วันอาทิตย์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2557

รวมฮิต โฆษณาไอเดีย WOW รับ “หน้าฝน”

รวมฮิต โฆษณาไอเดีย WOW รับ “หน้าฝน”

credit: www.brandbuffet.com


Rain changes everything2 
ช่วงนี้ฝนตกบ่อยจนชาวออฟฟิศทั้งหลายพากันเซ็ง เพราะฝนตกเวลาจะกลับบ้านอยู่เสมอๆ แต่สำหรับชาวครีเอทีทีฟแล้ว บางครั้ง “ฝน” ก็กลายเป็นเครื่องที่ทำให้คิดไอเดียเด็ดๆ นำ Key Message ที่อยากจะบอกกลับกลุ่มเป้าหมายก็ได้ จึงเป็นที่มาของบทความนี้ ที่รวมเอา 10 แคมเปญโฆษณาที่ไอเดียหลั่งไหลมากับสายฝน

หนังสือพิมพ์กันฝน
ชิ้นแรกเป็นโฆษณาที Brand Buffet เคยเขียนถึงไปแล้ว กับความพยายามที่จะเพิ่มยอดขายหนังสือ Extra ที่ประเทศประเทศเอกวาดอร์ โดยเคลื่อบสารพิเศษที่กระดาษเอาไว้ให้กลายเป็นหนังสือพิมพ์ที่กันฝนได้ในคราวเดียว ดูกันเต็มๆพร้อมคลิปที่  http://www.brandbuffet.in.th/2014/06/umbrella-newspaper-extra/
UMBRELLA NEWSPAPER
Copenhagen Skate Park
อันนี้ไม่ใช่ฝนซะทีเดียวแต่ก็ต้องถือว่าใช่สถานการณ์ของฝนและหิมะตกมาเล่น ด้วยการติดตั้งป้ายเอาไว้ท่ามกลางหิมะ จากเดิมที่ลานแห่งนี้เป็นสถานที่เล่นสเก็ตแต่เมื่อโดนหิมะปกคลุมจนหมดก็เล่นไม่ได้ จึงเป็นที่มาของป้ายที่บอกว่าให้ไปเล่นสเก็ตที่ลานในร่มจะดีกว่า แต่จะอ่านป้ายออกก็ต่อเมื่อมีฝนตกหรือน้ำขังเท่านั้น เพราะเป็นป้ายที่ใช้วิธีสะท้อนเงาในน้ำแบบกลับหัว
Copenhagen Skate Park
แคมเปญที่ทำให้เห็นว่าเมื่อใดก็ตามที่ต้นไม้หายไป คนก็จะได้รับผลกระทบไปด้วย
acid-rain-awareness-acid-rain-small-59503
 Mascara is leaking
ป้ายบิลบอร์ดที่โชว์ให้เห็นว่าการใช้มาสคาร่าที่ไม่กันน้ำ จะสร้างสภาพอย่างไรให้กับสาวๆ
Mascara is leaking

 Calvin Klein Underwear: Rain
จากอินไซต์ที่พบว่า จริงๆ แล้วชุดชั้นในจะเซ็กซี่สุดๆ ก็ต่อเมื่อคนเห็น เห็นแบบวอบๆ แวมๆ จึงเป็นที่มาของงานชิ้นนี้ เมื่อฝนตกป้ายบิลบอร์ดจะค่อยๆ เปียก เผยให้เห็นชุดชั้นใน
Calvin Klein Underwear

IBM: Shelter
เป็นอีกโฆษณาหนึ่งที่ข้ามไปไม่ได้เลยสำหรับป้ายบิลบอร์ดของ IBM ที่อยากทำประโยชน์ให้กับผู้คน จนเป็นที่มาของป้ายบิลบอร์ดที่เอาไว้หลบฝนได้ด้วย นอกเหนือจากป้ายโฆษณาที่ใช้บังฝนแล้วภายใต้แคมเปญเดียวกัน ยังมีบิลบอร์ดอื่นในแคมเปญเดียวกันที่เจ๋งไม่แพ้กัน คลิกดูได้ที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น