วันเสาร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2557

ผิวดี หน้าใส เล็บสวย...ด้วยมะนาว Benefits of Lemon Water

ผิวดี หน้าใส เล็บสวย...ด้วยมะนาว

http: www.campus.sanook.com

แต่ถึงมะนาวจะมาจากธรรมชาติ ก็ไม่ใช่ว่าจะใช้ได้กันทุกคนนะคะ เพราะสาวๆ ที่ มีผิวหน้าบาง แพ้ง่าย หากรู้สึกแสบหน้าหรือผิวกาย หน้าเริ่มแดง ไม่ควรใช้น้ำผสมน้ำมะนาวล้างหน้า และไม่ควรพอกหน้าในสูตรที่ใช้น้ำมะนาวบ่อยๆ เพราะจะยิ่งทำให้หน้าแพ้ง่ายขึ้นเมื่อโดนแสงแดด ผิวบางลง คราวนี้แทนที่จะสวย กลับแย่แทน ยังไงก็ต้องใช้ให้ถูกสูตรที่เหมาะกับหน้าเราด้วยค่ะ
ดื่มน้ำมะนาวเพื่อผิวสวย
สูตรทำง่าย ให้ผิวเปล่งปลั่ง
ส่วนผสม มะนาว 1 ผล, น้ำสะอาด 2 ถ้วย
วิธีทำ คั้นน้ำมะนาว จากมะนาว 1 ผล ผสมกับน้ำสะอาด 2 ถ้วย สามารถดื่มได้ทั้งวัน ควรดื่มติดต่อกันเป็นเวลาอย่างน้อย 2 อาทิตย์
สูตรดื่มง่าย ให้สุขภาพดี
ส่วนผสม มะนาว 1 ผล, น้ำสะอาด 2 ถ้วย, น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ, เกลือ ½ ช้อนชา
วิธีทำ คั้นน้ำมะนาว นำมาผสมกับ น้ำสะอาด น้ำผึ้งและเกลือ คนให้เข้ากัน ควรดื่มทันทีเพื่อให้ได้รับคุณค่าของวิตามิน C สูงสุด
พอกผิวกายด้วยมะนาว
ส่วนผสม มะนาว 1 ผล, ดินสอพอง 5-6 เม็ด
วิธีทำ นำดินสอพองที่เตรียมไว้มาบดให้ละเอียด นำมะนาวที่เตรียมไว้มาฟานออกเป็นซีก จากนั้นให้บีบน้ำมะนาวลงในภาชนะที่ใส่ดินสอพองบด แต่ควรระวังอย่าให้เหลวจนเกินไปนัก ล้างร่างกายให้สะอาด เช็ดให้พอหมาดๆ นำครีมที่ได้นั้นมาพอกลงตามร่างกายให้ทั่วคล้ายกับถูสบู่ จากนั้นให้ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นแล้วตามด้วยน้ำเย็นอีกครั้ง
กำจัดสิวด้วยมะนาว
ส่วนผสม มะนาว 1 ช้อนชา, ไข่ขาว 1 ช้อนชา
วิธีทำ ผสมส่วนผสมทั้งสองมาผสมกันและตีจนเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วแต้มที่ตุ่มสิวทิ้งไว้ 30 นาที ล้างออกด้วยโฟมหรือเจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยน
ผิวกระจ่างใส ด้วยมะนาว
ส่วนผสม มะนาว 1 ช้อนชา, น้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา, เกลือ ½ ช้อนชา
วิธีทำ นำเกลือมาผสมกับน้ำมันมะกอก พอหนืดๆ จากนั้นเติมน้ำมะนาวลงไปให้พอเข้มข้นพอ คนให้เข้ากันแล้วทำการสครับ โดยเกลือจะทำหน้าที่ลอกผิวหนังที่ตายแล้วและทำความสะอาดผิวได้เป็นอย่างดี ส่วนน้ำมะกอกทำให้ผิวเกิดความชุ่มชื่น และน้ำมะนาวนี่เองที่ทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้น แต่ไม่ควรผสมเยอะเกินไปเพราะน้ำมะนาวมีฤทธิ์เป็นกรดอาจทำให้เกิดการระคายเคืองได้
เล็บสวยด้วยมะนาว
น้ำมะนาวก็ช่วยให้เล็บเราสวยและแข็งแรงได้ วิธีการก็คือ ฝานมะนาวพร้อมเปลือกออกเป็นซีกๆ แล้วเอามาขัดๆ ถูๆ ทำความสะอาดตามเล็บมือเล็บเท้า ถูไล่ไปตั้งแต่ผิวเล็บ ตลอดจนทุกซอกทุกมุมของเล็บเรา สูตรนี้ทำบ่อยๆ ได้ เพราะเล็บเป็นเซลล์ที่ตายแล้ว ไม่มีอาการแพ้แน่นอน รับรองว่าใครที่มีเล็บเหลืองจากการทาเล็บแบบไม่มีพัก จะได้เล็บขาวใสสวยๆ กลับคืนมาแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น