วันพุธที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2554

คำศัพท์น่ารู้เกียวกับกาแฟ มา(อีกแล้ว)ค่ะ More on Coffee

มาอีกแล้วกับตระกูลกาแฟทั้งหลาย
ถ้าเพื่อนได้ติดตามเรา จะสังเกตุได้ว่า เราจะชอบ Up Blog เกี่ยวกับกาแฟ...
ค้อนข้างเยอะ...มากก..ถึง...มากกกกก

และเพื่อที่จะไม่ให้เสียคอนเซ็ปคนรักกาแฟสำหรับคนทำงานอย่างเราๆๆ
วันนี้มานำเสนอ
รูปแบบเสนอ โดยที่มีกาแฟเข้ามาเกี่ยว จนบางทีก็ไม่เกี่ยวกันเล้ยยยยยย
ต้องตามดูกันหน่อยละ
More on Coffee


Coffee Beans
เมล็ดกาแฟ


Instant Coffee
กาแฟสำหรับเร็จรูป 


Coffee Maker
เครื่องทำกาแฟ




Decaffeinated/Decaf
ดี แคฟ ฟิน เน ทิดท์ 
ดี แคฟ 
กาแฟที่ไม่ใส่คาเฟอีน


Black Coffee
กาแฟดำ



Wake up and smell the coffee
อันนี้จะแปลได้สองความหมายนะคะ
1. - ตื่นจากความฝันแล้วมาเผชิญกับเป็นจริง
อีกอันจะ พูดถึงใน ทำนองที่ เป็น การเรียกความสนใจจากคนรอบข้าง
เช่น เวลาเราพูดคุยอยู่กับเพื่อน แล้วมีความรู้สึกว่า เพื่อนของเรานั่งเหม่อลอย
เรา ก็จะพูดว่า ตื่นได้แล้วว!!!



Coffee Table
โต๊ะกาแฟ


Coffee Table Book
หนังสือตั้ง โชว์ บน โต๊ะกาแฟ และ
ส่วนใหญ่หนังสือพวกนี้ จะเป็นหนังสือเล่มใหญ่ๆ



 www.lingothailand.com


See you next time!




 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น