วันพุธที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

อุปกรณ์ 15 ชิ้นที่ควรมีติดบ้านไว้ เพื่อป้องกันเหตุร้ายและเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด

อุปกรณ์ 15 ชิ้นที่ควรมีติดบ้านไว้ เพื่อป้องกันเหตุร้ายและเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด
www.issue247.com
อุปกรณ์ที่ควรมีติดบ้านเพื่อป้องกันเหตุร้าย
ปัจจุบันมีเครื่องมือและอุปกรณ์มากมายที่จะทำให้ชีวิตประจำวันของเราง่ายขึ้น แต่ถ้ามีสถานการณ์ร้ายแรงหรือเหตุการณ์ฉุกเฉินเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นไฟไหม้, โจรขึ้นบ้าน หรือเด็กหายตัวไป และนี่คืออุปกรณ์ที่สามารถช่วยเราได้ในสถานการณ์ต่างๆ อุปกรณ์บางอย่างคุณอาจจะมีแล้วและบางอย่างคุณอาจจะยังไม่มีก็เป็นได้

1. ไฟฉาย

อุปกรณ์ป้องกันเหตุร้าย ไฟฉาย
www.sheknows.com
ส่วนใหญ่เรามีไฟฉายติดบ้านกันอยู่แล้ว ซึ่งจะมีประโยชน์มากในยามที่ไฟดับ แต่ปัญหาคือเรามักไม่รู้ว่ามันซ่อนอยู่ตรงไหน และถ้าเราหาเจอบางทีก็ไม่มีถ่านไฟฉายซะงั้น ตรวจดูซะว่าคุณมีไฟฉายอยู่ในบ้านแล้วหรือยัง และอย่าลืมวางถ่านไฟฉายไว้ใกล้ๆกันด้วยล่ะ

2. วิทยุ

1418740751 radio
www.sound-start.co.uk
หากเกิดภัยธรรมชาติ วิทยุนี่แหละจะเป็นแหล่งข่าวสารของคุณในกรณีที่เครือข่ายโทรศัพท์ล่ม จัดเตรียมวิทยุที่ใส่ถ่านไว้คู่กับน้ำดื่มขวด, อาหารที่ไม่เน่าเสียง่าย, เสื้อผ้าและอุปกรณ์ที่จำเป็นต่างๆไว้ให้พร้อม

3. สัญญาณกันขโมย

อุปกรณ์ป้องกันเหตุร้าย สัญญาณกันขโมย
www.wahmresourcesite.com
สัญญาณกันขโมยคืออุปกรณ์ที่ทำให้บ้านของคุณปลอดภัยมากยิ่งขึ้น เพียงใส่รหัสก่อนออกจากบ้านและหลังจากที่กลับเข้าบ้าน บ้านทั้งหลังของคุณก็จะปลอดภัย หากมีการบุกรุกเพื่อนบ้านของคุณก็จะได้ยินเสียงสัญญาณ รวมถึงบริษัทรักษาความปลอดภัยก็จะได้รับแจ้งและมายังที่เกิดเหตุ ปัจจุบันมีระบบสัญญาณกันขโมยมากมายให้คุณเลือกสรร ซึ่งส่วนใหญ่ก็มีวิธีติดตั้งที่ง่ายและไม่แพงอย่างที่คุณคิด

4. เครื่องตรวจจับควัน

อุปกรณ์ป้องกันเหตุร้าย เครื่องตรวจจับควัน
www.womensunitedonline.com
บ้านทุกหลังควรมีเครื่องตรวจจับควัน ทั้งติดตั้งง่ายและไม่ต้องบำรุงรักษาเว้นแต่ต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่เมื่อถึงเวลาที่กำหนด ติดตั้งเครื่องตรวจจับควันในบ้านทุกชั้น และอย่าลืมทดสอบอุปกรณ์เป็นประจำ

5. อุปกรณ์ตั้งเวลา

อุปกรณ์ป้องกันเหตุร้าย อุปกรณ์ตั้งเวลา
ทุกวันนี้มีอุปกรณ์ตั้งเวลาวางขายอยู่หลายรุ่นหลายแบบ วิธีที่ง่ายที่สุดคือตั้งเวลาเริ่มและเวลาหยุดจากนั้นก็เสียบปลั๊ก เพียงเท่านี้อุปกรณ์ก็ทำงานแล้ว ส่วนรุ่นที่ทันสมัยกว่านั้นจะนิยมนำมาติดตั้งกับเตาทำอาหาร เมื่อถึงเวลาที่ตั้งไว้อุปกรณ์ก็จะปิดเตาโดยอัตโนมัติ อุปกรณ์นี้สามารถช่วยชีวิตเราได้หากเราลืมปิดเตา ซึ่งเหตุการณ์นี้มักเกิดขึ้นบ่อยกับผู้สูงอายุที่อาศัยอยู่เพียงลำพัง

6. ที่อุดรูปลั๊ก

อุปกรณ์ป้องกันเหตุร้าย ที่อุดรูปลั๊ก
www.aliexpress.com
ไม่ว่าจะยุคสมัยไหนที่อุดรูปลั๊กไฟก็ยังต้องมีติดบ้านอยู่เสมอ เนื่องจากเด็กทารกกับเด็กวัยเดินเตาะแตะไม่ต่างอะไรกับแมงเม่าที่ชอบบินเข้ากองไฟ นำอุปกรณ์เหล่านี้มาอุดรูปลั๊กไว้เพื่อป้องกันลูกๆของคุณจากการถูกไฟดูด

7. โทรศัพท์บ้าน

อุปกรณ์ป้องกันเหตุร้าย โทรศัพท์บ้าน
www.gbj.com
อาจดูล้าสมัยเนื่องจากผู้คนปัจจุบันนี้ใช้แต่โทรศัพท์มือถือ แต่หลายคนมักลืมไปว่าสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่นั้นอ่อนแอกว่าสัญญาณโทรศัพท์บ้านมากนัก ยกตัวอย่างเช่นเมื่อเวลาเกิดฝนตกหนัก หากคุณไม่มีโทรศัพท์บ้านคุณจะขาดการติดต่อจากโลกภายนอกได้เลยนะ ที่สำคัญคุณไม่สามารถต่อสายในยามฉุกเฉินได้ อ้อ!แล้วอย่าลืมว่าเมื่อไฟดับโทรศัพท์ไร้สายก็ใช้งานไม่ได้ด้วยเช่นกัน ฉะนั้นควรมีโทรศัพท์ตั้งโต๊ะแบบธรรมดาสำรองไว้สักเครื่อง

8. อุปกรณ์ติดตาม GPS

อุปกรณ์ป้องกันเหตุร้าย อุปกรณ์ติดตาม GPS
www.//sashtrackers.com
GPS คือเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดในการรักษาความปลอดภัยให้กับเด็ก เนื่องจากราคาไม่แพงและผู้ปกครองส่วนใหญ่ก็นิยมใช้กัน พวกเขาต้องมั่นใจว่าลูกๆปลอดภัยตลอดเวลา เพียงติดอุปกรณ์ติดตามขนาดเล็กไว้ที่เสื้อหรือกระเป๋าของลูก คราวนี้ไม่ว่าเมื่อไรคุณก็สามารถตรวจสอบได้ว่าลูกของคุณอยู่ที่ไหนหรือมีเหตุร้ายเกิดขึ้นหรือไม่

9. กล้องวงจรปิดตรวจสอบความเคลื่อนไหวภายในบ้านและรอบบ้าน

อุปกรณ์ป้องกันเหตุร้าย กล้องวงจรปิดตรวจสอบความเคลื่อนไหว
www.extremeelectronics.net
ทุกวันนี้กล้องวงจรปิดมีราคาถูกลงและการติดตั้งก็ไม่ยาก แม้แต่บ้านธรรมดาก็สามารถติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยแบบสูงสุดได้ นี่คือวิธีที่ดีที่สุดในการตรวจสอบว่ามีอะไรเกิดขึ้นในบ้านหรือรอบบ้านของคุณหรือไม่ และรับรองว่าใบหน้าของคนร้ายจะต้องปรากฏอยู่ในกล้องวงจรปิดอย่างแน่นอน!

10. ระบบอินเตอร์คอมแบบเห็นหน้า

อุปกรณ์ป้องกันเหตุร้าย ระบบอินเตอร์คอมแบบเห็นหน้า
www.allied-alarm.com
คุณอาศัยอยู่คนเดียว หรือคุณไม่อยากให้ตัวเองและลูกๆเปิดประตูให้คนแปลกหน้าใช่หรือไม่? งั้นระบบอินเตอร์คอมแบบเห็นหน้านี่แหละที่เหมาะกับคุณ คุณสามารถตรวจสอบได้ทันทีว่าใครกันนะที่มากดกริ่งตรงประตูหน้าบ้าน

11. อุปกรณ์บอกตำแหน่งของเด็ก

อุปกรณ์ป้องกันเหตุร้าย อุปกรณ์บอกตำแหน่งของเด็ก
www.mommyimhere.co.uk
อุปกรณ์บอกตำแหน่งของเด็กคือเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่จะทำให้คุณรู้ว่าลูกอยู่ตรงไหนในที่สาธารณะที่แออัดไปด้วยผู้คน คุณเคยไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์ในช่วงวันหยุดและต้องคอยสังเกตลูกของคุณไหม? อุปกรณ์ขนาดเล็กนี้แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกติดไว้ที่ลูกขณะที่อีกส่วนหนึ่งให้คุณเก็บไว้ เมื่อคุณเปิดเครื่องส่วนที่อยู่กับลูกจะส่งเสียงดังทำให้คุณได้ยินแม้กระทั่งในระยะไกล

12. สัญญาณกันขโมยติดประตูแบบแม่เหล็ก

อุปกรณ์ป้องกันเหตุร้าย สัญญาณกันขโมยติดประตูแบบแม่เหล็ก
www.completecareshop.co.uk
สัญญาณกันขโมยติดประตูแบบแม่เหล็กเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการติดตั้งสัญญาณกันขโมยทั้งระบบ หรือเหมาะกับผู้ที่ต้องการได้ยินเสียงสัญญาณเตือนแบบดังเป็นพิเศษ อุปกรณ์ชิ้นนี้ติดตั้งง่าย ส่วนหนึ่งติดไว้ที่วงกบประตู ขณะที่อีกส่วนหนึ่งติดไว้ที่บานประตู เมื่อเปิดเครื่องและมีคนเปิดประตูมันจะส่งเสียงร้องดังจนแก้วหูของคุณแทบแตกเลยทีเดียว และรับรองว่ามันสามารถไล่แขกที่ไม่ได้รับเชิญออกไปได้ด้วย

13. กล้องไร้สายแบบดูในที่มืด

อุปกรณ์ป้องกันเหตุร้าย กล้องไร้สายแบบดูในที่มืด
www.amazon.com
พ่อแม่ทุกคนย่อมรู้สึกกังวลเวลาที่ตัวเองหรือลูกไม่ได้อยู่ในที่ที่คุ้นเคย และนี่คืออุปกรณ์ที่ทำให้คุณเห็นว่าลูกน้อยของคุณกำลังร้องไห้และต้องการการดูแลจากคุณหรือไม่ ที่สำคัญคุณสามารถมองเห็นลูกได้แม้ว่าจะอยู่ในความมืด มั่นใจได้เลยว่าทุกอย่างเรียบร้อยดีจากการตรวจตราด้วยตาของคุณเอง

14. ปืนไฟฟ้า

อุปกรณ์ป้องกันเหตุร้าย ปืนไฟฟ้า
www.communications.medicine.iu.edu
ปืนไฟฟ้าสามารถช่วยชีวิตคุณได้โดยการทำให้ผู้ที่ประสงค์ร้ายหยุดการเคลื่อนไหวไปชั่วคราว และเมื่อไปข้างนอกในยามวิกาลการพกปืนไฟฟ้าจะทำให้คุณกับครอบครัวรู้สึกอุ่นใจ ในหลายๆรัฐคุณสามารถพกปืนไฟฟ้าได้โดยไม่ต้องขอใบอนุญาต นี่เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในกรณีที่คุณไม่อยากเก็บปืนไว้ในบ้านของตัวเอง

15. การควบคุมเด็กโดยพ่อแม่

อุปกรณ์ป้องกันเหตุร้าย การควบคุมเด็กโดยพ่อแม่
www.pcpro.co.uk
ดูเหมือนจะเป็นวิธีที่ง่าย พ่อแม่ส่วนใหญ่จึงเลือกใช้วิธีนี้เพื่อป้องกันไม่ให้ลูกของตัวเองเปิดเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสม หรือจำกัดเวลาการเล่นคอมพิวเตอร์ของลูกๆ นอกจากนี้คุณยังสามารถป้องกันเหล่ามิจฉาชีพที่ต้องการล่อลวงลูกๆของคุณได้อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น