วันพุธที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2554

เคล็ดไม่ลับ ที่จะทำให้คุณคิดเป็นภาษาอังกฤษ Part 1

Thinking in English Tips
 
สวัสดีค่ะ ^^
วันนี้เราก็อยากจะนำเสนอ Tips ดีๆให้กับเพื่อนชาว Blog นะคะ
บทความนี้เราอาจจะเคยอัพไปแล้วที่อื่น
แต่เผื่อว่าเพื่อนคนไหนยังไม่เคยได้อ่านก็เลยเอามาเสนอใหม่กันให้ดูอีกรอบนึง
 ^_________^ 
(เคล็ดไม่ลับ ที่จะทำให้คุณคิดเป็นภาษาอังกฤษ)


1. ฟังเพลงอังกฤษ ฟังเพลงภาษาอังกฤษในขณะที่คุณทำอะไรอย่างอื่นไปด้วยจะช่วยเสริมสร้างทักษะการฟังและการออกเสียง คุณจะคุ้นเคยกับโทนเสียงต่างๆที่ใช้ในการพูดภาษาอังกฤษ และยิ่งตั้งใจฟังเท่าไหร่ ก็จะยิ่งเรียนรู้มากขึ้นเท่านั้น ในครั้งต่อๆไปที่คุณได้ยินเพลงนี้

2. อ่านเนื้อเพลงภาษาอังกฤษ การฟังเพลงนั้นจะเป็นวิธีที่ดีในการฝึกความคุ้นเคยกับภาษาอังกฤษ แต่ถ้าคุณอยากจะเข้าใจจริงๆ ลองเอาเนื้อเพลงมาอ่านในขณะฟังเพลงดู วิธีนี้จะทำให้คุณเข้าใจวิธีออกเสียงและการเปลี่ยนโทนเสียงภาษาอังกฤษในความเร็วและสำนวนที่ใช้กันทั่วไป

3. ร้องคาราโอเกะเพลงภาษาอังกฤษ หลังจากที่คุณได้ทำความเข้าใจกับเพลงและวิธีออกเสียงของเพลงนั้นๆแล้ว ลองฝึกร้องดู ถึงแม้ว่าคำบางคำจะมีการยืดเสียงหรือเปลี่ยนโทนเสียงเพื่อให้เข้ากับจังหวะเพลงและไม่ค่อยเหมือนที่ออกเสียงจริง การร้องเพลงก็ยังคงถือว่าเป็นวิธีเริ่มต้นฝึกการออกเสียงที่ดีเยี่ยม

4. เปิดวิทยุภาษาอังกฤษคลอ เป็นพื้นหลัง ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ได้ตั้งใจฟังอยู่ แต่การมีเสียงภาษาอังกฤษคลอในขณะขับรถ ทำงาน หรือ พักผ่อนนั้นจะทำให้คุณคุ้นเคยกับการออกเสียง และจังหวะการพูดในภาษาอังกฤษ
5. ติดป้ายชื่อของสิ่งของต่างๆ คำศัพท์ที่จำง่ายที่สุดคือทำศัพท์ที่คุณเห็นและใช้บ่อยๆ  ลองติดชื่อภาษาอังกฤษของสิ่งของต่างๆรอบตัวคุณ แล้วจะเห็นว่าคำศัพท์นั้นไม่ได้จำยากอย่างที่คิด

6. อ่านหนังสือเด็กในภาษาอังกฤษ ภาพสวยสดใสที่ตกแต่งไว้ในหนังสือเด็กจะทำให้การอ่านหนังสือภาษาอังกฤษของคุณสนุกสนาน เข้าใจง่าย และน่าอ่านยิ่งขึ้น

7. อ่านหนังสือการ์ตูนภาษาอังกฤษ การ์ตูนนั้นสั้น สนุก และเข้าใจง่าย แต่ในขณะเดียวกันก็มี แสลง และสำนวนแปลกๆที่ควรรู้อยู่มากมาย

8. สนทนาแบบออนไลน์ สนทนาภาษาอังกฤษออนไลน์ บน MSN, Yahoo, หรือแม้การทั่งบน Blackberry จะช่วยให้คุณโต้ตอบและฝึกคิดอย่างรวดเร็วในภาษาอังกฤษ เนื่องจากภาษาที่ใช้ในการสนทนาออนไลน์นั้นจะคล้ายคลึงกับภาษาพูดในชีวิตประจำวัน

9. ไปเที่ยวผับอังกฤษหรือไอริส ที่นี้จะเป็นที่ๆคุณสามารถฝึกภาษาอังกฤษได้อย่างเต็มที่ เพราะนอกจาก เมนู รายการทีวี หรือนิตยาสาร ที่ล้วนแต่จะเป็นภาษาอังกฤษนั้น คุณยังจะได้เรียนรู้เรื่องวัฒนธรรม ในการใช้ภาษาอังกฤษ และที่สำคัญคุณจะมีโอกาสได้พูดคุยกับเจ้าของภาษาอีกด้วย

10. ดื่มให้เมาเล็กน้อยแล้วค่อยพูด วิธีนี้จะทำให้คุณพูดได้ลื่นไหลและคล่องเคลี่ยวขึ้น คุณจะมีความมั่นใจมากขึ้นในการใช้ภาษาอังกฤษครั้งต่อไปอีกด้วย

_______________________________________
Lingo's English Courses

Daily English - ฝึกทักษะการพูดฟังในหลากหลายหัวข้อทีจำเป็นในชิวิตประจำวัน

Grammar/Reading/Writing - หลักสูตร รวมทักษะภาษาอังกฤษ ไวยากรณ์ - อ่าน - เขียน
Business English - หลักสูตรภาษาอังกฤษสำหรับธุระกิจ
    
TOEFL/IELTS/TOEIC -  หลักสูตรเตรียมสอบ TOEFL/IELTS/TOEIC
   

Private - เรียนตัวต่อตัวกับเนื้อหาที่คุณกำหนดเอง

Jolly Phonics - หลักสูตรการผสมเสียงสำหรับเด็ก

Jolly Grammar - หลักสูตรไวยากรณ์สำหรับเด็ก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น