วันพุธที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่อย่างไรให้ปลอดภัย และคำแปลภาษาอังกฤษค่ะ

เพื่อความปลอดภัย - safety ในการเดินทางช่วงปีใหม่ โดยเฉพาะ- especially เส้นทางที่ได้รับความเสียหายจากสถานการณ์น้ำท่วม กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย- Department of Disaster Prevention and Mitigation (ปภ.) ได้แนะวิธีป้องกันอุบัติเหตุ - accident prevention ทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ดังนี้

ก่อนออกเดินทางตรวจสอบรถให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน เครื่องยนต์ - engine ยางรถยนต์ ระบบเบรก สัญญาณไฟควรอยู่ในสภาพสมบูรณ์ พร้อมจัดเตรียมอุปกรณ์ประจำรถสำหรับใช้ในกรณีฉุกเฉิน-emergency เช่น ไฟฉาย แม่แรง - jack  ยางอะไหล่ - spare tire สายพ่วงแบตเตอรี่ กากบาทถอดล้อ เชือก แผ่นสะท้อนแสง เป็นต้น รวมทั้งเตรียมสภาพร่างกายให้พร้อม

ทั้งนี้ ผู้ที่ขับขี่ยานพาหนะเองต้องพักผ่อนให้เพียงพอ ไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือรับประทานยาที่มีฤทธิ์กดประสาท เพราะจะทำให้สมรรถนะในการขับขี่ลดลง หากเดินทางระยะไกล ควรมีผู้ขับรถอย่างน้อยสองคนเพื่อสลับกันขับรถและหยุดพักเป็นระยะ เพื่อป้องกันความอ่อนล้า - fatigue จากการเดินทางไกล นอกจากนี้ ให้ศึกษาสภาพเส้นทางก่อนออกเดินทาง เพื่อวางแผนเลือกใช้เส้นทางที่ปลอดภัย หลีกเลี่ยง - avoid การใช้เส้นทางที่ชำรุด อยู่ระหว่างการก่อสร้างและเส้นทางที่ไม่คุ้นเคย

มากกว่านั้น ขณะเดินทางต้องปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด ไม่ขับรถเร็วเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด ต้องปฏิบัติตามป้ายจำกัดความเร็ว - speed limit ที่ติดไว้ริมข้างทางอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะเส้นทางบริเวณชุมชน โรงเรียน ทางโค้ง และทางลาดชัน ไม่ใช้ความเร็วสูงในการขับรถช่วงโพล้เพล้ ช่วงพลบค่ำ และกลางคืน เพราะความมืดทำให้ระยะการมองเห็นเส้นทางลดลง

"หากดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ห้ามขับรถอย่างเด็ดขาด ไม่ใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ รวมถึงหยุดพักในบริเวณปลอดภัยเมื่อมีอาการง่วงนอนตลอดจนสวมหมวกนิรภัย และคาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้งที่ขับขี่หรือโดยสารยานพาหนะ"

ส่วนกรณีขับผ่านเส้นทางที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม ให้ปฏิบัติตามป้ายเตือ ป้ายบอกทางอย่างเคร่งครัด และเพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่เป็นพิเศษ เนื่องจากสภาพถนนหลังน้ำท่วมจะชำรุดเสียหายเป็นหลุม เป็นบ่อ เช่นเดียวกับเส้นทางที่ยังมีน้ำท่วมขังผิวจราจร ให้ระมัดระวังรถที่เลี่ยงเส้นทางน้ำท่วมและวิ่งสวนเข้ามาในช่องทาง ทำให้เกิดอุบัติเหตุชนประสานงาได้


ขอขอบคุณhttp://www.matichon.co.th

Wishing everyone a safe and happy holiday! ^_^
www.lingothailand.com 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น