วันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2554

รวมพลังจัดงาน เฉลิม 82 พรรษา ยิ่งใหญ่




รวมพลังจัดงาน เฉลิม 82 พรรษา ยิ่งใหญ่



รวมพลังจัดงานเฉลิม 82 พรรษายิ่งใหญ่ ใช้พระที่นั่งอนันต์เป็นฉากไลต์แอนด์ซาวนด์  (ไทยรัฐ)

          ในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 82 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หน่วยงานรัฐบาลเตรียมจัดการแสดง 4D Vistual Light & Sound ในชื่อว่า "พ่อ... The Greatest of The Kings The Greetings of The Land"...  

          ในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 82 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันที่ 5 ธันวาคม กระทรวงกลาโหม, กระทรวงมหาดไทย, กระทรวงพาณิชย์, กระทรวงคมนาคม, กองบัญชา การกองทัพไทย, กองทัพบก, กองทัพเรือ และกองทัพอากาศ รวมพลังร่วมจัดงาน "พ่อ...The Greatest of The Kings The Greetings of The Land" โดย นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานแถลงรายละเอียดของงาน ที่หอประชุมสำนักพระราชวังดุสิต สำนักพระราชวัง เมื่อเร็ว ๆ นี้

          นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล เผยว่า เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 82 พรรษา 5 ธันวาคม 2552 คณะกรรมการอำนวยการจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานกรรมการ ได้แต่งตั้งกระทรวงมหาดไทย, กระทรวงกลาโหม, กระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงคมนาคม ร่วมเป็นเจ้าภาพกับกองบัญชาการกองทัพไทย, กองทัพบก, กองทัพเรือ และกองทัพอากาศ จัดงาน "พ่อ...The Greatest of The Kings The Greetings of The Land" เพื่อหลอมดวงใจคนไทยทั้งชาติร่วมแสดงความกตัญญูกตเวที น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและแสดงความจงรักภักดีถวายเป็นราชสักการะ โดยงานนี้ได้รับการสนับสนุนจากรัฐวิสาหกิจและองค์กรเอกชนจำนวนมากให้การสนับสนุนกิจกรรมโดยไม่ได้ใช้งบประมาณของรัฐแต่อย่างใด

          รัฐมนตรีมหาดไทยได้กล่าวถึงรายละเอียดของงานด้วยว่า จะมีการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินที่มีชื่อเสียงจากทุกค่าย มีการบรรเลง เพลงพระราชนิพนธ์ โดยวงออร์เคสตร้าที่รวมนักดนตรี ระดับโลกวงใหญ่ที่สุดจำนวน 129 ชิ้น ควบคุมวงโดย บัณฑิต  อึ้งรังษี  ไวทยกรไทยฝีมือระดับโลก ส่วนไฮไลต์ของงานคือ การแสดง 4D Vistual Light & Sound ในชื่อว่า "พ่อ... The Greatest of The Kings The Greetings of The Land" ซึ่งได้ขอ พระราชทานพระราชานุญาต ใช้พระที่นั่งอนันตสมาคมเป็นฉากการแสดงฉายภาพพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ไม่เคยนำออกฉายมาก่อน พร้อมเรื่องราวในวังสวนจิตรลดา พระราชวังแห่งเดียวในโลกที่ไม่เหมือนใคร เพราะมีโครงการในพระราชดำริต่างๆ ทั้งนาข้าว, ฟาร์มโคนม, โรงเรียน ฯลฯ ที่ทำขึ้นเพื่อพสกนิกรชาวไทย ทั้งนี้เพื่อทำให้ประชาชนทุกหมู่เหล่าเกิดความตระหนักและยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา และ พระมหากษัตริย์ อันจะนำไปสู่ความสมานฉันท์ในชาติ  

          สำหรับกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติงาน "พ่อ...The Greatest of The Kings The Greetings of The Land" นี้ จะจัดขึ้นเป็นเวลา 9 วันระหว่างวันที่ 5-13 ธันวาคม 2552 ที่บริเวณลานพระราชวังดุสิต (ลานพระบรมรูปทรงม้า) ตั้งแต่เวลา 17.00-21.00 น. และทุกวัน เวลา 21.00 น. จะมีการจุดเทียนชัยถวายพระพรด้วย ส่วนในภูมิภาคจะมีการจัดงานเฉลิมพระเกียรติอย่างยิ่งใหญ่เช่นกัน ทั่วประเทศกว่า 30 จังหวัด ตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค. 2552-5 ธ.ค.2553


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น