วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

10 อันดับโปรแกรมฟรี ที่น่าใช้ที่สุดในปี 2012



BLOGGER LINGOTHAILAND


10 อันดับโปรแกรมฟรี ที่น่าใช้ที่สุดในปี 2012

มาดูการจัดอันดับโปรแกรมฟรีที่น่าใช้งานที่สุดในปี 2012 จากเว็บไซต์ reghardware.com ซึ่งโปรแกรมที่จัดมาขอบอกว่ามันเจ๋งมากๆ หลายๆ ท่านมีโปรแกรมพวกนี้อยู่ในเครื่องครบทุกตัวครับ ผมคนหนึงแหละ อิอิ เอาเป็นว่ามาดูกันเลย

7-zip
อันดับหนึ่ง คือ 7-zip โปรแกรมสำหรับบีบอัดไฟล์ที่มาพร้อมความสามารถมากมาย สามารถเปิดไฟล์ที่ผ่านการบีบอัดจากโปรแกรมยอดนิยมเช่น WinZip หรือ Winrar ได้สบายๆ เพียงใช้คำสั่ง Archiver นอกจากนี้ยังสามารถบีบอัด หรือ แตกไฟล์ได้หลากหลายนามสกุล เช่น 7z,XZ,bzip2,GZIP,TAR,ZIP,WIM,DMG, ISO และ RAR
7-Zip 9.21 Beta
ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.7-zip.org/
avast! free
อยากบอกว่าแอนตี้ไวรัสตัวนี้ผู้เขียนเองก็แอบเปลื้มมันไม่น้อยจากการใช้งาน แอนตี้ไวรัสมาหลายๆ ตัว ตัวนี้ถือว่าประสิทธิภาพไม่เป็นสองรองใครเลยที่เดียว สำหรับ แอนตี้ไวรัสฟรีแล้ว
avast_free_anti-virus_utility
ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  http://www.avast.com/en-gb/free-antivirus-download
Bvckup
โปรแกรมที่ช่วย Backup ข้อมูลมาพร้อมฟังค์ชั่นการทำงานที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการ Backup ผ่านระบบเครื่อข่าย หรือ การตั้งเวลา backup อัตโนมัติ
bvckup_utility
CCleaner
คงไม่ต้องพูดอะไรมากมายสำหรับโปรแกรมตัวนี้หลายๆ คงรู้จัก และ มีมันติดเครื่องอยู่แล้ว
ccleaner
Dropbox
โปรแกรมสำหรับ Backup ไฟล์ใว้บนอินเตอร์เน็ต (Coulcomputing) ในยุคสมัยนี้หลายๆ ท่านนิยมจัดเก็บ หรือ สำรองข้อมูลต่างๆ ใว้บนอินเตอร์อินเตอร์ อาจนำมาใช้เก็บไฟล์สำคัญๆ เช่นไฟล์รูป ไฟล์เอกสาร เมื่อเราทำการติดตั้ง dropbox มันจะให้เราสมัครสมาชิกเพื่อขอพื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูล 2 GB หากเรามีไฟล์ที่จะสำรองเยอะกว่านั้นก็ขอซื้อพื้นที่เพิ่มได้ เมื่อทำการสมัครสมาชิกเสร็จแล้ว มันจะทำการสร้างโฟล์เดอร์ สำหรับการซิงค์ข้อมูลขึ้นสู้ระบบให้อัตโนมัติเพียงนำไฟล์ที่ต้องการโยนใส่โฟล์เดอร์ของ dropbox
dropbox
ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.dropbox.com/
Eraser
โปรแกรมที่จะช่วยลบไฟล์  ไม่ให้สามารถกู้ได้อีกต่อไป โปรแกรมตัวนี้ผมแนะนำให้ลูกค้าใช้บ่อยๆ ในกรณีที่ต้องการขายคอมพิวเตอร์ ให้กับร้านผมส่วนหนึ่งก็เพื่อความมั่นใจในข้อมูลของลูกค้าด้วย ว่าไฟล์ต่างๆ ของเค้าจะไม่ตกไปถึงมือของผมและใคร จากการใช้งานที่ผ่านมาผมชื่นชอบในการทำงานของมันมากครับ
 eraser
Malwarebyte’s Anti-Malware
โปรแกรมฟรีสำหรับการจัดการมัลแวร์ต่างๆ ใช้งานได้เทพมากๆ เท่าที่โปรแกรมฟรีตัวหนึ่งจะทำได้เลยที่เดียวเชียว
 malwarebytes_anti-malware
Notepad + +
โปรแกรมนี้หลายๆ โปรแกรมเมอร์หลายๆ คน ให้การยอมรับมัน หากท่านคิดจะเขียนโค้ดต่างๆ อย่าลือที่จะใช้มัน สำหรับผมโปรแกรมนี้มันช่วยผมได้เยอะมากสำหรับการแก้ไขโค้ดต่างๆ ของเว็บไซต์
notepad_plus_plus
OpenOffice
โปรแกรมสำหรับการจัดการเอกสารที่ใช้แทน Microsoft Office ได้อย่างๆ สบาย เดี๋ยวนี้มีทางเลือกมากมายสำหรับท่านที่งบน้อยไม่ต้องการซื้อลิขสิทธิ์ Microsift office ที่ราคาเป็นหมื่นๆ เช่นการทำงานผ่านระบบ coulcomputing ของหลายๆ ค่ายๆ เช่น google dock หรือ ออฟฟิศออนไลน์ของ Microsoft เอง ก็ได้ แต่หากต้องการโปรแกรมจัดการ word exel ฯลฯ ติดเครื่องใว้ใช้ในยาม off line ผมแนะนำ openoffice ครับทั้งฟรีทั่งดี ไม่ต้องกลัวลิขสิทธิ์
openoffice
VLC Player
อันดับสุดท้าย โปรแกรมจัดการไฟล์มัลติมีเดียที่ยอดฮิตที่สุด จุดเด่นของมันคือการเล่นวีดีโอผ่านระบบเครือข่ายที่เยี่ยมยอด ใช้สำหรับการสตรีมมิ่งก็ดีไม่ใช้น้อยครับ
vlc_player


Read more: http://samuicom.blogspot.com/2012/05/10-2012.html#ixzz1wG2h22Yb

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น