วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ว้าว!!! Tablet แจกน้องๆ ป.1


BLOGGER LINGOTHAILAND

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) เปิดเผยภายหลังประชุมคณะกรรรมการร่วมกำหนดนโยบายแท็บเล็ตว่า ขณะนี้ที่ประชุมมีมติเลือกให้ บริษัท บริษัท เสิ่นเจิ้น สโคป ไซแอนทิฟิก ดีเวลลอปเมนต์   เป็นคู่สัญญาในข้อตกลงระหว่างรัฐบาลไทยกับรัฐบาลจีน (Government to Government :จีทูจี) ในโครงการ 1 แท็บเล็ต 1 นักเรียน ซึ่งจะแจกแท็บเล็ตให้กับ เด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 รวมทั้งหมด 860,000 เครื่อง โดยในวันพรุ่งนี้(6 มี.ค.) จะเสนอให้คณะรัฐมนตรี(ครม.)พิจารณา
“หลังจากเซ็นสัญญาร่วมกันแล้ว บริษัทจะเริ่มดำเนินการส่งมอบล็อตแรกในกลางเดือนมีนาคมนี้ และจะดำเนินการส่งมอบให้ครบภายในไม่เกิน3เดือน โดยบริษัทผู้ผลิตจะทยอยส่งด้วยกำลังการผลิต 24,000 เครื่องต่อวัน  ซึ่งจากการเดินทางไปตรวจสอบของคณะกรรมการ มั่นใจว่าโรงงานดังกล่าวจะสามารถผลิตแท็บเล็ตได้ทันใช้งานเปิดเทอม พ.ค. นี้”

ทั้งนี้รัฐบาลจีนได้เสนอบริษัทผู้ผลิตที่สามารถผลิตได้ตามสเปกที่กำหนด 4 บริษัท คือ บริษัท หัวเหว่ย เทคโนโลยี, ทีซีแอล , ไฮเออร์ และ สโคป(SCOPE)  สาเหตุที่เลือกทำสัญญากับ บริษัท สโคป  เนื่องจากทางหัวเหว่ย เสนอราคาที่สูงเกินไป  และยิ่งเมื่อพิจารณาจากสเปก ราคา และกำลังการผลิตแล้วบริษัท สโคปน่าสนใจกว่า  โดยบริษัทสโคปเสนอราคาสุดท้ายหลังต่อรองเสร็จแล้วที่ 81 ดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทย 2,430 บาทต่อเครื่อง
สำหรับ สเปกของแท็บเล็ตเด็กป.1 ที่ภาครัฐกำหนดไว้คือขนาดจอแสดงผลขั้นต่ำ 7 นิ้ว
  • ความละเอียดขั้นต่ำ 1024×768 Pixel
  • หน่วยบันทึกข้อมูลนั้นขนาดไม่น้อยกว่า 16 GB
  • หน่วยประมวลผลกลางไม่ต่ำกว่า 1 GHz และเป็นสถาปัตยกรรมแบบ Dual Core
  • หน่วยความจำหลักไม่น้อยกว่า 512 MB
  • ระบบปฏิบัติการต้องออกแบบมาเฉพาะแท็บเล็ต หรือเป็นระบบ Android 3.2 (Honeycomb ) Linux Kernel 2.6.36 ขึ้นไป
  • รองรับ Android 4.0 (Ice Cream Sandwich) Linux Kernel 3.0.1 ได้
www.lingothailand.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น