วันอังคารที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

Dolfi อุปกรณ์ซักผ้าแบบพกพา

Dolfi อุปกรณ์ซักผ้าแบบพกพ

www.kapook.com



อุปกรณ์ซักผ้าด้วยอัลตร้าซาวด์
Andre Fangueiro ซึ่งเป็นทั้งนักออกแบบผลิตภัณฑ์และผู้ก่อตั้งบริษัท Studio Lata ของเนเธอร์แลนด์ได้ร่วมกับกลุ่มวิศวกร MPI Ultrasonics ของสวิสเซอร์แลนด์และ Dolfi บริษัทน้องใหม่ที่ช่วยกันคิดค้นอุปกรณ์พกพาซึ่งมีลักษณะคล้ายก้อนกรวดและใช้คลื่นเสียงอัลตร้าซาวด์ที่ใช้ในการทำความสะอาดเสื้อผ้า




ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีชื่อว่า Dolfi โดยวัตถุประสงค์ของมันคือเพื่อกำจัดคราบสิ่งสกปรกบนเนื้อผ้าที่ทำจากไหม, แคชเมียร์ และลูกไม้ซึ่งชำรุดค่อนข้างง่าย รวมทั้งเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่นักท่องเที่ยวในการพกพาอุปกรณ์ทำความสะอาดไปยังสถานที่ต่างๆ
Lena Solis ผู้ก่อตั้งบริษัท Dolfi ซึ่งร่วมมือกับ Fangueiro คิดค้นผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้กล่าวว่า “แนวคิดของ Dolfi เกิดขึ้นหลังจากที่ฉันต้องประสบปัญหาเกี่ยวกับการซักผ้าระหว่างการเดินทาง และฉันเชื่อว่าเทคโนโลยีอัลตร้าซาวด์จะพลิกโฉมประวัติศาสตร์การซักผ้าของเรา”
ซักผ้าด้วยอัลตร้าซาวด์ Dolfi
กลุ่มนักออกแบบกล่าวว่าเมื่อติดตั้ง Dolfi ไว้ในอ่างล้างจานหรือภาชนะใส่น้ำและเปิดเครื่องทำงาน อุปกรณ์ภายในหรือเครื่องแปลงสัญญาณจะเปลี่ยนพลังงานไฟฟ้าเป็นแถบคลื่นเสียงความถี่สูงซึ่งจะทำให้เกิดฟองขนาดเล็กในของเหลว หรือที่เรียกว่าปรากฏการณ์เกิดโพรงอากาศในของเหลว (Cavitation) ฟองอากาศเหล่านี้จะระเบิดตัวเอง ทำให้เกิดแรงพ่นผงซักฟอกกับน้ำผ่านเส้นใยของผ้าโดยไม่ต้องออกแรงเพิ่มใดๆทั้งสิ้น
ซักผ้าด้วยอัลตร้าซาวด์
ทำความสะอาดด้วยอัลตร้าซาวด์
Fangueiro ได้คิดค้นก้อนพลาสติกกลมเกลี้ยงสีขาวเพื่อห่อหุ้มเครื่องแปลงสัญญาณเอาไว้ โดยก้อนพลาสติกดังกล่าวจะกันน้ำและเชื่อมต่อกับแหล่งพลังงานไฟฟ้าผ่านสายไฟที่ยืดหยุ่นได้ Fangueiro กล่าวว่า “พื้นผิวอันกลมเกลี้ยงของก้อนพลาสติกจะทำให้ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์รู้สึกได้ถึงความอ่อนโยนและมั่นใจว่าวัตถุชิ้นนี้จะทำความสะอาดเสื้อผ้าของพวกเขาอย่างทะนุถนอม Dolfi เป็นเทคโนโลยีที่ทั้งเล็กกะทัดรัดและเปี่ยมล้นด้วยประสิทธิภาพ”
ใช้อัลตร้าซาวด์ซักผ้า
Dolfi ซักผ้าด้วยอัลตร้าซาวด์
เทคโนโลยีอัลตร้าซาวด์นิยมนำมาใช้ประโยชน์กันอย่างแพร่หลายในผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดซึ่งทำจากวัสดุของแข็ง เช่น เครื่องเพชรพลอยและเครื่องมือทันตกรรม คลื่นเสียงอัลตร้าซาวด์จะกำจัดสิ่งสกปรกและแบคทีเรียให้มีขนาดเล็กลงจนมองด้วยตาเปล่าไม่เห็น ซึ่งวิธีนี้จะสามารถทำความสะอาดเสื้อผ้าจากภายในออกมาได้โดยไม่ต้องทำลายเนื้อผ้าหรือสีของใยผ้า แม้จะมีขนาดเล็กแต่อุปกรณ์ชิ้นนี้จะใช้พลังงานน้อยกว่าเครื่องซักผ้าทั่วไปถึง 80 เท่า ทำให้คุณช่วยบรรเทาผลกระทบที่อาจเกิดกับโลกของเรา และแน่นอนว่าช่วยลดผลกระทบจากเงินในกระเป๋าของคุณด้วย
ประหยัดเวลาในกาซักผ้า Dolfi
ชื่อ Dolfi มาจาก Dolphin สัตว์ที่บริษัทให้คำอธิบายว่าเป็นผู้ใช้คลื่นเสียงอัลตราซาวด์ที่เชี่ยวชาญที่สุดนั่นเอง และเร็วๆนี้ Dolfi จะเปิดตัวโครงการและวางแผนการผลิตที่ได้จากการระดมทุนผ่านเว็บไซต์ IndieGogo ที่ระดมทุนได้มากถึง 100,000 เหรียญ และเงินบริจาคส่วนหนึ่งจะถูกนำไปมอบให้กับองค์การสวัสดิการและหน่วยงานวิจัยโลมา
ซักผ้าด้วยเทคโนโลยีอัลตร้าซาวด์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น