วันพุธที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

20 เรื่องที่คุณไม่รู้เกี่ยวกับ Bruno Mars



20 เรื่องที่คุณไม่รู้เกี่ยวกับ Bruno mars

20 เรื่องที่คุณอาจยังไม่รู้ เกี่ยวกับ บรูโน่ มาร์ส

20 เรื่องที่คุณอาจยังไม่รู้ เกี่ยวกับ บรูโน่ มาร์ส


          "When I see your face there's not a thing that I would change. Cause you're amazing just the way you are." คุ้นหูกับบทเพลง ๆ นี้กันบ้างไหมครับ ถูกต้องแล้ว.. นี่คือเพลง "Just the Way You Are" ของหนุ่มเสียงดีผู้มีดีกรี "'ศิลปินป็อปชายยอดเยี่ยม" จากเวทีแกรมมี่ อวอร์ด เป็นเครื่องการันตี ซึ่งก็ไม่ใช่ใครอื่นไกลเลยครับ นอกเสียจาก "บรูโน่ มาร์ส" (Bruno Mars) นั่นเอง

          ทั้งนี้ทั้งนั้น คุณหรือเปล่าว่า นอกจากการเป็นนักร้องหนุ่มเสียงดี มีผลงานโด่งดังระดับโลกแล้ว บรูโน่ มาร์ส ยังมีเรื่องราวเกี่ยวกับตัวเขาอีกมากมาย ที่คุณอาจจะยังไม่รู้เลยก็ได้ เหตุนี้เองจึงทำให้ทางเว็บไซต์Mix1051.radio.com ได้ทำการรวบรวมเอาเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกี่ยวกับประวัติของบรูโน่ มาร์ส มาฝากเหล่าแฟนคลับและผู้ที่ชื่นชอบในผลงานของเขาให้ได้รับรู้กัน มาดูกันว่าจะมีเรื่องใดที่น่าสนใจกันบ้าง ตามดูได้จากลิสต์ด้านล่างนี้กันเลยคร้าบบบ...

20 เรื่องที่คุณอาจยังไม่รู้ เกี่ยวกับ บรูโน่ มาร์ส

          1. ชื่อเสียงเรียงนามแบบเต็ม ๆ ของเขามีชื่อว่า "ปีเตอร์ จีน บาโยท์ เฮอร์นันเดซ" (Peter Gene Bayot Hernandez)

          2. แม้ว่าเขาจะร้องเพลงดีและได้รับความนิยมสูงขนาดไหน แต่ที่แน่ ๆ เขามีส่วนสูงเพียงแค่ 165 เซนติเมตรเท่านั้นเองนะจ๊ะ

          3. บรูโน่ มาร์ส ลืมตาดูโลกครั้งแรกที่หาดไวกีกิ ในรัฐฮาวาย

          4. ไม่ใช่แค่เสียงร้องที่ทำให้ชวนหลงใหล แต่ความสามารถด้านอื่น ๆ ทั้งตีกลอง เล่นคีย์บอร์ด ตบเบส และโซโล่กีตาร์ เขาก็ไม่เป็นสองรองใครเช่นกัน

          5. บรูโน่ เคยเขียนเนื้อเพลงดี ๆ จนฮิตติดชาร์ตให้กับน้องร้องคนอื่น ๆ มาแล้วหลายคน ทั้ง "B.O.B.", "Flo Rida", "Cee Lo Green" และ "Travie McCoy"

          6. ชื่อ "บรูโน่" เป็นชื่อที่ได้แรงบันดาลใจมาจากชื่อของนักมวยปล้ำร่างท่วมอย่าง "บรูโน่ ซามาร์ติโน่" (Bruno Samartino) เพราะตอนเด็ก ๆ เขามีรูปร่างที่จ้ำม่ำ ส่วนนามสกุล "มาร์ส" นั้น มาจากเหล่าสาว ๆ ที่ชอบนิยามเขาว่าเป็นคนหลุดโลก ดังนั้น ชื่อของ "ดาวอังคาร" หรือ "Mars" จึงโลดแล่นอยู่ในความคิดของเขานับแต่นั้นมา

          7. ถึงจะถือสัญชาติอเมริกัน แต่จริง ๆ แล้วเขาเป็นลูกครึ่งเชื้อสายเปอร์โตริกัน และฟิลิปปินส์ นะจะบอกให้

          8. เก่งไม่เก่งขนาดไหน ก็ดูได้จากฉายาสมัยยังเด็ก ที่หลาย ๆ คนขนานนามเขาให้เป็น "Little Elvis" หรือ "เอลวิส ตัวน้อย" นั่นเอง

          9. บรูโน่ เริ่มเข้าสู่วงการสายดนตรีแบบจริง ๆ จัง ๆ โดยเริ่มจากการเป็นนักแต่งเพลงให้กับศิลปินคนอื่น ๆ ด้วยทีมงานของเขาที่มีชื่อว่า "The Smeezingtons"

          10. อายุอานาม ณ ปัจจุบันก็ 25 ปีแล้ว เพราะเขาเกิดวันที่ 8 ตุลาคม ปี 1986 หรือจะเรียกว่าเป็นเด็กยุค 80 ก็ว่าได้

20 เรื่องที่คุณอาจยังไม่รู้ เกี่ยวกับ บรูโน่ มาร์ส

          11. บุคคลสำคัญที่มีอิทธิพลต่อชีวิตเขามาก ๆ ก็คือ ตำนานค้างฟ้า ทั้ง "ไมเคิล แจ็คสัน" (Micheal Jackson) และ "เอลวิส เพรสลีย์" (Elvis Presley)

          12. บรูโน่ เกิดในครอบครัวที่เป็นนักแสดง โดยคุณแม่ของเขาเป็นนักเต้นฮูล่า (Hula) ขณะที่คุณพ่อของเขาเป็นนักเพอร์คัสชั่น ..ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นจริง ๆ

          13. บรูโน่ ได้รับการเสนอชื่อเช้าชิงรางวัลแกรมมี่ อวอร์ด ในปีนี้ถึง 7 สาขา ก่อนจะได้รับรางวัล "'ศิลปินป็อปชายยอดเยี่ยม" จากซิงเกิ้ลฮิตอย่าง "Just The Way You Are"

          14. เมื่อตอนที่เขาอายุได้ 4 ขวบ เขาเริ่มฉายแววกับการเป็นดาราหน้าเวที ด้วยการร่วมแสดงกับวงของพ่อแม่ที่ใช้ชื่อว่า "The Love Notes" ตลอดทั้ง 5 วันในแต่ละสัปดาห์

          15. อาหารจานโปรดของบรูโน่คือ "สตูไก่ อโดโบ้" (Chicken Adobo) ซึ่งเป็นอาหารประจำชาติของฟิลิปปินส์นั่นเอง

          16. ซิงเกิ้ลสุดฮิตอย่าง "Grenade" ถือเป็นซิงเกิ้ลที่ 3 แล้ว ที่ฮอตฮิตโดนใจคนฟัง จนขึ้นอันดับที่ 1 บนชาร์ต "Billboard Hot 100"

          17. บรูโน่ เติบโตขึ้นท่ามกลางครอบครัวที่ใหญ่ใช่เล่น เพราะมีพี่น้องรวมกันถึง 6 คนเลยทีเดียว

          18. ถึงจะโด่งดังเป็นที่รู้จักมากน้อยขนาดไหน แต่หากทำผิดกฏหมาย ก็ต้องถูกดำเนินคดีเหมือนกัน ล่าสุดตัวเขาถูกจับในลาส เวกัส ด้วยข้อหาที่มีโคเคนไว้ครอบครอง

          19. บรูโน่ ชื่นชอบการสักอยู่ใช่เล่น โดยเขาได้สักรูปยิปซีไว้ที่ท่อนแขนซ้าย ขณะที่ท่อนแขนขวา ก็สักรูปสมอเรือเอาไว้ ตามด้วยการสักชื่อแม่ของเขาที่หัวไหล่ด้านขวา และคำว่า "Pete’s boy" ที่กล้ามแขนด้านซ้าย

          20. สีสุดโปรดของเขาคือสีน้ำตาลแดง (Maroon) และมีเพลงที่ชอบจากผลงานของเขาคือเพลง "Count on Me"

          ถือได้ว่าทั้ง 20 ข้อนี้เป็นเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยของ บรูโน่ มาร์ส ที่ช่วยให้ทำความรู้จักกับตัวเขาได้ดีมากยิ่งขึ้น หวังว่าจะถูกใจแฟนคลับทุกท่านนะจ๊ะ^^




คลิป เพลง Just The Way You Are ของ บรูโน่ มาร์ส



คลิป เพลง Grenade ของ บรูโน่ มาร์ส



คลิป เพลง The Lazy Song ของ บรูโน่ มาร์ส



คลิป เพลง Count on Me ของ บรูโน่ มาร์ส


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก brunomars.com

                                                                                                                      www.lingothailand.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น