ กันในปี 2003 แต่ระยะเวลาเพียงแค่ปีเดียว ไม่มีใครที่ไม่รู้จัก ดี-เหว็ด ... เขาพา ไมอามี ฮีท คว้าแชมป์และกำลังจะกลายเป็นบุคคลที่ยิ่งใหญ่ ถ้านับถึงวันนี้ ดเวน เหว็ด คงเป็นนักบาสเกตบอลที่ดีที่สุดในโลก


http://www.toptenthailand.com/display.php?id=334

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น