วันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

5 วิธีเพื่อพัฒนาการเขียนภาษาอังกฤษของคุณ

5 วิธีเพื่อพัฒนาการเขียนภาษาอังกฤษของคุณ

www.englishtown.com


1. เพิ่มคลังศัพท์ของคุณ
เพื่อให้ประสบความสำเร็จในการเขียน สิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้ก็คือ คำศัพท์ และต้องรู้เยอะๆด้วยนะ การเรียนรู้คำศัพท์ใหม่จึงเป็นเรื่องที่ดีและจะดียิ่งกว่าหากรู้วิธีใช้คำเหล่านั้นอย่างถูกต้องด้วย
เคล็ดลับ: เมื่อคุณเรียนรู้ศัพท์ใหม่ ให้พยายามหา synonym หรือคำที่มีความหมายเหมือนกัน และ antonym หรือคำที่มีความหมายตรงข้ามอย่างละคำด้วย

2. พัฒนาการสะกดคำของคุณ
คุณจำเป็นต้องสะกดคำเหล่านั้นให้ถูกต้อง การสะกดคำผิดๆจะเปลี่ยนความหมายของประโยคที่คุณเขียนไปคนละเรื่องเลยทีเดียว เช่น : "bare" และ "bear" สองคำนี้ออกเสียงเหมือนกัน แต่ "bare" แปลว่า เปล่า เปลือย ส่วน "bear" แปลว่า หมี แล้วการสะกดคำผิดๆก็ยังทำให้ผู้อ่านประสบปัญหาในการทำความเข้าใจเรื่องที่คุณเขียนอีกด้วย
เคล็ดลับ: ฝึกสะกดคำบ่อยๆ!
3. พัฒนาการอ่านของคุณ
การอ่านภาษาอังกฤษเยอะๆมีประโยชน์เสมอ เพราะจะช่วยให้คุณได้ไอเดียเกี่ยวกับสไตล์การเขียนที่แตกต่างและได้เรียนรู้การใช้คำที่เหมาะสมด้วย เลือกหนังสือหรือบทความที่มีหัวข้อที่คุณสนใจ เพื่อคุณจะได้ไม่เบื่อซะก่อน

4. พัฒนาเรื่องไวยากรณ์ของคุณ
ไวยากรณ์ เป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะมันเป็นเสมือนเครื่องพิสูจน์คุณภาพงานเขียนของคุณ เลือก tense ที่เหมาะสม และจงจำไว้ว่าต้องใช้เครื่องหมายวรรคตอนต่างๆให้ถูกต้อง เพราะเครื่องหมายวรรคตอนนี่แหละที่จะช่วยให้งานเขียนของคุณชัดเจนและไหลลื่น

5. เขียน
การเขียนสามารถกลายเป็นเรื่องที่น่ากลัวได้เสมอ อย่างไรก็ตามวิธีที่จะช่วยพัฒนาทักษะด้านการเขียนที่ดีที่สุดก็คือ หยิบปากกาและกระดาษขึ้นมา หรือไม่ก็ไปนั่งที่หน้าคอมพิวเตอร์ของคุณแล้วเริ่มเขียนซะ จำไว้ว่า "Practice makes perfect."

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น