วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

อยากให้ลูกน้อยเก่งภาษามาทางนี้เลยจ้าาาา



เรื่องภาษานี้เป็นสิ่งสำคัญในโลกปัจจุบันมาก ใครที่เก่งภาษาสากลย่อม
เป็นต่อทางสังคมแน่ๆ ยิ่งเริ่มฝึกฝนตั้งแต่ยังเล็กยิ่งฝึกง่าย 

วันนี้แอดมินเลยนำ ข้อมูล 4 เทคนิคง่ายๆ ปั้นคุณลูกเก่งภาษา
       เพราะปัจจุบันเป็นยุคที่เด็กควรมีทักษะด้านการสื่อสาร การไปเรียนภาษาต่างประเทศเพิ่มเติมนอกจากภาษาอังกฤษจึงเป็นสิ่งที่พบเห็นได้ทั่วไป ซึ่งเราพบว่าภาษาที่เด็กยุคใหม่สนใจเรียนมีทั้งภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่น ฯลฯ และแน่นอนว่าการจะเรียนให้สำเร็จ สามารถใช้งานได้อย่างคล่องแคล่วนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย
       ในฐานะที่ทีมงานก็เข้าใจหัวอกพ่อแม่ วันนี้เราจึงมองหาวิธีช่วยลูกๆ ในการเรียนภาษามาฝากกันค่ะ จะเป็นอย่างไรนั้น ไปติดตามกันเลยค่ะ
  
       1. พ่อแม่ควรทราบเนื้อหาบทเรียน
  
       หากพ่อแม่ทราบเนื้อหาที่ลูกเรียนในห้องจะทำให้พ่อแม่คิดวิธีที่จะช่วยลูกได้อีกมาก ซึ่งการจะทราบได้นั้นไม่จำเป็นต้องไปนั่งเรียนด้วย แต่อาจใช้วิธีขอยืมอ่านหนังสือเรียนของลูกแทนก็ได้ อย่างน้อยที่สุด สิ่งสำคัญของการเรียนภาษาก็คือคำศัพท์ คุณพ่อคุณแม่อาจทำบัตรคำศัพท์ภาษาต่างประเทศที่ลูกเรียนไว้ช่วยเตือนความจำ หรืออาจให้ลูกๆ นำไปนั่งท่องในยามว่าง เป็นต้น แต่ทีมงานว่ากิจกรรมนี้จะสนุกขึ้นหากพ่อแม่ลูกมานั่งทายคำศัพท์กันค่ะ
  
       2. ฝึกกับเจ้าของภาษา
  
       การได้ฝึกพูดฝึกฟังกับคนที่เป็นเจ้าของภาษาเป็นสิ่งที่ดี แต่เด็กไทย (โดยเฉพาะเด็กไทยในอดีตรุ่นคุณพ่อคุณแม่) มักจะขาดโอกาสในส่วนนี้ไป ดังนั้น หากลูกกำลังเรียนภาษาใหม่ๆ อยู่ล่ะก็ การพาลูกไปในสถานที่ หรือไปพบคนที่ทำให้ลูกได้มีโอกาสฝึกภาษาก็จะช่วยให้เขาก้าวหน้าในการเรียนได้อีกทางหนึ่ง ยกตัวอย่างเช่น ลูกลงเรียนภาษาญี่ปุ่น หากเรียนจบคอร์สแล้วก็ลองพาไปตะลุยแดนปลาดิบเสียเลย รับรองค่ะว่าได้ใช้แน่ๆ (เพราะคนญี่ปุ่นไม่ค่อยพูดภาษาอื่นๆ นอกจากภาษาญี่ปุ่นกับนักท่องเที่ยวนั่นเอง)
  
       3. สมัครเรียนกับลูก
  
       หากพ่อแม่สามารถสมัครเรียนภาษาไปพร้อมกับลูกด้วย ในทางหนึ่งก็อาจจะช่วยเพิ่มแรงจูงใจให้คุณและลูกช่วยกันเรียนจนประสบความสำเร็จได้เช่นกันค่ะ ขอแค่อย่าชวนกันโดดเรียนทั้งผู้ปกครองทั้งเด็กก็พอ
  
       4. เสริมความรู้ด้วยสื่อต่างๆ 
  
       นอกจากเรียนในห้องแล้ว พ่อแม่ยังสามารถสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนภาษาให้แก่ลูกๆ ได้ด้วยภาพยนตร์ดีๆ หนังสือดีๆ (เน้นว่าดีๆ นะคะ) เพลง เกม ฯลฯ ซึ่งการรับชมภาพยนตร์-ฟังเพลงยังทำให้ลูกได้เข้าใจถึงรูปแบบการใช้ชีวิตของเจ้าของภาษาได้อีกทางหนึ่งด้วยค่ะ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น